Quét mã QR - “Thói quen tiết kiệm” thời bão giá
Quét mã QR để thanh toán đã trở thành một thói quen khá phổ biến của nhiều người tiêu dùng. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)
Nếu khách hàng dùng mã QR để thanh toán thì sẽ nhận được chiết khấu rất tốt thời điểm này bởi hóa đơn càng cao, tỷ lệ giảm giá càng lớn.
- 22-05-2022Chỉ với chiêu đơn giản, Shopee đã đo ván Lazada trên sàn điện tử
- 22-05-2022Một bộ phận thanh, thiếu niên Trung Quốc phải cai nghiện Internet
- 21-05-2022Sắp có phiên chợ không tiền mặt cho công nhân tại TPHCM
Với mỗi lần thanh toán bằng cách quét mã QR , khách hàng có thể tiết kiệm được từ 20.000 đồng cho những giao dịch nhỏ như đi siêu thị, mua quần áo, thậm chí tiết kiệm đến 500.000 đồng khi mua điện thoại. Như vậy, chỉ cần bỏ ra vài phút mỗi ngày, bạn đã có thể tiết kiệm vài triệu đồng/tháng.
Tiện lợi, an toàn, ưu đãi, quét mã QR để thanh toán đã trở thành một thói quen khá phổ biến của người tiêu dùng độ tuổi trung bình từ 20 - 45.
"Mình thấy thanh toán như thế này tiện, vì không sợ bị nhầm số tài khoản, có mã giảm giá. Mình thường quét mã QR khi đi mua quần áo...", bạn Nguyễn Quỳnh Anh, quận Đống Đa, Hà Nội, chia sẻ.
Hóa đơn càng cao, tỷ lệ giảm giá càng lớn. Do đó, các cửa hàng ghi nhận số lượng người chọn phương thức thanh toán bằng mã QR ngày càng tăng, có thời điểm chiếm đến 50 - 60% số lượng giao dịch của chuỗi.
"Hiện tại hình thức thanh toán qua QR Code đang chiếm 30% tổng doanh thu của hệ thống", anh Nguyễn Hồng Sơn, Quản lý một cửa hàng điện thoại, cho biết.
Người dùng tiết kiệm được chút nào, hay chút đó; các cửa hàng dịch vụ mức chiết khấu càng nhiều, lại càng hút khách. Vì vậy, từ cửa hàng nhỏ đến cửa hàng lớn, triển khai mã QR cũng được xem là một chiến lược để kích cầu tiêu dùng.
"Tích tiểu thành đại", vài chục nghìn, thành vài trăm nghìn và lên thành tiền triệu. Xuất phát cho việc thanh toán qua QR là mang lại hiệu quả kinh tế, ngày qua ngày, nó sẽ biến thành thói quen tiêu dùng không thể thiếu. Tăng trưởng 200% so với năm trước về số lượng giao dịch qua thẻ được xem là động lực để các doanh nghiệp có thể mở rộng thêm hệ sinh thái thanh toán.
VTV News