PNJ: Năm 2017 đạt 1.912 tỷ đồng lợi nhuận gộp, chiếm 27% thị phần bán lẻ cả nước
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Qúy Phú Nhuận – PNJ vừa công bố kết quả hoạt động năm 2017. Đáng chú ý, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 908,11 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ và đạt 121% so với kế hoạch.
Tổng doanh thu cả năm của PNJ đạt 11.049 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2016; trong đó, doanh thu bán lẻ đạt gần 5.780 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ. Cùng với đó, lợi nhuận gộp đạt gần 1.912 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng thời điểm năm trước.
Hiện PNJ có 270 cửa hàng và chiếm 27% thị phần bán lẻ
Bên cạnh kết quả kinh doanh, hệ thống bán lẻ của PNJ trong năn 2017 không ngừng mở rộng trên khắp cả nước với 50 cửa hàng, đạt 125% so với kế hoạch phát triển mạng lưới đặt ra ban đầu.
Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, PNJ có gần 270 cửa hàng phân bố rộng rãi trên cả nước và vẫn giữ vị thế là doanh nghiệp kim hoàn duy nhất có quy mô lớn nhất tại Việt Nam.
Theo ông Lê Trí Thông – Phó Chủ tịch HĐQT PNJ, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh mở mới cửa hàng trong năm 2018 và dự kiến cán mốc 300 cửa hàng vào đúng thời điểm tròn 30 năm Ngày thành lập công ty, tức 28/4/2018.
Việc mở rộng hệ thống bán lẻ này, thị phần của PNJ cũng tăng lên 27%. Theo đánh giá của các công ty chứng khoán VPBank, con số này có thể thể tăng lên mức 28% trong năm 2018 và đạt 30,4% trong năm 2020 nếu tiến độ mở cửa hàng đúng theo kế hoạch khi thị trường đang mức tăng trưởng tốt.
Chia sẻ thêm về kế hoạch 2018, ông Thông cũng cho biết, công ty sẽ phát triển thêm kênh phân phối mới và lĩnh vực liên quan đến thương mại điện tử để khách hàng trẻ có những trải nghiệm mua sắm phù hợp xu thế.
Mặt khác, PNJ cũng tiến hành phân hóa đối tượng khách hàng và cho ra những mẫu thiết kế riêng, đáp ứng tối đa nhu cầu của từng khách hàng. Từ đó, tăng cường sự trải nghiệm cho khách hàng, không chỉ mang đến cho họ sản phẩm làm đẹp mà còn mang đến cho họ những giá trị về tinh thần.
Liên tục được xướng tên trong bảng vàng giải thưởng trong nước và quốc tế
Không dừng lại ở những kỳ tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, PNJ liên tục được xướng tên trong bảng vàng giải thưởng uy tín và danh giá trong nước cũng như quốc tế: Doanh nghiệp Kim hoàn Xuất sắc khu vực Asean, Top 3 Nhà Bán lẻ trang sức hàng đầu Châu Á, Thương hiệu quốc gia, Top 10 trong 100 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững VN, Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt nam, Top 50 Thương hiệu có Giá trị nhất VN, Doanh nghiệp Vì Người lao động, Hàng Việt Nam Chất lượng cao,…
Công ty PNJ cũng là đơn vị được Chính phủ Việt Nam lựa chọn thiết kế, chế tác bộ huy hiệu APEC 2017 cho 21 nguyên thủ quốc gia và bức tranh Hoa sen làm quà tặng cho các chính khách, phu nhân nguyên thủ cấp cao trong Tuần lễ Cấp cao APEC, do Việt Nam là chủ nhà diễn ra tại Đà Nẵng cuối năm 2017.
Đặc biệt, năm qua cũng được xem là năm “bội thu” về thiết kế, chế tác của PNJ khi thắng lớn tại cuộc thi Bàn Tay Vàng do Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý TP HCM tổ chức với 11 tác phẩm đạt giải. Những giải thưởng, danh hiệu này không chỉ gây tiếng vang lớn trong ngành mà còn trên toàn thị trường, khẳng định trình độ thiết kế, chế tác đỉnh cao của PNJ cũng như niềm tin vững chắc mà các ngành, cơ quan và khách hàng dành cho công ty.
Lan tỏa giá trị cộng đồng
Tiếp tục với triết lý phát triển bền vững “Đặt lợi ích khách hàng, lợi ích xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp”, trong năm qua, PNJ luôn đi đầu trong các chương trình, hoạt động vì cộng đồng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.
Công ty đã trao 57 Mái ấm PNJ đến các hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, giúp họ an tâm ổn định cuộc sống. Cùng với đó là các chương ủng hộ các Qũy học bổng, xây dựng trường học và tài trợ Qũy Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trong dự án giúp trẻ tự kỷ tái hòa nhập cộng đồng; đồng hành cùng Hội Mỹ nghệ Kim hoàn, Hội Doanh nhân Trẻ TP HCM, Hiệp hội Phụ nữ, đặc biệt là Hội Nữ Doanh nhân TP HCM trong nhiều chương trình nhằm góp phần tăng cường vai trò của phụ nữ,… Tổng số tiền cho các hoạt động này lên đến hơn 10,5 tỷ đồng.
Song song đó, chương trình “Cảm ơn vì bạn không xả rác” cũng đã mang lại những giá trị lan tỏa tích cực khi phần nào tác động đến ý thức bảo vệ môi trường của các địa phương nơi chương trình đi qua như: Xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ; bãi biển Long Hải – tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; trường Đại học Cần Thơ – tỉnh Cần Thơ,…
Những hoạt động sôi nổi này là thành quả đáng tự hào của tập thể công ty trong một năm không ngừng cố gắng. PNJ tin rằng đây sẽ là nền tảng vững chắc để công ty đạt được nhiều kỳ tích trong thời gian tới, đặc biệt là thời điểm 30 năm tuổi vàng với sự phát triển bền vững.