MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Rolls-Royce Cullinan siêu chống đạn, giá đắt gấp 3 tiêu chuẩn dành cho yếu nhân

18-09-2022 - 11:18 AM | Lifestyle

Mẫu Rolls-Royce Cullinan này cũng uống xăng như nước, theo thông số từ phía hãng cung cấp.

Rolls-Royce Cullinan siêu chống đạn, giá đắt gấp 3 tiêu chuẩn dành cho yếu nhân - Ảnh 1.

Ngoại thất xe được làm rất bình thường bởi những chủ xe dạng này cũng không muốn phương tiện của mình làm "tầm ngắm" của đám đông - Ảnh: Klassen

Nếu muốn sở hữu một chiếc Rolls-Royce Cullinan hoàn toàn mới, người dùng toàn cầu sẽ phải bỏ ra tối thiểu 350.000 USD. Một chiếc xe nhiều trang bị và tùy biến nhiều điểm có giá dao động trong khoảng 500.000 USD. Phiên bản vừa được Klassen công bố, trong khi đó, có giá hơn 1 triệu USD.

Bỏ ra số tiền trên, người dùng không chỉ nhận được một chiếc Cullinan mà còn là sự an tâm khi ngoại thất xe được thiết kế chống đạn 100% trên cửa và kính cửa sổ, cùng với đó là khả năng chống tác động từ 2 lựu đạn nổ cùng lúc.

Rolls-Royce Cullinan siêu chống đạn, giá đắt gấp 3 tiêu chuẩn dành cho yếu nhân - Ảnh 2.

Nếu nhìn kỹ có thể thấy thân xe dày dặn hơn với khoảng sáng gầm bị giảm đi đáng kể vì được gia cố - Ảnh: Klassen


Ngoài ra, hãng chuyên độ xe bọc thép tới từ Đức cũng bổ sung đèn khẩn cấp, hệ thống giao tiếp nội bộ, còi báo động hay hệ thống cứu hộ cho chiếc SUV. Xe cũng được gia cố khung gầm, hệ thống treo, phanh và lốp runflat.

Động cơ được chiếc SUV bọc thép nặng nề sử dụng đã được nâng cấp nhẹ. So với bản thường, động cơ V12 6.75L trên chiếc xe Klassen có công suất tăng 30 mã lực (562 lên 592) trong khi mô-men xoắn giữ nguyên ở 850 Nm.

Rolls-Royce Cullinan siêu chống đạn, giá đắt gấp 3 tiêu chuẩn dành cho yếu nhân - Ảnh 3.

Nội thất xe không được công bố vì Klassen nhận tùy biến hoàn toàn khu vực này theo ý người dùng, họ cũng có thể đem xe sở hữu sẵn tới hãng để nâng cấp nên không cần khuôn mẫu - Ảnh: Klassen


Trái tim mạnh mẽ này cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong hơn 5 giây, và đạt tốc độ tối đa vẫn khá lý tưởng ở 250 km/h. Dù vậy, người dùng cũng sẽ phải chấp nhận tiêu tốn trung bình 22,8 lít/100 km trên đường đô thị - khu vực có lẽ những chủ xe dạng này qua lại nhiều nhất.

Theo Quang Phong

Tuổi trẻ

Trở lên trên