MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Quên chưa đóng tiền điện, thực hiện ngay các bước sau để không bị cắt điện

26-02-2023 - 08:25 AM | Kinh tế số

Quên chưa đóng tiền điện, thực hiện ngay các bước sau để không bị cắt điện

Lỡ quên chưa đóng tiền điện, người dân cần làm ngay các bước sau để tránh gặp rắc rối.

Chậm đóng tiền điện có bị cắt điện không?

Theo khoản 6 Điều 23 Luật điện lực năm 2004 sửa đổi, bổ sung năm 2012, trong trường hợp bên mua điện không trả tiền điện và đã được bên bán điện thông báo hai lần thì sau mười lăm ngày, kể từ ngày thông báo lần đầu tiên, bên bán điện có quyền ngừng cấp điện. Bên bán điện phải thông báo thời điểm ngừng cấp điện cho bên mua điện trước 24 giờ và không chịu trách nhiệm về thiệt hại do việc ngừng cấp điện gây ra.

Theo đó, nếu chậm đóng tiền điện quá 15 ngày thì người sử dụng điện có thể bị cắt điện. Người sử dụng điện nếu muốn tiếp tục sử dụng điện thì phải đóng đủ số tiền điện chậm trả và tiền lãi của tiền điện chậm trả theo thỏa thuận của hợp đồng mua bán điện.

Các cách thanh toán tiền điện online

Thanh toán trực tuyến trên website CSKH của EVNNPC

Bước 1: Truy cập địa chỉ Website: http://cskh.npc.com.vn/

Bước 2: Chọn "Các hình thức thanh toán"/ "Thanh toán tiền điện và Dịch vụ khác"

Bước 3: Đăng nhập hệ thống (Nhập Tên đăng nhập và Mật khẩu là mã KH với các chữ cái viết in hoa)

Bước 4: Chọn đơn vị thanh toán và thực hiện theo hướng dẫn.

Thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động

Bước 1: Đăng ký dịch vụ tại các phòng giao dịch Ngân hàng hợp tác (Có liên kết) với các Công ty/Điện lực, ủy quyền cho ngân hàng hàng tháng tự động trích tiền từ tài khoản để thanh toán tiền điện.

Bước 2: Hàng tháng, sau khi có thông báo tiền điện, Ngân hàng sẽ tự động trích tiền để thanh toán tiền điện. Khách hàng chỉ cần đăng ký một lần duy nhất.

Bước 3: Tra cứu thông tin thanh toán trên trang Web Chăm sóc khách hàng (website: http://cskh.npc.com.vn) hoặc ứng dụng EVNNPC.CSKH trên điện thoại thông minh có thông báo: Đã thanh toán. Khách hàng xem và tải bản thể hiện hóa đơn điện tử tại trang Web Chăm sóc khách hàng.

Thanh toán qua internet banking/ mobile banking

Bước 1: Đăng ký sử dụng dịch vụ tại trang Web của Ngân hàng.

Bước 2: Hàng tháng chủ động vào trang web của ngân hàng hoặc vào ứng dụng, thanh toán. Sau đó chọn "Thanh toán → Tiền điện→ Nhà cung cấp → nhập Mã khách hàng …".

Bước 3: Tra cứu thông tin thanh toán trên trang Web Chăm sóc khách hàng (website: http://cskh.npc.com.vn) hoặc ứng dụng EVNNPC.CSKH trên điện thoại thông minh có thông báo: Đã thanh toán. Khách hàng xem và tải bản thể hiện hóa đơn điện tử tại trang Web Chăm sóc khách hàng.

Thanh toán trên cổng dịch vụ công quốc gia

Truy cập trang web: dichvucong.gov.vn và đăng ký tài khoản cá nhân.

Bước 1: Sau khi đăng nhập tài khoản cá nhân, bấm chọn "Thông tin cá nhân"

Bước 2: Chọn ô "Tiện ích" → "Điện lực" → "Thêm mã KH"

Bước 3: Nhập mã KH cần thanh toán, bấm "Chi tiết"

Bước 4: Có thông tin chi tiết của hóa đơn cần thanh toán và chọn "Thanh toán"

Minh Tiến

Trí thức trẻ

Trở lên trên