MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Phó TGĐ VPBank: “VPBank NEO vượt xa tầm vóc của ứng dụng ngân hàng số”

14-12-2021 - 15:30 PM | Tài chính - ngân hàng

Phó TGĐ VPBank: “VPBank NEO vượt xa tầm vóc của ứng dụng ngân hàng số”

Bằng những cải tiến vượt trội, VPBank NEO đã được tạp chí The Digital Banker trao giải thưởng quốc tế “Ngân hàng số Sáng tạo nhất 2021”. Ông Phùng Duy Khương, Phó Tổng giám đốc VPBank đã chia sẻ thêm về những tiện ích mà nền tảng ngân hàng số này phục vụ khách hàng.

Ông có thể giải thích thêm tại sao VPBank NEO được coi là sáng kiến công nghệ nổi bật nhất của VPBank trong năm nay?

Định hướng của VPBank trong giai đoạn 2018- 2022 là trở thành Ngân hàng thân thiện nhất với người dùng thông qua công nghệ và VPBank đang đẩy mạnh nỗ lực này nhằm đưa ngân hàng số trở thành động lực tăng trưởng chính trong tương lai.

VPBank NEO - Nền tảng ngân hàng số toàn năng - là một trong những sáng kiến ​​nổi bật nhất của VPBank nhằm hiện thực hóa định hướng chiến lược này.

Phó TGĐ VPBank: “VPBank NEO vượt xa tầm vóc của ứng dụng ngân hàng số” - Ảnh 1.

Ông Phùng Duy Khương - Phó Tổng Giám đốc VPBank

Thấu hiểu hành vi của khách hàng số và thừa hưởng những ưu điểm vượt trội về công nghệ, tiện ích từ VPBank Online, mục tiêu của VPBank NEO là khách hàng sẽ không phải đến bất kỳ chi nhánh, phòng giao dịch nào để thực hiện giao dịch và hoàn toàn có thể tự mình thực hiện 100% trực tuyến.

Đặc biệt, trong bối cảnh tình hình Covid-19 còn phức tạp khiến cho việc giao dịch của khách hàng trở nên khó khăn hơn. Do đó, việc cải tiến và nâng cấp ngân hàng số toàn năng sẽ mang lại tiện ích tốt hơn cho khách hàng, rút ​​ngắn khoảng cách giao dịch của khách hàng với ngân hàng, hỗ trợ quá trình giao dịch một cách thuận tiện nhất.

Vậy VPBank tạo sự khác biệt gì so với các ứng dụng ngân hàng số khác?

VPBank NEO là nền tảng ngân hàng số cung cấp các tính năng cải tiến nhất từ ​​việc tiếp cận khách hàng cho đến giao dịch số. Nhờ đó, tất cả khách hàng có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ của VPBank thông qua VPBank NEO hoặc hệ sinh thái được kết nối..

Điểm mạnh của VPBank NEO đầu tiên chính là giải pháp eKYC bao gồm khả năng so sánh khuôn mặt và ngăn chặn gian lận dựa trên khung sinh trắc học. Khách hàng đủ điều kiện có thể thực hiện ngay các giao dịch trực tuyến như chuyển khoản ngân hàng, gửi tiết kiệm trực tuyến với lãi suất cạnh tranh nhất thị trường.

Trong khi hầu hết các ứng dụng ngân hàng điện tử tại Việt Nam chỉ tập trung vào dịch vụ thanh toán thì VPBank NEO là nền tảng duy nhất cung cấp các sản phẩm cho vay với khối lượng giao dịch lớn. Khách hàng hoàn toàn có thể đăng ký mở thẻ tín dụng ảo hoàn toàn miễn phí để thanh toán online với tất cả các chức năng toàn diện như thẻ vật lý ngay trên ứng dụng VPBank NEO.

Bên cạnh đó, VPBank NEO sở hữu một hệ sinh thái đa dạng gồm ví điện tử, viễn thông, hàng không, giao vận, giải trí, mua sắm…., qua đó tạo ra một nền tảng rộng khắp, giúp người dùng trải nghiệm liền mạch ở mọi điểm tiếp xúc.

Một điểm mạnh nữa là VPBank NEO liên tục được đầu tư các công nghệ mới để cải tiến quy trình để cải thiện sự hài lòng của khách hàng, cho phép VPBank NEO phục vụ tốt hơn với nhiều phân khúc khác nhau, ngay cả người dân ở các vùng xa xôi, hẻo lánh khó tiếp cận.

Tính đến tháng 10/2021 (khoảng 4 tháng sau khi ra mắt), đã có hơn 2,6 triệu người đăng ký sử dụng VPBank NEO với điểm đánh trên App Store và Google Play đạt mức gần 4,9/5*.

Còn lợi ích về phía ngân hàng thì sao?

VPBank NEO là dự án do VPBank chủ động phát triển, giúp ngân hàng hoàn thành mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng, từng bước hoàn thiện tiến độ số hóa VPBank. Nói tóm lại, VPBank sở hữu công nghệ và tích cực nâng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Giải thưởng quốc tế "Ngân hàng số Sáng tạo nhất 2021" là minh chứng rõ ràng nhất cho việc này.

VPBank NEO đã đánh dấu bước tiến mới và mạnh mẽ của VPBank trong xu hướng số hóa, thể hiện rõ định hướng và tầm nhìn chiến lược của HĐQT, đồng thời hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng thân thiện nhất với người dùng nhờ công nghệ vào năm 2022. Tính đến tháng 11/2021, VPBank đạt 95 triệu giao dịch online với tần suất xử lý giao dịch trung bình đạt hơn 100.000 giao dịch mỗi giờ. Và tốc độ này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Cuối cùng, ông có thể "bật mí" về những kế hoạch mới của VPBank NEO trong thời gian sắp tới?

Với nền tảng kỹ thuật số và tiêu chí "faster & smarter", chúng tôi đang cố gắng tối ưu hóa để thu được nhiều lợi ích hơn từ việc tiết kiệm chi phí và đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Phó TGĐ VPBank: “VPBank NEO vượt xa tầm vóc của ứng dụng ngân hàng số” - Ảnh 2.

Thời gian tới đây, chúng tôi tiếp tục nâng cấp VPBank NEO với nhiều tính năng mới, chuẩn hóa cơ sở hạ tầng công nghệ với các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin đối với các giao dịch trực tuyến.

Đặc biệt, chúng tôi sẽ mở rộng thêm hệ sinh thái dịch vụ số ưu việt nhất bằng cách gia tăng kết nối với đối tác mới để cung cấp các dịch vụ tài chính của VPBank tới đông đảo người dân./

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên