Peugeot 3008, 5008 được mở rộng đội hình: Có thêm bản hybrid cao cấp, bản điện giờ chạy 700 km
Peugeot vừa giới thiệu bản cập nhật cho E-3008 và E-5008 đồng thời bổ sung một số tùy chọn truyền động hybrid phục vụ tập khách hàng truyền thống hơn.
- 16-09-2024Sản lượng ô tô nội tăng cao đón giảm phí trước bạ
- 16-09-2024Sau ô tô, VinFast tiếp tục 'chơi lớn' ưu đãi tối đa 12 triệu cho khách mua xe máy điện
- 15-09-2024Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam có thêm phiên bản nâng cấp: Ngoại thất lột xác hoàn toàn, giá dự kiến 110 triệu đồng
Peugeot vừa mở rộng đội hình 3008 và 5008 khi bổ sung thêm tùy chọn PHEV hybrid sạc điện cùng các tùy chọn thuần điện có tầm vận hành tốt hơn. Những sự bổ sung mới này hứa hẹn mang lại tính cạnh tranh cao hơn đáng kể cho 2 dòng SUV tới từ Pháp.
Khởi đầu với bản hybrid sạc điện, bản này trên cả 2 xe kết hợp động cơ 1.6L tăng áp 4 xy-lanh với mô-tơ điện đơn 123 mã lực đặt trong hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp. Tổng công suất hệ thống là 182 mã lực, mô-men xoắn 350Nm.
Cả thiết kế và trang bị của Peugeot 3008/E-3008 đều còn rất mới khi xe mới ra mắt cách đây một năm. Ảnh: Peugeot
Hệ dẫn động mặc định cầu trước có thể không đa năng bằng bản 2 cầu trước đây nhưng tiết kiệm năng lượng hơn. Tầm vận hành tạm thời không nhiên liệu của bản mới là 84 km cho 3008 và 82 km cho 5008.
Ngoài ra, phiên bản tầm vận hành trội hơn có tên "Long Range 230 Electric" cũng được công bố cho cả 2 mẫu SUV. Pin bản này tăng dung lượng từ 73 kWh lên 96,9 kWh giúp tăng tầm vận hành E-3008 lên 700 km và E-5008 lên 668 km. Cả 2 bản này dùng mô-tơ đơn truyền động 227 mã lực.
Ở thế hệ mới nhất, Peugeot 3008 và 5008 không còn tùy chọn động cơ đứng độc lập. Hiện thế hệ mới của cả 2 mẫu xe vẫn đang được chờ sẽ về Việt Nam thế chỗ các bản xăng thường đang có.
Sự hiện diện của các phiên bản hybrid và thuần điện giúp các dòng SUV Peugeot cạnh tranh tốt hơn ở các khu vực chuộng xe điện như châu Âu. Ảnh: Peugeot
Trong khi hệ truyền động của cả 2 mẫu SUV được nâng cấp đáng kể, Peugeot không đả động gì tới thiết kế và trang bị xe. Dù vậy, cả 2 vẫn còn rất mới (3008 ra mắt cách đây một năm còn 5008 là nửa năm) nên hãng không có lý do gì phải lo ngại về việc xe thiếu đi tính cạnh tranh trong trang bị hay thẩm mỹ.
Các cấu hình Peugeot 3008 và 5008 mới sẽ tham dự triển lãm Paris 2024 diễn ra vào tháng 10 tới đây. Biểu giá cụ thể của cả 2 đã được công bố trước, với 3008 khởi điểm từ 35.720 euro (980,2 triệu đồng) và 5008 khởi điểm từ 37.700 euro (1,03 tỷ đồng).
Thanh niên Việt