MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Quý III/2020, lợi nhuận của TRA tăng gấp rưỡi cùng kỳ

So với kế hoạch năm 2020, TRA đã đạt 65% kế hoạch doanh thu và 78% kế hoạch lợi nhuận.

Chia sẻ với các nhà đầu tư mới đây, lãnh đạo Công ty cổ phần Traphaco (mã TRA) cho biết, quý III, doanh thu thuần của Công ty ước đạt 459 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 51 tỷ đồng, tăng lần lượt 22% và 46% so với cùng kỳ.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, TRA ước đạt 1.307 tỷ đồng doanh thu, 141 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 12% và 31% so với cùng kỳ năm 2019.

Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ quý 3 tăng 235% và luỹ kế 9 tháng đầu năm tăng 156% so với cùng kỳ. Như vậy, so với kế hoạch năm 2020, TRA đã đạt 65% kế hoạch doanh thu và 78% kế hoạch lợi nhuận.

Dược phẩm là ngành phòng thủ trong đại dịch Covid-19 tuy nhiên do thu nhập của người dân giảm sút nên các doanh nghiệp ngành dược cũng chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Thống kê của các công ty chứng khoán cho thấy,  trong quý II, các doanh nghiệp dược niêm yết đã tạo ra gần 8.000 tỷ đồng doanh thu thuần và khoảng 600 tỷ đồng lãi ròng, giảm 13% và tăng 6% so với cùng kỳ. Trong đó, chỉ có 1/3 doanh nghiệp tăng trưởng lãi, gần một nửa doanh nghiệp sụt giảm lãi, còn lại là lỗ.

Trong quý II, Traphaco là doanh nghiệp có mức tăng trưởng lãi ròng tốt nhất với 69%. Kết quả này tiếp tục được duy trì trong quý III.

Theo chia sẻ của lãnh đạo Công ty, đây là kết quả của quá trình tái cơ cấu triển khai từ gần 1 năm qua, trong đó tập trung vào việc áp dụng hệ thống quản trị tiên tiến và triển khai văn hóa doanh nghiệp giai đoạn mới. Cụ thể, Traphaco đã thực hiện chính sách bán hàng tập trung vào tăng trưởng doanh thu sản phẩm có thế mạnh và biên lợi nhuận gộp cao. Nhóm đông dược như Boganic, Hoạt huyết dưỡng não, Tottri đều có mức tăng trưởng 2 con số.

Bên cạnh đó, Công ty đã kiểm soát hiệu quả giá vật tư đầu vào, chi phí quản lý và chi phí tài chính. Nhờ vậy, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận đã vượt xa so với tăng trưởng doanh thu.

Bên cạnh mảng đông dược giữ vị thế đầu ngành, mảng tân dược của TRA đang cho thấy nhiều triển vọng. Cụ thể, nhu cầu các sản phẩm tăng miễn dịch và chăm sóc sức khỏe cá nhân như Antot Thymo, Natri Clorid và T-B tăng cao trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Hay nhóm thuốc mắt Traphaco công nghệ Kín, gồm Quimoxi, Ofloxacin và Tobramycin tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số từ năm 2019, các sản phẩm mới là Quimodex và Samaca có tốc độ tăng trưởng cao hơn mức trung bình của nhóm ngành. CAGR nhóm thuốc mắt ở Việt Nam được Euromonitor dự báo đạt 9,8%/năm giai đoạn 2019-2024.

Trường An

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên