10 biệt danh tồi tệ nhất lịch sử xe hơi
Biệt danh chắc hẳn đã là thứ rất quen thuộc trong ngôn ngữ hàng ngày. Nhưng phần lớn những trường hợp bị đặt biệt danh thường là nhắm đến các đặc điểm xấu của chủ thể.
- 27-05-2014Google là thương hiệu đắt giá nhất thế giới
- 23-05-20144 năm không có gì mới, thương hiệu 'Trái táo cắn dở' đang mất dần giá trị
- 29-04-2014Phát triển thương hiệu: Sư tử gầm ở đâu?
10. Pontiac Goat
Nếu không có biệt danh này thì GTO Pontiac xứng đáng là chiếc xe biểu tượng cho sức mạnh trong thời gian cuối thập kỷ 60 đến đầu 70. Chiếc Pontiac rất nổi bật với thiết kế thể thao 2 cửa với bánh sau ấn tượng, thêm vào đó lại được trang bị động cơ V8 mạnh mẽ. Nếu sở hữu nó tại thời điểm đó thì chắc chắn bạn đã có một trải nghiệm ấn tượng.
Biệt danh không mấy dễ chịu này của Pontiac đến từ trò đùa ác ý của một số người khi đảo các chữ cái trong tên của chiếc xe. Một chiếc xe ấn tượng mà được gắn biệt danh “dê” chắc chắn chẳng mấy dễ chịu.
Nhưng cũng có một biệt danh khác được đặt cho chiếc xe này, đó là The Great One cũng từ việc đổi chỗ cụm GTO thành TGO. Biệt danh thứ 2 này thực sự hợp với GTO vì hiện tại GTO đã trở thành một thương hiệu huyền thoại trong trái tim mỗi chúng ta, nó là đại diện cho lịch sử huy hoàng của nền công nghiệp ôtô.
9. Volkswagen Bug
Chắc trong lịch sử ngành công nghiệp sản xuất ôtô thì chỉ có vài chiếc xe nổi tiếng được như Volkswagen Beetle. Nó đạt được hầu hết các danh hiệu mà một chiếc ôtô huyền thoại cần. Có chuyên gia đã từng ví sức sống của Volkswagen Beetle như một con gián vì nó gần như bất tử. Với 21 triệu chiếc được bán ra, nó là chiếc xe tồn tại lâu và sản xuất nhiều nhất trong lịch sử.
Trải qua nhiều quá trình lịch sử từ thế chiến thứ 2 cho đến văn hóa hippie, băng qua nhiều con đường và vùng đất, Volkswagen Beetle để lại cho khách hàng nhiều ấn tượng. Chính vì thế các biệt danh mà nó nhận được cũng rất nhiều.
Nhưng Bug – “con bọ” được cho là biệt danh phù hợp nhất với Volkswagen Beetle. Tuy không đẹp nhưng nó là cách gọi yêu của người hâm mộ dành cho chiếc xe huyền thoại.
8. Ford Tin Lizzie
Ford Model T xứng đánh là chiếc xe tạo ra bước ngoặt trong thị trường ôtô thế giới. Nó gần như là chiếc xe đầu tiên có giá cả phải chăng trong số các xe hơi sản xuất hàng loạt vào đầu thế kỷ 20. Chính vì lẽ đó nên đến cả những người ở tầng lớp trung lưu cũng có thể sở hữu.
7. Toyota Taco
Tacoma là chiếc pickup cỡ nhỏ của Toyota. Nó đã từng là chiếc xe được yêu thích ở nhiều thị trường trên thế giới. Biệt danh Taco được sinh ra nhờ cắt ngắn bớt tên của chiếc xe này. Đây là cũng là biệt danh mà khách hàng yêu thích đặt cho Tacoma, vì họ cảm thấy nó thân thiện và gắn bó như một món ăn sáng họ cần hàng ngày.
6. Pontiac Screaming Chicken
Chiếc xe thể thao này đã từng được ra mắt công chúng từ những năm 60, cùng thời với Chevrolet Camaro. Tuy nhiên, phải sau gần 2 thập kỷ nữa mới được bán ra thị trường. Biệt danh của Pontiac Firebird được sinh ra vì khi mua xe, khách hàng sẽ được nhận một miếng dán hình cánh chim khổng lồ ở mui xe của mình. Chiếc xe này cũng từng được xuất hiện trong seri phim khá ăn khách Smokey and the Bandit.
5. Mercury Mistake
Mercury hiện tại là một thương hiệu không còn tồn tại và nó được biết đến như một vết thương tài chính lớn của Ford. Mercury Mystique được ra mắt công chúng năm 1995 và các mô hình của nó được sản xuất đến hết năm 2000, ngay trước khi thương hiệu này chìm vào lịch sử. Mystique là một chiếc xe bị thu hồi nhiều và nội thất khá tệ. Chắc vì lý do đó mà nó được đặt cho biệt danh Mistake, một cách độc chệch của tên gốc.
4. Chevrolet Cadavalier
Trước khi Cruze có Cobalt và trước khi Cobalt đến Cavalier. J –Body là sản phẩm của Chevrolet được giới thiệu vào đầu những năm 1980 và tồn tại như một trụ cột của dòng sản phẩm thương hiệu Bow Tie cho đến giữa những năm 2000.
GM ban đầu xác định sẽ chịu lỗ trên mỗi chiếc Cadavalier bán ra để khách hàng có thể dần làm quen với các mô hình sản phẩm giá trị cao hơn. Nhưng họ đã thất bại và mất một lượng lớn khách hàng khi họ tìm đến các sản phẩm đáng tin cậy hơn với dịch vụ hiện đại đến từ Toyota hay Honda.
3. Ford Rustang
Ford Mustang là một chuẩn mực văn hóa Mỹ ngang bằng với Elvis, tượng Nữ thần Tự Do hay McDonald. Nhưng các phiên bản của nó không phải luôn luôn thành công, lặp đi lặp lại thiết kế cồng kềnh cho đến năm 1970, Mustang II đã không được đón nhận như trước. Chính vì thế chiếc xe này được đặt cho biệt danh Rustang.
2. Chrysler PT Loser
Chrysler thiết kế theo phong cách PT Cruiser là một cái gì đó ấn tượng trong đầu những năm 2000 . Phong cách, không gian hiệu quả và tương đối tiết kiệm của nó đã đánh trúng tâm lý người tiêu dùng Mỹ.
Tận dụng thành công đó, vài năm sau các kỹ sư Chrysler đã cung cấp thêm cho người mua nhiều lựa chọn hơn khi họ giới thiệu một mô hình GT tăng áp và thậm chí là một chuyển đổi. Nhưng thành công không đến với họ khi không cần bằng giữa giá trị thực tiễn và giá cả, nên ở phiên bản này Chrysler đã trở thành những người thua cuộc.
1. Ford Exploder
Chiếc xe tiện ích hạng trung này là rất phổ biến trong những năm 1990 công ty bán được hàng triệu những chiếc xe Ranger và tạo nên một cơn sốt SUV trong cả thập kỷ. Mô hình này thành công là nhờ cả vào việc thiết kế ngoại thất hợp lý và phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên chiếc SUV giành được biệt danh không mấy hay ho này vì vụ bê bối Firestone. Lốp xe tồi và các tai nạn xảy ra đã khiến Ranger được đặt biệt danh Exploder.
>> 7 linh vật đáng sợ của các thương hiệu