Prada bọc mớ rau, quả trứng bằng túi chính hãng, có người mua xong vứt luôn vào thùng rác, chỉ giữ lại chiếc túi, gây phẫn nộ
Các mạng xã hội của Trung Quốc ngập tràn hình ảnh, video những người trẻ ăn mặc sành điệu để… đi chợ, lựa chọn nông phẩm và chụp ảnh "check-in" rồi khoe lên mạng.
- 07-09-2020Khách sạn Louis Vuitton, nhà hàng Gucci, tiệm bánh Prada: Khi các thương hiệu thời trang cao cấp quyết tâm đem lại những dịch vụ trải nghiệm xa xỉ nhất cho khách hàng
- 18-06-2020Phụ kiện giá rẻ, quán lẩu thế chân Prada, Tissot tại phố mua sắm đắt đỏ nhất hành tinh vì Covid-19
- 17-04-2020"Hấp hối" suốt 3 tháng đầu năm vì Covid-19, các thương hiệu xa xỉ như Burberry, Prada, Hermès... loay hoay tìm cách vực dậy: Thay đổi là lối thoát duy nhất để tồn tại
Mới đây, tập đoàn đồ xa xỉ Prada đã triển khai một chiến dịch quảng bá độc đáo tại Thượng Hải: phân phối bao bì hay giấy gói "chính hãng" cho các quầy hàng tại khu chợ bình dân Wuzhong của thành phố.
Ngay lập tức, rất đông người đã đổ xô đến Wuzhong để "check-in" với các loại rau củ, thậm chí là những quả trứng được gói trong bao bì hàng hiệu. Chiến dịch của Prada kéo dài trong 14 ngày, kết thúc ngày 10/10 vừa qua.
Trong suốt 2 tuần qua, chợ Wuzhong thường xuyên trong tình trạng hạn chế lưu thông ở lối vào do có quá nhiều người xếp hàng để "check-in" với Prada. Bên trong khu chợ rộng 2.000 mét vuông, đâu đâu cũng có logo Prada, từ các bức tường, quầy hàng cho đến nông sản. Giá sản phẩm vẫn giữ nguyên nhưng với hóa đơn trên 20 nhân dân tệ, người mua sẽ nhận được túi đựng của Prada.
Người bán hàng cho biết đại diện Prada phân phối số lượng giới hạn túi và giấy bọc 2 lần/ngày với giá 3 USD. Do đó, nhiều cư dân mạng Trung Quốc nói đùa rằng đây là loại túi Prada duy nhất mà họ có thể mua.
Các mạng xã hội như Douyin, Weibo của Trung Quốc đều ngập tràn hình ảnh, video những người trẻ ăn mặc sành điệu để… đi chợ, lựa chọn một số nông phẩm dễ cầm và chụp ảnh "check-in" rồi khoe lên mạng.
Không ít người chỉ chụp ảnh chứ không mua gì. Còn những người mua, sau khi thanh toán liền cho món đồ vào túi nilon khác do chủ quầy cung cấp để chiếc túi hay giấy bọc Prada không bị hư hỏng.
Cách đây không lâu, hình ảnh một cô gái trẻ thẳng tay ném bó cần tây vừa mua vào thùng rác ngoài đường chỉ để lấy túi đựng của Prada đã trở nên viral trên mạng xã hội ở Trung Quốc. Thậm chí, đài truyền hình CCTV còn lên tiếng chỉ trích hành động lãng phí này.
Nhiều cư dân mạng cho rằng nhiều người, đặc biệt là giới trẻ đang bị ảnh hưởng bởi những món đồ xa xỉ. Có vẻ như trong mắt họ, giá trị của một bó rau không bằng một chiếc túi giấy Prada. Nếu ai mua hàng cũng làm như vậy, sẽ có không ít thực phẩm bị lãng phí.
Chiến dịch lần này của Prada là một phần của chiến dịch toàn cầu Thu – Đông 2021 của hãng mang tên "Feels Like Prada". Hãng chọn Thượng Hải là một trong 5 thành phố ở ngoài nước Ý cho chiến dịch. Tương tự chợ Wuzhong, Prada đang lên kế hoạch "xâm chiếm" các tiệm bánh và chợ rau quả ở Milan, Florence, Rome, Paris, London, New York và Tokyo.
Châu Á – Thái Bình Dương đã trở thành thị trường chính của Prada trong những năm gần đây với doanh số bán hàng trong nửa đầu năm 2021 tăng 77% so với cùng kỳ năm 2019.
Tại Trung Quốc, người tiêu dùng thuộc thế hệ Z chiếm 10-15%, tỷ lệ cao nhất thế giới. Đây cũng là nhóm người tiêu dùng lạc quan nhất. Sau nhiều đợt phong tỏa do Covid-19, họ có xu hướng mua sắm bù, đặc biệt là các mặt hàng xa xỉ như quần áo, đồ da hay trang sức.
Về lý do Prada chọn chợ truyền thống làm nơi "đổ bộ", một chuyên gia cho rằng đây không chỉ là nơi gần gũi với cuộc sống hàng ngày nhất mà còn dễ dàng trở thành trung tâm chủ đề của thời đại tiêu dùng mới.
Vài năm qua, nhiều khu chợ lộn xộn của Trung Quốc đã "lột xác" ngoạn mục khi các quầy hàng đường phố được bài trí theo phong cách nghệ thuật, chủ nghĩa tối giản của Nhật Bản hay thậm chí là cyberpunk (một thể loại thuộc khoa học viễn tưởng về thế giới tương lai) để đáp ứng thị hiếu của giới trẻ.
Nguồn: AC
Pháp luật và bạn đọc