LV, Gucci thận trọng ở Trung Quốc
Để vượt qua giai đoạn tăng trưởng "nút thắt cổ chai", cả LV và Gucci đã đưa ra những chiến lược phát triển mới.
- 23-12-2012Tập đoàn hàng hiệu LVMH đối mặt với bài toán khó
- 10-12-2012[Infographic] LVMH - Chân dung tập đoàn đồ xa xỉ số 1 thế giới
- 13-06-2012Đế chế thời trang LVMH "bành trướng" thị trường mới nổi
- 08-01-2013[Infographic] Nội soi đại gia sở hữu hàng hiệu GUCCI
- 16-12-2012'Nước mắt' Aldo Gucci
- 29-06-2012Gucci - Biểu tượng quyền lực của thế giới thời trang
- 23-02-2012Gucci kiếm lợi lớn nhờ trăn
Báo cáo trên tạp chí MoneyWeek có trụ sở tại Quảng Châu cho biết: sau một thập kỷ tích cực mở rộng thị trường toàn cầu, thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton và Gucci đang phải đối mặt với một nút cổ chai trong tăng trưởng.
Nguyên nhân xuất phát từ sự phổ biến ngày càng tăng của các sản phẩm của hãng và cả hai thương hiệu này đã cố gắng để vượt qua nó bằng nhiều cách khác nhau.
Trích dẫn báo cáo tài chính từ hai công ty, MoneyWeek cho biết doanh thu của Gucci trong ba quý của năm 2012 tương ứng là tăng 12 %, 10% và 7%, trong khi doanh thu tại LVMH, chủ sở hữu Louis Vuitton, tăng tương ứng là 12% , 8% và 5%.
Tỷ lệ suy giảm trong tăng trưởng doanh thu phản ánh một trở ngại thường được quan sát thấy trong con đường phát triển trong tương lai, đó là sự tăng trưởng nhanh làm suy yếu sự hấp dẫn của thương hiệu thiết kế độc quyền.
Cả hai công ty đều sử dụng da để sản xuất hàng hóa và thời trang cao cấp, và sự giống nhau của các sản phẩm đã khiến cho hai nhãn hàng này cạnh tranh mạnh hơn.
Trong một nỗ lực để vượt qua sự bế tắc tăng trưởng, tập đoàn đưa ra chiến lược sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm cao cấp của nó, thay vì gia tăng số lượng cửa hàng, và sẽ từ bỏ kế hoạch thiết lập các cửa hàng trong thành phố của Trung Quốc phụ phục vụ tầng lớp thứ hai và thứ ba trong xã hội để ngăn chặn các sản phẩm của hãng trở nên quá phổ biến, Chủ tịch LVMH Bernard Arnualt cho biết hồi tháng Giêng.