MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Quà Tết hạng sang: giá cao nhưng bán chậm

08-01-2023 - 11:57 AM | Lifestyle

Nhiều hộp quà Tết hạng sang như tranh đá phong thủy, linh vật mèo mạ vàng, thịt bò Kobe, đông trùng hạ thảo Tây Tạng… có giá hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng. Nhưng người bán cho biết sức mua giảm mạnh so với năm ngoái.

Quà Tết hạng sang: giá cao nhưng bán chậm - Ảnh 1.

Thịt bò Kobe là một trong những món quà hạng sang được nhiều người lựa chọn - Ảnh: NHẬT XUÂN

Tại cửa hàng tranh đá phong thủy nằm trên đường Võ Văn Tần (quận 3, TP.HCM), mỗi bức tranh gắn đá có giá từ 2 - 20 triệu đồng. Theo ghi nhận, khách hàng vẫn ưu tiên mua các loại tranh quen thuộc như Mã đáo thành công, Hoa mẫu đơn, Khổng tước, Phượng hoàng… giá từ 8 - 13 triệu đồng/bức.

Ngoài ra, do năm mới Quý Mão nên các sản phẩm linh vật mèo cũng xuất hiện nhiều trên thị trường quà Tết với giá dao động từ 2 - 12 triệu đồng/sản phẩm.

Theo một cửa hàng trên đường Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận), loại mèo được khách mua nhiều nhất có giá từ 4-8 triệu đồng/con cỡ vừa dùng để tặng đối tác, khách hàng trưng trong phòng làm việc.

Bên cạnh quà tặng, các cửa hàng bán thực phẩm hạng sang làm quà Tết cũng bắt đầu vào vụ nhộn nhịp. Tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1), thịt bò Kobe có giá trên dưới 10 triệu đồng/kg hay bò Wagyu có giá khoảng 5-8 triệu đồng/kg là những mặt hàng nổi bật.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp, giám đốc chuỗi cửa hàng này, thịt bò Kobe được nhập khẩu số lượng có hạn từ Nhật nên khách muốn mua số lượng lớn làm quà thường phải đặt trước.

Trong khi đó, Tết này Công ty Onplaza Việt Pháp (TP.HCM) chào bán các loại đông trùng hạ thảo Tây Tạng giá từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng mỗi hộp.

Cụ thể, hộp đông trùng hạ thảo loại đặc biệt 5g có giá 9 triệu đồng/hộp, đông trùng hạ thảo đặc biệt loại 1 (300 con/100g) có giá 98 triệu đồng, đông trùng hạ thảo "VIP" hộp 100g (loại 150 con) có giá 220 triệu đồng...

Tuy nhiên, sức mua quà Tết hạng sang năm nay vẫn là "ẩn số" dù đã cận Tết.

Bà Bích Hồng, chủ tiệm tranh phong thủy, cho biết lượng khách mua năm nay giảm đến 70% so với mọi năm. Tầm giờ này các năm thợ đã làm luôn tay không hết việc, nhưng hiện tại còn nhiều thời gian trống lịch.

Còn anh H., giám đốc chuỗi cửa hàng bán tượng mạ vàng, đánh giá sức mua giảm sâu đáng kể. Mọi năm anh bán 1.000 - 2.000 tượng dễ dàng nhưng năm nay vẫn lác đác vài trăm đơn, vừa bán vừa đợi thị trường.

Theo Nhật Xuân - Nguyễn Trí

Tuổi trẻ

Trở lên trên