Phản ứng đầu tiên của TGDĐ, FPT Shop... khi Apple sắp mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam
Đại diện các hệ thống bán lẻ lớn, nhỏ đều cho rằng đây là tín hiệu tích cực của Apple dành cho thị trường Việt Nam.
- 12-05-2023Chỉ một chi tiết trong thông báo mở cửa hàng ở Việt Nam, Apple khiến ai cũng phải ngả mũ trước sự tinh tế, tỉ mỉ
- 12-05-2023Apple mở cửa hàng trực tuyến cho thị trường Việt Nam
Apple vừa công bố rằng hãng sẽ ra mắt cửa hàng trực tuyến cho thị trường Việt Nam vào ngày 18/5. Theo đó, “táo khuyết" sẽ cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm Apple và hỗ trợ tiếng Việt trực tiếp cho khách hàng trên toàn quốc.
Động thái này ngay lập tức đã gây bất ngờ cho người dùng tại Việt Nam. Các hệ thống bán lẻ cho biết đây là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng về việc hãng đã dành nhiều sự chú ý hơn cho thị trường Việt Nam.
“Thế Giới Di Động chào đón Apple Store trực tuyến. Sự kiện này đánh dấu một bước phát triển tích cực cho thị trường Việt Nam. Đồng thời đây là dấu hiệu cho thấy Apple xem thị trường Việt Nam là quan trọng. Với sự quan tâm lớn hơn cho thị trường, cuối cùng người dùng sẽ là người hưởng lợi. Chúng tôi luôn hào hứng chờ đợi ngày thị trường Việt được nâng cấp, sớm có Apple Store offline và như thế, khách hàng Việt sẽ có thể mua được sản phẩm mới cùng thời điểm với các thị trường hàng đầu trên thế giới", đại diện Thế Giới Di Động nói.
Cùng quan điểm, đại diện FPT Retail nhận định, đây là dấu mốc về sự đầu tư lớn, toàn diện của Apple vào thị trường. Điều này sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng cho toàn thị trường trong đó có đối tác lớn. Người hưởng lợi cuối cùng là khách hàng Việt khi có nhiều sự lựa chọn, ưu đãi khi mua sắm sản phẩm Apple. Việc mở online store tại thị trường Việt Nam là động thái tốt, cho thấy Apple đánh giá cao tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam.
Trong khi đó, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS cho rằng việc hãng đầu tư, tập trung hơn cho thị trường sẽ thúc đẩy bán hàng tốt hơn và có cơ hội được học hỏi, nâng cấp những trải nghiệm của khách hàng.
Trong các kênh bán hàng chính hãng thì ngoài các chuỗi online và cửa hàng như Thế Giới Di Động , FPT Shop, CellphoneS thì cũng có các nhà bán lẻ thuần online như các sàn thương mại điện tử với giá bán, ưu đãi cũng rất cạnh tranh. Do vậy, có thể thấy việc cạnh tranh với các kênh online và các chuỗi bán lẻ offline chưa phải vấn đề mới. Tỷ trọng doanh số online của các chuỗi hiện giờ đang ở mức trung bình 15 - 20%.
“Việc các hãng bán hàng online tại Việt Nam không phải là lần đầu diễn ra. Như Samsung đã có cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam từ lâu nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của các hệ thống bán lẻ. Tương tự, việc Apple cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam cũng sẽ không gây ra hậu quả tiêu cực nào. Nhiều người dùng Việt vẫn có thói quen thích đến trực tiếp cửa hàng để mua sắm, trải nghiệm sản phẩm và nhận sự tư vấn trực tiếp từ nhân viên cửa hàng hơn là mua online”, bà Phùng Phương, đại diện hệ thống Di Động Việt chia sẻ.
Theo ông Tuấn Minh - quản lý ngành hàng Apple tại hệ thống Hoàng Hà Mobile, việc có một mốc giá chuẩn từ chính Apple Store trực tuyến phần lớn sẽ ảnh hưởng tới các chuỗi trước giờ bán giá cao để thu lợi từ người tiêu dùng. “Còn về phía chúng tôi, trước giờ luôn được Apple gọi là Costco của Việt Nam - đơn vị dẫn đầu trong việc bán hàng chính hãng giá tốt của thị trường sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều”, ông Minh nói.
Nhịp sống thị trường
Sự kiện: Tiêu dùng thông minh
Xem tất cả >>- Loạt điện thoại chính hãng giá siêu rẻ chỉ từ hơn 2 triệu đồng: Thiết kế đẹp, bền bỉ, pin khủng, có cả mẫu ra mắt 5 năm rồi vẫn bán chạy
- Một mẫu iPhone mới chuẩn bị ra mắt, xịn như iPhone 16 nhưng giá rẻ bất ngờ!
- Robot hút bụi đang ngày càng hoàn thiện, giá mềm
- Nhiều người dùng đang sử dụng iPhone sai cách mà không hề hay biết
- Khách thờ ơ mua sắm, cửa hàng vắng ngắt trước ngày hội siêu giảm giá 11/11