Làm sao để nhân viên hứng thú với công việc?
Một người quản lý thường bận rộn, và bạn cũng không ngoại lệ, rất có thể khiến cho bạn không chú tâm đến điều quan trọng nhất trong doanh nghiệp, đó là nhân viên.
- 25-05-2014[Infographic] Bí quyết tuyển dụng nhân viên tuyến trên
- 17-05-2014Làm sao để thể hiện sự tôn trọng nhân viên đúng cách?
- 09-05-2014'Mẹo' quản lý nhân viên: Cần cả IQ, EQ và PQ
- 09-05-20147 điều cần nhớ trong nghệ thuật góp ý với nhân viên
- 06-05-20144 chìa khóa kinh doanh 'thần kỳ' của một cựu nhân viên Disney
- 28-04-2014Làm sao thay đổi thái độ tiêu cực của nhân viên?
Đặt ra những mục tiêu và hướng dẫn là không đủ. Những điều đó cần thiết, nhưng để khách hàng hài lòng thì bạn cần phải làm hài lòng nhân viên của mình. Lãnh đạo cần kết nối cũng như thể hiện sự quan tâm một cách chân thành với nhân viên. Sau đây là những cách để đạt được điều đó.
1. Hãy trang bị thay vì sa thải
Tuy quản trị nhân lực một phần là chỉ dẫn và giải quyết vấn đề, những người quản lí giỏi luôn nhận thức được rằng phần lớn trong công việc của họ cũng bao gồm việc đào tạo và quản lý hiệu quả nhân viên của mình.
Tưởng chừng đơn giản, nhưng không dễ thực hiện vì những điều đó đòi hỏi một cam kết chân thành về tương tác giữa bạn và nhân viên. Hãy tương tác với họ bằng những cách tích cực. Tìm hiểu những điểm mạnh và điểm yếu của họ, và mang tới cho họ những công cụ và những lời động viên cần có để thành công.
2. Khích lệ môi trường tích cực
Hầu hết chúng ta sẽ dành một phần ba quãng đời của mình tại công sở. Hãy tự hỏi bản thân một cách thật thà nhất: Bạn có hứng thú khi đến công sở không? Bạn có nghĩ rằng nhân viên của mình mong muốn đến công sở không?
Nếu như bạn không hứng thú với công việc và nhân viên cũng vậy, cần phải nghiêm túc xem xét và cải thiện. Nếu như trước khi đi ngủ vào tối hôm trước, bạn mong muốn sẽ dậy sớm và đến công ty vào ngày hôm sau, thì bạn đã thành công trong việc biến công sở trở thành một nơi đầy hứng khởi cho nhân viên.
3. Hãy trở thành tấm gương
Không ai thích một người giả tạo, đặc biệt là khi người giả tạo đó lại chính là cấp trên. Nhân viên của bạn sẽ luôn sát sao theo bước bạn, và nếu như bạn không làm được những điều gì mình nói, nhân viên dưới quyền cũng sẽ như vậy.
Nếu như bạn muốn nhân viên chủ động hơn trong công việc cũng như cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng, bạn cần trở thành tấm gương cho chính nhân viên của mình. Bạn sẽ có thể nhìn thấy những thay đổi tích cực mà không mất quá nhiều thời gian.