Phản ứng của khán giả với tập 1 Là Nhà: Bất ngờ khi thấy căn hộ 58m2 "lột xác", thán phục sự sáng tạo đỉnh cao của đội ngũ KTS
Vừa lên sóng chưa đầy 24 giờ, show truyền hình thực tế Là Nhà đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía khán giả.
- 12-12-2022Là Nhà tập 1: Giấu vợ sửa nhà sau 10 năm, chồng oà khóc nhìn thành quả vượt sức tưởng tượng
- 12-12-2022Cải tạo căn hộ 58m2 của gia đình 4 người thành không gian thoải mái mà vẫn đủ riêng tư
- 11-12-2022Hé lộ tập 1 của Là Nhà: Nhà quá chật nhưng chồng không muốn chuyển, giấu vợ cải tạo thì thiếu chi phí
- 09-12-2022Là Nhà - show thực tế về kiến trúc được kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện"?
- 07-12-2022Câu chuyện cảm động về hành trình "cải tạo" tổ ấm đúng nghĩa
Vào lúc 20 giờ tối 11/12, chương trình truyền hình thực tế Là Nhà đã chính thức phát sóng tập đầu tiên. Không chỉ là "reality show" xoay quanh chủ đề kiến trúc và "làm mới" ngôi nhà thân quen, Là Nhà còn là hành trình của sáng tạo nghệ thuật, của những câu chuyện nhân văn mà các nhân vật mang đến.
Ở tập 1, nỗi trăn trở của nhân vật - gia đình anh Lê Đình Lê đó là căn hộ hiện tại khá bé, cộng thêm việc có 2 con khiến ngôi nhà 4 người dần trở nên chật chội. Dù bất tiện nhưng anh và các con vẫn chưa sẵn sàng thay đổi nơi ở vì nhà tuy nhỏ nhưng mang lại cảm giác thân thuộc và chứa đựng nhiều kỷ niệm.
Đăng ký tham gia show, gia đình mong muốn hiện thực hóa kế hoạch làm mới không gian sống, vừa đáp ứng nhu cầu của mỗi thành viên vừa không phải di dời tổ ấm đi nơi khác. Quyết định ban đầu của 2 vợ chồng là chỉ sửa sang phòng ngủ cho các con, tuy nhiên anh Lê Đình Lê đã bí mật dành tặng vợ món quà ý nghĩa, đó là đồng hành cùng đội ngũ KTS của chương trình để tu sửa cả căn nhà thay vì trùng tu mỗi phòng ngủ.
Gia đình anh Lê Đình Lê - nhân vật tham gia tập 1 của Là Nhà
Với thời lượng gần 1 tiếng lên sóng, Là Nhà tập 1 cùng câu chuyện của gia đình anh Lê Đình Lê đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người xem. Trước hết, khán giả đánh giá cao format mới mẻ và sáng tạo của chương trình, lại được phát sóng vào Chủ Nhật nên rất phù hợp xem giải trí cuối tuần - một cách để vừa "healing tâm hồn" với những câu chuyện đời đẹp, vừa có thêm những kinh nghiệm để bày trí, cải tạo không gian sống.
Netizen đưa ra những phản hồi tích cực
Nhiều khán giả đồng ý rằng, Là Nhà khiến người xem đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Người xem không giấu nổi sự ngỡ ngàng trước màn "thay da đổi thịt" ngoạn mục của căn nhà mà gia đình anh Lê Đình Lê đã sống gần 10 năm: Từ một không gian sống nhỏ bé chật chội bỗng chốc trở thành ngôi nhà hiện đại, đẹp hoàn hảo, đảm bảo đầy đủ tiện nghi và công năng hợp lý. Netizen dành rất nhiều lời khen và bày tỏ sự thán phục trước những ý tưởng sáng tạo của đội ngũ kiến trúc sư khi giúp căn nhà thay đổi diện mạo từ a đến z.
Người xem không khỏi thán phục trước những ý tưởng sáng tạo của đội ngũ KTS
Trước và sau khi được nâng tầm diện mạo của căn hộ 58 mét vuông
Dù là một chương trình thực tế, nhưng Là Nhà không có những tình huống "drama" gay cấn hay thổi phồng câu chuyện của nhân vật tham gia. Trái lại, chính những chi tiết, lời kể rất đỗi đời thường của các nhân vật đã mang lại cảm xúc chân thực, trọn vẹn cho người xem. Bên cạnh đó, hình ảnh và góc quay của Là Nhà cũng là yếu tố khiến khán giả cảm thấy vô cùng mãn nhãn. Từng shoot hình được đầu tư chỉn chu, thông điệp được lồng ghép một cách nhẹ nhàng tinh tế giúp người xem như đang thưởng thức một bộ phim nghệ thuật. Thông qua chương trình, khán giả còn có cơ hội cập nhật nhiều xu hướng mới mẻ về cách bài trí, decor nhà cửa cũng như hiểu hơn về góc khuất trong quá trình làm nghề của các kiến trúc sư.
Không chỉ khán giả mà nhiều người nổi tiếng hay các KTS "trong nghề" cũng dõi theo Là Nhà và đưa ra những đánh giá rất khách quan về show. Trong số đó phải kể đến MC Phí Linh, ngay khi Là Nhà kết thúc, cô đã có bài chia sẻ đầy cảm xúc trên trang cá nhân như sau: "Đã lâu lắm rồi mới được xem một series truyền hình thực tế cảm xúc chân thật đến thế. Mình tự hỏi các bạn đã mất bao nhiêu ngày, bao nhiêu người, bao nhiêu đợt quay để ra được sản phẩm này? Chúc mừng tất cả những người tạo ra nội dung bằng cả trái tim. Sẽ tiếp tục follow Là Nhà để có thêm nhiều kinh nghiệm làm mới không gian sống, để lắng nghe những câu chuyện đời thật đẹp, sống động trong tổ ấm của mỗi con người, mỗi gia đình. Thật nhiều cảm hứng cho ngày đầu tuần…".
Bài chia sẻ trên trang cá nhân của MC Phí Linh
Hay anh Tùng Ngọc Phạm - hiện đang làm KTS cũng đánh giá rằng: Là Nhà đã xuất hiện vào rất đúng thời điểm khi nhu cầu về không gian sống chất lượng của người Việt đang ngày càng nở rộ.
Bài chia sẻ của anh Tùng Ngọc Phạm - một KTS trong nghề
Là Nhà - Chương trình truyền hình thực tế "làm mới" căn nhà thân quen của khán giả, biến từng khoảng không gian sống thành chốn nghỉ ngơi, vỗ về xúc cảm và chứa đựng câu chuyện ý nghĩa của chính gia chủ. Không chỉ là một chương trình về kiến trúc thông thường, Là Nhà lồng ghép kiến thức chuyên môn với câu chuyện cá nhân của mỗi chủ nhà để tạo nên chương trình đầy xúc cảm và nhân văn.
Là Nhà sẽ phát vào 15 giờ Chủ Nhật hàng tuần trên VTV3 và 20 giờ cùng ngày trên Megalivestream của VCCorp.
Chương trình được sản xuất bởi WOWMedia cùng Nhà phát triển BĐS Văn Phú - Invest (VPI); Nhà tài trợ Kim Cương Panasonic ; đơn vị truyền thông và phát hành VCCorp - Admicro và VTV; đơn vị hợp tác thương mại VCCorp - Adsponsor; đồng thời đưa tin trên ELLE Decoration, Group Nghiện Nhà và Happynest .
Là Nhà - Chương trình truyền hình thực tế "làm mới" căn nhà thân quen của khán giả, biến từng khoảng không gian sống thành chốn nghỉ ngơi, vỗ về xúc cảm và chứa đựng câu chuyện ý nghĩa của chính gia chủ. Không chỉ là một chương trình về kiến trúc thông thường, Là Nhà lồng ghép kiến thức chuyên môn với câu chuyện cá nhân của mỗi chủ nhà để tạo nên chương trình đầy xúc cảm và nhân văn.
Là Nhà sẽ phát vào 15 giờ Chủ Nhật hàng tuần trên VTV3 và 20 giờ cùng ngày trên Megalivestream của VCCorp.
Chương trình được sản xuất bởi WOWMedia cùng Nhà phát triển BĐS Văn Phú - Invest (VPI); Nhà tài trợ Kim Cương Panasonic ; đơn vị truyền thông và phát hành VCCorp - Admicro và VTV; đơn vị hợp tác thương mại VCCorp - Adsponsor; đồng thời đưa tin trên ELLE Decoration, Group Nghiện Nhà và Happynest .
Trí Thức Trẻ