7 lối tắt dẫn tới thành công bất kỳ ai cũng nên biết
7 công cụ vượt thời gian bạn luôn cần trong “hộp đồ kỹ thuật” trên con đường sự nghiệp của mình.
- 17-06-20145 bài học thành công từ ‘phù thủy make-up’ gốc Việt Michelle Phan
- 22-05-20143 bài học thành công từ Einstein, Leonardo Da Vinci và Benjamin Franklin
- 19-07-2014Làm việc ra sao khi xung quanh toàn người thông minh hơn mình?
- 23-07-2014Bớt lướt Facebook, 16 thói quen hàng ngày sau sẽ giúp bạn thông minh hơn!
Để đến đích thành công, không có con đường hay công thức chung cho tất cả mọi người dù bạn là doanh nhân, nhà khoa học hay là một sinh viên mới ra trường. Ngay cả những thiên tài như Albert Einstein, Leonardo Da Vinci,… cũng phải trải qua quá trình học hỏi nghề nghiệp khắc nghiệt, từ đó gây dựng nên những con đường, phương thức riêng biệt và tự nâng cao giá trị của mình.
Tuy nhiên có những lối tắt, dẫn tới thành công tiết kiệm nhiều thời gian giúp bạn dành nhiều sức lực hơn vào việc chinh phục đỉnh núi thành công. Sau đây là 7 công cụ được tạp chí Inc. tổng hợp.
1. Làm sao dành được sự kính trọng
- Hãy quan tâm đến người khác.
- Luôn luôn chia sẻ ánh đèn sân khấu cùng mọi người.
- Ăn mặc và chuẩn bị phù hợp với những tham vọng của bạn. Vẻ bề ngoài cũng là thứ không kém phần quan trọng.
- Dừng lại trước khi nói đến những suy nghĩ nặng cảm tính của bạn.
2. Làm sao tham gia cuộc chơi chính trị văn phòng
- Tìm ra điều gì mà người khác cần và mong muốn.
- Xây dựng khối liên minh hữu ích, tương trợ với những người bạn có thể tin tưởng được.
- Lưu ý theo dõi những người bạn nợ họ và những người mắc nợ bạn.
- Sử dụng những đồng minh tại các điểm quan trọng để giúp đạt được mục đích của bạn.
3. Làm sao sử dụng hiệu quả người cố vấn
- Hãy quên đi những chương trình tư vấn bàn giấy, chúng giống như những cuộc hôn nhân sắp đặt.
- Những người cố vấn luôn khát khao dạy cho mọi người điều họ học được.
- Tìm kiếm những người cố vấn có kinh nghiệm và các kỹ năng mà bạn thiếu.
- Hãy hỏi lời khuyên và để mối quan hệ phát triển một cách tự nhiên.
- Hãy luôn cư xử tốt ngay cả khi bạn lớn nhanh hơn trong mối quan hệ giữa người học hỏi và cố vấn.
4. Làm sao giải quyết những đồng nghiệp khó chịu
- Với những người liến thoắng không thể ra quyết định, hãy gây sức ép lên vấn đề.
- Với những người thích chinh phục, phải dành chiến thắng, hãy để họ trở thành người lãnh đạo đội ngũ.
- Với những ông vua hay bà chúa thích làm cái rốn của vũ trụ, hãy bỏ qua họ.
- Với những người thích phá quy tắc một cách không cần thiết, hãy tránh xa họ.
- Với những người thân thiện nhưng ngầm phá hoại, hãy giữ họ trong tầm tay của bạn.
- Với những kẻ xu nịnh đồng nghĩa với bạn hoặc là rời khỏi công ty hoặc tự trở thành một người bợ đỡ như họ.
- Với những người chuyên tiêu diệt nhiệt huyết, bạn luôn cần giữ tinh thần lạc quan.
- Với những kẻ thích ăn cắp uy tín người khác , hãy theo dõi ai là người góp phần vào chuyện đó.
- Với những thiên tài của các cuộc nói chuyện, hãy kích thích, gây khó chịu đến khi họ chịu lên tiếng.
5. Làm việc ra sao với những luật sư công ty
- Khi rủi ro là tối thiểu, hãy để những luật sư ngoài lớp vòng bảo vệ.
- Những luật sư không phải là người đưa ra quyết định, họ chỉ là người đưa ra lời khuyên.
- Chú ý hạn chế tình trạng sai ngữ pháp pháp lý bằng cách đơn giản hóa sang ngôn từ đơn giản.
- Không hối thúc một luật sư, bởi nó sẽ dẫn tới kết quả thậm chí còn chậm trễ hơn.
- Nếu bạn biết một nhóm phụ trách pháp lý doanh nghiệp, hãy tìm và làm bạn với một người nào đó trong nhóm này.
6. Làm sao xây dựng thương hiệu cá nhân
- Thương hiệu cá nhân của bạn sẽ xác định cách mọi người nhìn vào bạn.
- Xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp và loại bỏ hết những khía cạnh không chuyên khác.
- Tùy chỉnh hồ sơ của bạn để phù hợp với những mục tiêu nghề nghiệp.
- Cố gắng lấy được những lời đề xuất thực tế và liên quan tới công việc.
- Tránh viết blog trừ khi bạn được trả tiền để làm việc đó.
- Tránh xa những ý kiến không liên quan từ Internet.
7. Làm sao tỏa sáng trong một cuộc họp
- Hãy xem mọi cuộc họp như một cách khả quan để thúc đẩy những việc phải làm của chính bạn.
- Quyết định với mỗi cuộc họp sẽ là hữu ích hay vô ích.
- Đừng tham dự như một người vô dụng, hãy chuẩn bị tốt như người hữu ích.
- Ghi chép để bạn có thể phát biểu một cách trôi chảy khi đến lượt mình.
- Phát biểu tự tin và nếu phù hợp, hãy lồng ghép thêm vào những công việc của bạn.
Thảo Nguyên