MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Rolex chính thức lên tiếng về cảnh khan hiếm đồng hồ của hãng

28-09-2021 - 15:26 PM | Sống

Nhiều thông tin cho rằng Rolex đang cố tình tạo ra sự khan hiếm, nhưng câu trả lời của hãng thì không phải như vậy.

Sự khan hiếm đồng hồ trong tất cả các bộ sưu tập của Rolex vốn là điều mà rất nhiều người trong giới sưu tập quan tâm. Tuy nhiên, cho đến nay, tất cả mới chỉ dừng lại ở thông tin xung quanh chứ chưa từng có một thông báo chính thức nào từ phía nhà sản xuất. Trước đó, Rolex vốn được biết đến là thương hiệu kín tiếng, ít giao tiếp nhất trong số các hãng đồng hồ Thụy Sĩ.

Vì thế, việc công ty đưa ra một thông báo với giới báo chí gần như là điều không tưởng. Nhưng bây giờ, điều đó đã xảy ra sau khi trang Yahoo! Finance có những bài viết về sự thiếu hụt ngày càng tăng của hãng. Bài viết cho rằng có nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng khan hiếm đồng hồ Rolex trên toàn cầu như vấn đề nguồn cung trong thời đại dịch, nhu cầu tăng hay sự sôi động của thị trường thứ cấp. Bài báo đưa ra kết luận, có thể tất cả nguyên nhân đó đều đúng và kết hợp với nhau dẫn đến một “cơn bão hoàn hảo”, giống như thị trường giày thể thao.

Rolex chính thức lên tiếng về cảnh khan hiếm đồng hồ của hãng - Ảnh 1.

Thông tin về việc thiếu nguồn cung đồng hồ Rolex được râm ran trong giới chơi đồng hồ từ khá lâu. Ảnh: Rolex

Tuyên bố của Rolex: “Khan hiếm không phải là chiến lược của chúng tôi. Việc sản xuất hiện tại không thể đáp ứng toàn bộ nhu cầu hiện có vì chúng tôi không muốn làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Mà điều này thì cần thời gian, như cách chúng tôi đã từng làm, đó là luôn yêu cầu độ lâu cần thiết để đảm bảo những chiếc đồng hồ không những đạt đến tiêu chuẩn xuất sắc nhất được chúng tôi đề ra mà còn không phụ sự mong đợi của khách hàng về chất lượng, độ tin cậy. Rolex chắc chắn sẽ không thỏa hiệp cho bất cứ sự ngoại lệ nào.

Tất cả đồng hồ Rolex đều được sản xuất nội bộ tại 4 cơ sở của chúng tôi ở Thụy Sĩ. Chúng được lắp ráp bằng tay với sự cẩn thận cao độ để đáp ứng tất cả tiêu chuẩn cao và duy nhất của thương hiệu về chất lượng, hiệu suất và thẩm mỹ. Tất nhiên, điều này sẽ hạn chế năng lực sản xuất – thứ chúng tôi đang cố gắng cải thiện cùng với các tiêu chuẩn chất lượng.

Cuối cùng, có một điều nên được lưu ý, đó là đồng hồ Rolex được bán bởi nhà bán lẻ độc quyền chính thức. Họ có quyền độc lập phân phối cho bất cứ khách hàng nào”.

Rolex chính thức lên tiếng về cảnh khan hiếm đồng hồ của hãng - Ảnh 2.

Rolex giải thích rằng hãng không tự tạo ra sự khan hiếm mà bởi nhu cầu tăng, năng lực sản xuất có hạn nên mới dẫn đến tình trạng như vậy. Ảnh: Rolex


Trước đó, một bài báo đăng hồi tháng 8 trên SCMP viết, có rất nhiều người đang gặp khó khăn khi muốn chạm tay vào chiếc đồng hồ Rolex vì chúng đắt hơn năm 2020 và đặc biệt khan hiếm. Adam Golden thuộc đại lý đồng hồ cổ điển Menta Watches cho biết Rolex dường như đã thay đổi hoạt động kinh doanh theo cách có thể kiểm soát phân phối cũng như phân loại ai có thể mua, ai có thể không được mua, ở cấp độ bán lẻ.

Trong mắt Golden, không phải Rolex đang thiếu đồng hồ để bán mà mục đích của hãng là tạo nên hình ảnh khan hiếm trong khi thực tế, nhiều nguồn tin cho biết, Rolex làm ra 1 triệu chiếc đồng hồ thủ công mỗi năm. Việc khó mua hàng mới cũng khiến thị trường thứ cấp trở nên sôi động, những chiếc đồng hồ đã qua sử dụng được thổi giá cao nhưng vẫn có người sẵn sàng chi tiền. Nếu cứ theo đà này, thị trường đồng hồ thứ cấp có thể sẽ có doanh thu lên tới 32 tỷ USD vào năm 2025, theo báo cáo từ công ty tư vấn McKinsey.

Rolex chính thức lên tiếng về cảnh khan hiếm đồng hồ của hãng - Ảnh 3.

Ảnh: Rolex


Rolex không phải là nhà sản xuất đồng hồ duy nhất bày tỏ sự thất vọng đối với việc không thể đáp ứng được nhu cầu mua hàng ngày càng tăng. Trong những năm gần đây, Chủ tịch Thierry Stern của Patek Philippe đã có những tuyên bố khá mạnh mẽ về vấn đề mở rộng sản xuất và khoảng thời gian cần thiết để đào tạo thợ đồng hồ mới. Ước tính, việc tăng gấp đôi sản lượng theo lý thuyết có thể mất đến 20 năm để thực hiện.

Theo Phương Kim

Người đồng hành

Trở lên trên