TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

PNJ rót thêm 100 tỷ tăng vốn cho công ty chế tác

07-11-2020 - 06:25 AM | Doanh nghiệp

PNJ rót thêm 100 tỷ tăng vốn cho công ty chế tác

Luỹ kế 9 tháng, doanh thu PNJ đạt 11.779 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 642 tỷ đồng, giảm 20% so với 9 tháng đầu năm 2019. Dù giảm sút do áp lực từ dịch Covid-19, ngược lại cũng tạo nhiều cơ hội chốt các vị trí đắc địa với giá thuê thấp hơn.

HĐQT CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa thông qua việc tăng thêm 100 tỷ vốn điều lệ cho công ty con chế tác. Thời gian thực hiện dự kiến trong tháng 11/2020. Được biết, vốn điều lệ của Công ty TNHH MTV Chế tác và Kinh doanh Trang sức PNJ sẽ tăng gấp đôi lên 200 tỷ đồng sau khi việc rót vốn được thực hiện.

Được biết, quý 3/2020 dù thị trường o hẹp, sức mua giảm, PNJ vẫn báo cáo kết quả khả quan tại mảng bán lẻ. Chi tiết, doanh thu bán lẻ trong kỳ tăng 9,5% so với cùng kỳ. Trước đó, PNJ phải tạm dừng hoạt động kinh doanh tất cả các cửa hàng ở Đà Nẵng trong tháng 8/2020, nhưng sau khi dịch đợt 2 được kiểm soát, PNJ đã tăng tốc trong tháng 9 với mức tăng trưởng doanh thu kênh lẻ đạt 18,2%.

Doanh thu vàng miếng cũng tăng hơn 19%. Ngược lại, doanh thu kênh bán sỉ giảm 40% do nhu cầu trang sức của thị trường phân khúc thấp vẫn chưa thực sự hồi phục. Kết quả, doanh thu hợp nhất quý 3 PNJ đạt 3.962 tỷ đồng, xấp xỉ cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế giảm nhẹ 3% xuống còn 202 tỷ đồng.

Luỹ kế 9 tháng, doanh thu đạt 11.779 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 642 tỷ đồng, giảm 20% so với 9 tháng đầu năm 2019. Dù giảm sút do áp lực từ dịch Covid-19, ngược lại cũng tạo nhiều cơ hội chốt các vị trí đắc địa với giá thuê thấp hơn.

Theo quan điểm của Chứng khoán bản Việt, tiến độ mở mới cửa hàng tăng tốc từ năm 2021 sau khi chủ động đóng cửa các cửa hàng có diễn biến kinh doanh thấp trong năm 2020, đa số là các cửa hàng hoạt động theo mô hình shop-in-shop.

Mặt khác, các cửa hàng bị đóng của PNJ chủ yếu hoạt động theo mô hình shop-in-shop (cụ thể, nằm trong các siêu thị và trung tâm thương mại), do lưu lượng khách đến các TTTM thấp tại khu vực cấp 2 và cấp 3.

Theo PNJ, 95% cửa hàng vàng mới được mở tính từ đầu năm hoạt động theo mô hình độc lập trong khi 85% cửa hàng vàng bị đóng cửa theo mô hình shop- in-shop, cho thấy chất lượng cửa hàng vàng của PNJ đã cải thiện.

Tri Túc

Theo Trí thức trẻ

Trở lên trên