Peugeot 3008 thế hệ mới về Việt Nam: Giá từ 989 triệu đấu Mazda CX-5, Hyundai Tucson
Mẫu CUV 5 chỗ của thương hiệu Pháp sở hữu thiết kế phong cách châu Âu với nhiều tiện nghi nhưng giá bán cao hơn kha khá so với đối thủ. Nó sẽ cung cấp thêm lựa chọn thú vị cho người dùng chứ khó lòng cạnh tranh với các đối thủ về doanh số.
- 21-06-2021Peugeot 3008 và 5008 xả kho chờ bản mới: Giảm đến 150 triệu đồng, 5008 rẻ ngỡ ngàng so với Santa Fe
- 10-06-2021THACO xuất xưởng Peugeot 3008 2021 tại Việt Nam: Đại lý ồ ạt nhận cọc, sớm ra mắt đấu Mazda CX-5 và Hyundai Tucson
- 30-05-2021Peugeot 2008 rục rịch tăng giá tại Việt Nam: Bản tiêu chuẩn gần 760 triệu, đắt hơn Kia Seltos và Hyundai Kona 'full option'
Thaco vừa chính thức giới thiệu tại Việt Nam bản nâng cấp của mẫu CUV 5 chỗ Peugeot 3008. Đây là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) với một số thay đổi tập trung vào tiện nghi bên trong.
Được định vị là xe châu Âu với phong cách thiết kế có phần khác biệt so với những đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson, Peugeot 3008 khá kén khách tại Việt Nam và có mức giá nhỉnh hơn so với các đối thủ. Phiên bản 2021 vừa về Việt Nam có giá lần lượt 1,009 tỷ và 1,109 tỷ cho bản AT và AL. Giá bán trong giai đoạn khuyến mại của xe giảm còn 989 triệu và 1,089 triệu, giao xe ngay trong tháng 6.
Mặt ca-lăng với thiết kế lưới tản nhiệt không viền tạo hiệu ứng "tràn viền" ra đến phần cản trước của xe. Đây là xu hướng thiết kế có phần khác biệt của Peugeot so với các đối thủ.
Cụm đèn hậu LED 3D dạng móng vuốt sư tử là điểm nhấn ở phía đuôi xe, cụm đèn này được bọc bởi phần ốp màu xám khói khá nổi bật. Xe trang bị ống xả kép thể thao. Thiết kế phần đuôi khiến xe trông có phần bề thế và khỏe.
Cụm đèn trước sử dụng đèn chiếu sáng dạng LED projector có tính năng tự động điều chỉnh độ cao, đèn ban ngày kéo dài dạng nanh sư tử đồng thời cũng đóng vai trò là đèn báo rẽ. Thiết kế này mang tính nhận diện cao.
Không gian nội thất trên New Peugeot 3008 tiếp tục duy trì triết lý thiết kế New i-Cockpit cùng với một số tinh chỉnh nhằm gia tăng tiện nghi cho người dùng. Ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit vốn là đặc trưng của các sản phẩm thương hiệu Peugeot với thiết kế mô phỏng buồng lái máy bay và hướng về phía người lái.
vô lăng D-Cut bọc da, màn hình cảm ứng trung tâm hướng về người lái, phím chức năng mô phỏng phím đàn piano và cần số điện tử.
Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch
Màn hình cảm ứng trung tâm của Peugeot 3008 mới được nâng cấp lên thành 10 inch, so với 8 inch của thế hệ cũ.
Các trang bị bên trong khoang lái gồm ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sạc không dây chuẩn Qi, hàng ghế sau gập 60:40, ghế giữa tích hợp bệ tì tay. Phiên bản AL (Allure) có thêm một số tiện nghi khác như: Ghế hành khách phía trước chỉnh điện, gương chiếu hậu chống chói tự động, đèn trang trí nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh.
Dung tích khoang hành lý được duy trì như trên thế hệ hiện hữu ở mức 591 lít, và có thể tăng lên 1.670 lít khi gập hàng ghế thứ 2.
Tính năng an toàn trên Peugeot 3008 mới bao gồm: 6 túi khí, cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi 180 độ với giả lập 2 bên, cảnh báo thời gian lái xe, điều khiển hành trình & giới hạn tốc độ.
Phiên bản AL có thêm cảm biến đỗ xe phía trước và gói an toàn ADAS bao gồm: Hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo giới hạn tốc độ & nhắc nhớ người lái tập trung.
Xe sử dụng khung gầm EMP2 mới nhất của Peugeot, động cơ tăng áp 1.6L THP (Turbo High Pressure), công suất 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 245 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp EAT6. Cả 2 phiên bản đều được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng, tùy chọn chế độ lái Advanced Grip Control, hỗ trợ xuống dốc HADC, chế độ lái thể thao & cảnh báo áp suất lốp.
Gương tích hợp tính năng chỉnh điện, gập điện, sấy, tích hợp báo rẽ và điều chỉnh khi lùi. Gương này cũng tích hợp đèn chào dưới gương với logo Peugeot.
Mâm xe 18 inch, 2 tông màu.
Peugeot 3008 cung cấp thêm một lựa chọn thú vị ở phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, với đặc thù về giá và đối tượng khách hàng, nó khó lòng đấu lại về doanh số với các mẫu xe thân thuộc với người dùng từ Mazda hay Hyundai.