[Infographic] Khách hàng chia sẻ nội dung trực tuyến ra sao?
Những loại khách hàng nào thường chia sẻ các nội dung trực tuyến nhiều nhất? Vì sao họ lại chia sẻ những thông tin này?
- 14-05-2014Tiết lộ thú vị về hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon
- 09-05-2014Ngừng cấp phép cho các trò chơi trực tuyến: Doanh nghiệp nội lâm nguy
- 24-01-2014Người Mỹ ngại ra đường, gian hàng trực tuyến át vía cửa hàng bán lẻ
- 22-11-201310 nguyên nhân phổ biến nhất khiến các gian hàng trực tuyến vắng khách (P1)
Theo StatPro, một công ty chuyên phân tích các cơ sở dữ liệu, có thể phân chia khách hàng chia sẻ thông tin, đó là những người trẻ và năng động (hipster), những người thích địa vị (careerist), những người vị tha (altruist), những người kết nối (connector), những người lệ thuộc (boomerang) và những người chọn lọc (selective).
Theo đó, những người thích địa vị là những người thích tạo dựng các mối quan hệ trong công việc và có khả năng chia sẻ nội dung trên các trang web như LinkedIn nhiều nhất. Trong khi đó, những người vị tha là những người hay giúp đỡ người khác, đáng tin cậy, suy nghĩ thấu đáo và chỉ sử dụng thư điện tử để chia sẻ các nội dung.
Những người chọn lọc thường sử dụng các mối quan hệ xã hội và thư điện tử để chia sẻ thông tin. Đây là nhóm người có nhiều nguồn thông tin, tính tình cẩn thận và suy nghĩ chín chắn. Nhóm những người trẻ và năng động là nhóm người tiêu dùng sử dụng thư điện tử để chia sẻ thông tin nhiều nhất. Có nhiều lý do để khách hàng chia sẻ các nội dung trực tuyến nhưng lý do phổ biến nhất là để chia sẻ các giá trị và giải trí.
Dưới đây là những phát hiện khác của StatPro về tâm lý chia sẻ thông tin của khách hàng.
Tâm lý chia sẻ thông tin
Doanh nhân Sài Gòn/MARKETING PROF