Vì sao Coca-Cola tung ra đến 32 phiên bản cho 1 bài hát mùa World Cup?
Truyền tải hết nội dung đầy tính nhân văn của bài hát gốc, phù hợp với các quốc gia khác nhau trên toàn cầu.
- 03-06-2014World Cup qua lăng kính kinh tế học
- 03-06-2014Trái bóng World Cup 2014 có gì đặc biệt?
- 29-05-2014Kinh tế học vi mô ở ... World Cup
- 27-05-2014'Cuộc chiến' trước thềm World Cup 2014 của Coca-Cola và Pepsi
- 27-05-2014Tại sao World Cup là 'lời nguyền' với thị trường chứng khoán?
- 23-05-2014350 triệu đồng cho nửa phút quảng cáo trong World Cup 2014
Nội dung nổi bật:
- Ca khúc I’d to Teach the World to Sing làm nhạc nền cho video quảng cáo World Cup 1971 của Coca-Cola là 1 trong 10 bài hát thành công nhất trong lịch sử âm nhạc Mỹ.
- Tại kỳ World Cup 2010, bài hát Wavin’ Flag được Coca-Cola tung ra 24 phiên bản khác nhau, trong khi đó World Cup 2014 tại Brazil, con số này là 32 với bài hát The World Is Ours.
- Chỉ với duy nhất một bài hát, nhưng với nhiều phiên bản khác nhau đã đưa tên tuổi cũng như hình ảnh thương hiệu của Coca-Cola đến với nhiều nước khác nhau trên khắp hành tinh.
Vào năm 1971, khi hãng đồ uống Coca-Cola lần đầu tiên ra mắt clip quảng cáo với những giai điệu sôi động của "I’d Like to Buy the World" đã thu hút sự chú ý của người dân toàn thế giới.
Ngay sau đó, những giai điệu này được phổ nhạc thành bài hát mang tên"I’d to Teach the World to Sing", trở thành bản hít và giữ vị trí số một trong bảng xếp hạng âm nhạc Anh và nằm trong top 10 bài hát thành công nhất trong lịch sử âm nhạc Mỹ. Cho đến nay, bài hát vẫn còn giữ nguyên giá trị và in sâu trong tâm trí của nhiều người.
Đến kỳ World Cup 2010 diễn ra tại Nam Phi, trong nỗ lực chi 300 triệu USD cho chiến dịch quảng cáo, Coca Cola đã tung ra 24 phiên bản khác nhau của bài hát "Wavin’ Flag"do nhạc sỹ K’Naan sáng tác.
Mục đích của việc này theo như giải thích của Coca-Cola là để truyền tải hết nội dung đầy tính nhân văn của bài hát gốc.
Trong năm đó, Wavin’ Flag trở thành bản hít và cùng giữ vị trí số một trong bảng xếp hạng của 17 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.
Đến với kỳ World Cup 2014 diễn ra tại Brazil lần này, Coca-Cola tiếp tục gây bất ngờ khi tung ra 32 phiên bản khác nhau của bài hát chủ đề mang tên "The World Is Ours" để phù hợp với các quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.
David Correy, một ca sỹ người Mỹ gốc Brazil nổi lên từ cuộc thi âm nhạc X-Factor (Mỹ) là người hát chính "The World Is Ours" với sự trợ giúp của ban nhạc đường phố Brazil mang tên Monobloco. Tại Malaysia, phiên bản của "The World Is Ours" có sự tham gia của Hoa hậu Malaysia, một ngôi sao nhạc pop và ca sỹ người Tamil.
Riêng phiên bản tại Mỹ, David Correy còn phối hợp cùng ca sỹ Aloe Blacc, người hát "One Love, One Rhythm", một bài hát xuất hiện trong album nhạc chính thức của World Cup 2014 được hãng Sony Entertainment công bố vào tháng 5 vừa qua.
Những thông tin kể trên cho thấy sức mạnh của Coca-Cola trong những quảng cáo có tầm bao quát và độ phủ sóng toàn thế giới, nhất là những sự kiện đặc biệt như World Cup.
Trong trường hợp này, chỉ với duy nhất một bài hát, nhưng với nhiều phiên bản khác nhau đã giúp đưa tên tuổi cũng như hình ảnh thương hiệu của Coca-Cola đến với nhiều nước khác nhau trên khắp hành tinh.
Theo thông tin từ Coca-Cola, World Cup luôn là sự kiện quan trọng để hãng này tung ra chiến dịch quảng cáo lớn nhất, có độ phủ sóng mạnh nhất, nhiều hơn cả Olympics và Super Bowl.
Trang AdAge cho biết, Coca-Cola tổ chức chiến dịch quảng cáo mùa World Cup tại 85% thị trường của hãng trên toàn thế giới, trong khi đó tại Olympics London 2012, con số này là 50%.
Ngoài ra, Coca-Cola cũng mạnh tay chi số tiền khổng lồ cho quảng cáo và tài trợ tại các kỳ World Cup. Riêng đối với World Cup Brazil 2014, Coca-Cola chi 600 triệu USD cho quảng cáo truyền hình tại nước sở tại trong suốt quá trình diễn ra sự kiện bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh này.
>> 'Cuộc chiến' trước thềm World Cup 2014 của Coca-Cola và Pepsi
Vân Đàm