MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

PNJ gây ấn tượng với chiến dịch truyền thông nhân văn và khác biệt

28-12-2019 - 11:00 AM | Doanh nghiệp

Trước hiệu ứng tích cực mà chiến dịch “Tình yêu đích thực” mang lại, ông Phan Nguyễn Hoài Anh – quyền CMO của PNJ đã có những chia sẻ sau.

Liên tiếp 2 năm PNJ thực hiện chiến dịch truyền thông "Tình yêu đích thực", tại sao PNJ lại chọn chủ đề này thưa ông?

Những thiết kế của PNJ từ lâu được người tiêu dùng tin yêu chọn là vật minh chứng cho tình yêu đôi lứa. Không chỉ đem đến những sản phẩm làm cầu nối những trái tim về chung một nhà, PNJ còn luôn lắng nghe để thấu hiểu khách hàng của mình. Qua nhiều năm, chúng tôi đã thấy rất nhiều câu chuyện tình yêu đáng ngưỡng mộ. Ở vai trò có thể coi là "ông tơ bà nguyệt", chúng tôi muốn lan toả những câu chuyện ấy ra xã hội bằng một thông điệp ngắn gọn, đủ sức nặng để trường tồn cùng năm tháng, giúp các cặp đôi khi đến với nhau sẽ luôn tràn đầy lòng tin, cùng nhau vượt qua gian khó để có được hạnh phúc viên mãn. Và thông điệp cùng hàng loạt các chiến dịch cổ vũ "Tình yêu đích thực" được ra đời.

Trong các chiến dịch về "Tình yêu đích thực", luôn thấy PNJ tôn vinh những tình yêu "lạ", những cặp đôi "có vấn đề", chứ không phải là các cặp đôi tiên đồng ngọc nữ, vì sao như vậy?

PNJ mong muốn mỗi video, mỗi thông điệp được gửi gắm sẽ mang đến một giá trị nhất định,ảnh hưởng đến suy nghĩ của đám đông. Chúng tôi lựa chọn những câu chuyện đắt giá, những cặp đôi có chuyện tình trắc trở, có thật để minh chứng một điều rằng: Thông điệp chúng tôi đang truyền tải là hoàn toàn có thật, người xem hoàn toàn có đủ lòng tin để tìm một tình yêu đích thực, chiến đấu và hạnh phúc cùng với nó. Một phần nhỏ đóng góp nhưng tin chắc sẽ giúp rất nhiều cặp đôi tìm thấy được lối đi cho hành trình yêu thương của mình.

PNJ gây ấn tượng với chiến dịch truyền thông nhân văn và khác biệt - Ảnh 1.

Bà Năm & Ông Hợp, một trong những tình yêu "lạ" được PNJ tôn vinh

Có ý kiến cho rằng, hình ảnh của phim "Tình yêu đích thực" mà PNJ vừa giới thiệu trong năm 2019 quá bình dân, không phù hợp với hình ảnh cao cấp của PNJ?

PNJ là thương hiệu trang sức cao cấp, nhưng sự cao cấp là ở chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng… Chúng tôi có đa dạng sản phẩm và giá, hướng đến đa dạng khách hàng, ở nhiều phân khúc. Trên hết, PNJ muốn xây dựng hình ảnh gần gũi, nhân văn, được mọi người dân Việt Nam yêu quý, chứ không phải là hình ảnh xa hoa, xa xỉ… Ai cũng đều có thể tiếp cận đến với PNJ.

Ngoài nhiều sự ủng hộ thì cũng có (được biết) một số phản hồi gay gắt từ cộng đồng mạng sau khi xem MV/phim ngắn 2019?

Thông qua các bình luận trên mạng, chúng tôi biết là khi PNJ ủng hộ tình yêu và hôn nhân đồng giới, chuyển giới, cũng là lúc có nhiều người không còn thiện cảm với PNJ nữa. Thậm chí còn nhận định các câu chuyện tình yêu mà PNJ kể là phi thực tế trong xã hội hiện đại.

Phải chấp nhận là luôn có những định kiến xã hội đè nặng lên tình yêu, các yếu tố về kinh tế, địa vị, ngoại hình càng quan trọng hơn trong xã hội hiện đại. Trong khi đó cộng đồng người đồng tính, người chuyển giới, LGBT nói chung còn ít tiếng nói.

Chính vì xã hội còn nhiều định kiến như vậy, PNJ càng quyết tâm phải làm. Là một thương hiệu đứng đầu ngành, lớn nhất thị trường Việt Nam, được rất nhiều khách hàng tin tưởng và yêu mến, nhưng không có nghĩa là chúng tôi sợ sệt hoặc né tránh không nói lên quan điểm của thương hiệu, không ủng hộ những người ít tiếng nói hơn. Chúng tôi tôn vinh những giá trị của tình yêu, tin tưởng rằng tình yêu sẽ giúp cho xã hội tốt đẹp và phát triển hơn, đồng thời truyền cảm hứng đến tất cả mọi người.

Trong 10 người xem, có 1 người ủng hộ; trong 10 cặp yêu nhau hoặc vợ chồng đang có rạn nứt tình cảm nhưng khi xem video thì hàn gắn lại được với nhau là chúng tôi đã rất thành công rồi. Và thành công hơn hết chính là những lời cảm ơn của khách hàng, của cộng đồng mạng để lại bình luận khi xem phim "Câu chuyện tình yêu đích thực" và cả "Đẹp đôi về một nhà", vì đã truyền cảm hứng rất tích cực đến họ.

Đoạn phim ngắn của PNJ truyền tải thông điệp về tình yêu đích thực

Năm 2018 PNJ làm MV đã rất thành công thì tại sao không làm tiếp MV nữa, mà lại chuyển sang làm phim kén người xem hơn, khó truyền thông hơn?

MV "Đẹp đôi về một nhà" PNJ đưa ra năm 2018 được đánh giá là đẹp và gần gũi, nhưng đó là những hình ảnh dựa trên những câu chuyện đời thật. Đối với phim ngắn năm 2019, chúng tôi xem đó là một hình thức mới giúp người xem thay đổi "khẩu vị" phong phú, đa dạng hơn. Những câu chuyện từ những nhân vật có thật sự trong cuộc sống, với hình ảnh bình dị, chân thật nhất sẽ không một bài hát hay tư liệu nào có thể diễn tả sống động hơn là chính chủ nhân của câu chuyện ấy truyền đạt. PNJ mong muốn tất cả mọi người hãy cùng chia sẻ thêm những câu chuyện tình yêu đích thực khác nữa. Vì còn có rất nhiều những chuyện tình đẹp cũng đã vượt qua những định kiến của gia đình, của xã hội để đến với nhau hạnh phúc, chứng minh cho mọi người nên tin tưởng vào tình yêu.

PNJ gây ấn tượng với chiến dịch truyền thông nhân văn và khác biệt - Ảnh 3.

Vân – Neil, cặp đôi vượt lên trên định kiến xã hội để sống cùng tình yêu của mình

Điều mà ông cảm thấy tâm đắc nhất từ hai chiến dịch "Tình yêu đích thực" đã thực hiện?

Nói chính xác hơn là tôi cảm thấy hạnh phúc khi mà chiến dịch được triển khai, tất cả các đối tác, khách hàng, các anh chị nhân vật, diễn viên xuất hiện trong phim, đạo diễn và ekip thực hiện… cho đến toàn thể nhân viên PNJ đều tự chia sẻ MV, đoạn phim trên trang cá nhân. Họ nói rằng cảm thấy tự hào khi được tham gia một phần trong dự án, được chia sẻ những nội dung và truyền tải thông điệp nhân văn đến cộng đồng. Khi đó, tôi tin rằng PNJ đã đúng và sẽ phải phát huy thêm sức ảnh hưởng của mình, góp vào tiếng nói chung giúp xã hội ngày càng tốt đẹp, con người yêu thương và có cái nhìn bình đẳng, thấu hiểu cho nhau nhiều hơn nữa.

Xin cảm ơn ông và chúc cho PNJ sẽ tiếp tục mang đến cho cộng đồng những thông điệp truyền cảm hứng!

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên