5 thương hiệu bị ‘ghét’ nhất năm 2012
Tập đoàn điện tử Mitsubishi dẫn đầu danh sách này với tỷ lệ ưa thích ở mức -12%.
- 27-06-2012Những công ty bị ghét nhất nước Mỹ
- 21-12-2011Facebook lọt top công ty bị ghét nhất ở Mỹ năm 2011
- 10-08-2011Những công việc "béo bở" bị ghét nhất nước Mỹ
5. Zynga
Zynga phải vật lộn để duy trì được đà tăng trưởng và đa dạng hóa kinh doanh của mình trong năm 2012. Đây là một năm khó khăn với Zynga khi số người quan tâm và theo dõi công ty giảm đáng kể và một số trò chơi bị đóng cửa cũng gây không ít khó khăn cho công ty. Còn rất nhiều việc đang chờ đợi Zynga vào năm 2013.Tỉ lệ ưa thích: -5%
4. Fiat
Tỉ lệ ưa thích: -7%
Fiat trải qua một năm 2012 đáng thất vọng với doanh thu toàn cầu bị sụt giảm. Doanh số bán hàng chậm lại kéo theo các hoạt động xã hội của công ty cũng giảm dần. Như một hệ quả, số người yêu thích Fiat trên các mạng xã hội cũng bị giảm theo.
3. Kraft
Tỉ lệ ưa thích: -10%
Kraft giữ lập trường ủng hộ thực phẩm biến đổi gen và hậu quả là thương hiệu này đã phải nhận thất bại trong năm 2012 khi số người ủng hộ trên mạng xã hội giảm đi nhanh chóng.
2. Domino’ s
Tỉ lệ ưa thích: -11%
Năm 2011 là một năm vô cùng thành công với thương hiệu pizza nổi tiếng của Mỹ. Tuy vậy, mọi chuyện dường như đã đi theo chiều hướng ngược lại trong năm 2012 khi doanh thu của họ sụt giảm gần 6% do không thể thiết kế lại thực đơn của mình qua mỗi năm.
1. Mitsubishi
Tỉ lệ ưa thích: -12%
Tình hình của Mitsubishi càng xấu đi sau khi danh sách này được công bố. Việc kinh doanh ế ẩm với doanh thu thấp đã khiến thương hiệu này phải rút lui khỏi thị trường châu Âu. Dường như năm 2013 vẫn chưa cho thấy có triển vọng gì khả quan cho Mitsubishi.
Theo Phong Lâm
Zing/Infonet/BusinessInsider