Phụ nữ Việt Nam dành bao nhiêu % thu nhập cho mỹ phẩm?
Quy mô ngành bán lẻ sản phẩm sức khỏe và sắc đẹp ở Việt Nam được dự báo sẽ đứng đầu 8 nước Đông Nam Á năm 2022. Mỹ phẩm về mắt hoặc có nguồn gốc từ Hàn Quốc đều là những sản phẩm phổ biến với phụ nữ Việt Nam.
- 07-03-2022Hỏi: "Muốn chồng tương lai làm nghề gì?" - Hầu hết nữ sinh chọn chồng làm công việc này, lựa chọn ngẫm ra siêu thông minh!
- 01-03-2022Đi làm đẹp, người phụ nữ bị nhân viên spa lừa chiếm đoạt 700 triệu đồng
Quy mô ngành bán lẻ về sản phẩm sức khỏe và sắc đẹp ở Việt Nam được dự báo đạt gần 17 tỷ USD trong năm 2022, theo dữ liệu từ Statista. Có thể thấy, người Việt Nam rất quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, bởi con số này gần gấp đôi so với quốc gia xếp thứ 2 là Philippines (gần 9,2 tỷ USD). Trong khi đó, Malaysia và Indonesia lần lượt xếp thứ 3 và thứ 4 với quy mô ngành đạt 8,2 tỷ USD và 7,9 tỷ USD.
Dự báo quy mô ngành bán lẻ sản phẩm sức khỏe và sắc đẹp Việt Nam trong năm 2022. Nguồn: Statista
Trong số những loại đồ mỹ phẩm mà người Việt Nam mua, những sản phẩm liên quan đến mắt chiếm tỷ trọng về giá trị lớn nhất. Các công ty mỹ phẩm thu được hơn 150 triệu USD sản phẩm này trong năm 2021, nhiều hơn lần lượt 31,5 triệu USD và 42,6 triệu USD khi so với sản phẩm về môi và mặt. Mỗi loại sản phẩm này đều được dự kiến sẽ tăng trưởng doanh thu thêm xấp xỉ 10 triệu USD trong năm 2022.
Doanh thu các loại mỹ phẩm theo từng năm ở Việt Nam. Nguồn: Statista
Nhiều "chị em" Việt Nam sở hữu sản phẩm chăm sóc da mặt Hàn Quốc
Trong khảo sát về sự sở hữu các sản phẩm chăm sóc da mặt, 64% các "chị em" Việt Nam nói rằng mình sở hữu sản phẩm thuộc quốc gia Hàn Quốc. Đồ chăm sóc da mặt của Nhật Bản đứng vị trí thứ 2 khi 37% các chị em "cất trong tủ đồ" những sản phẩm của đất nước này.
Khảo sát về sự sở hữu các sản phẩm chăm sóc da mặt của phụ nữ Việt Nam trong năm 2021. Nguồn: Statista
Trong những lý do sở hữu mỹ phẩm của Hàn Quốc, "hợp với da của mình" là lý do phổ biến nhất đối với phụ nữ Việt Nam với 63% số người khảo sát đồng ý. Ngoài ra, 46% số phụ nữ Việt Nam cho rằng sản phẩm của Hàn Quốc mang lại hiệu quả lớn hơn so với những sản phẩm thông thường.
Khảo sát về lý do sở hữu mỹ phẩm Hàn Quốc của phụ nữ Việt Nam trong năm 2021. Nguồn: Statista
Số tiền bỏ ra hàng tháng cho đồ mỹ phẩm của phụ nữ Việt Nam có thể chiếm xấp xỉ 8,7%-14% thu nhập của phụ nữ
Theo số liệu được đưa ra vào năm 2020, 200.001 VND-300.000 VND là số tiền phổ biến nhất mà phụ nữ Việt Nam chi trả cho đồ chăm sóc da mặt. Trong khi đó, khoảng tiền từ 300.001 VND- 500.000 VND phổ biến hơn đối với mảng mỹ phẩm làm đẹp. Như vậy, tổng số tiền mà "chị em" phải bỏ ra hàng tháng có thể chiếm từ 500.000 VND-800.000 VND, tức từ 8,7%-14% thu nhập hàng tháng (với con số thu nhập trung bình hàng tháng là 5,7 triệu VND, theo Tổng cục thống kê Việt Nam).
Khảo sát về số tiền bỏ ra hàng tháng cho mỹ phẩm làm đẹp của phụ nữ Việt Nam trong năm 2020. Nguồn: Statista
Khảo sát về số tiền bỏ ra hàng tháng cho mỹ phẩm chăm sóc da của phụ nữ Việt Nam trong năm 2020. Nguồn: Statista