[Sách hay] Give and take: Khả năng thành công của 3 kiểu người: cho, nhận và cân xứng
Give and take là cuốn sách mang đầy tính sáng tạo và đột phá, có sức hấp dẫn lớn đối với người đọc.
- 26-08-2014[Sách hay] The Alliance: Đừng coi nhân viên là gia đình, hãy coi họ là đồng minh
- 12-08-2014[Sách hay] The Black Swan: Xác suất cực nhỏ, tác động cực lớn
- 05-08-2014[Sách hay] Dấn thân: Bí quyết thành công của phụ nữ
Thông tin:
Tên sách: Give and Take: A Revolutionary Approach to Success (Tạm dịch: Cho và nhận: Cách tiếp cận hoàn toàn mới về thành công)
Tác giả: Adam Grant
Giới thiệu sách:
Give and take là cuốn sách mang đầy tính sáng tạo và đột phá, có sức hấp dẫn lớn đối với người đọc.
Nhiều thế hệ liền chúng ta chỉ tập trung vào những yếu tố cá nhân đem lại thành công: Niềm đam mê, sự chăm chỉ, tài năng và may mắn. Nhưng ngày nay, thành công đang dần trở nên phụ thuộc hơn vào cách chúng ta tương tác với người khác.
Theo đó, hầu hết mọi người được chia thành 3 kiểu: Người cho, người nhận và người cân xứng. Trong khi người nhận có xu hướng lấy được càng nhiều từ người khác càng tốt thì người cân xứng mong muốn trao đổi công bằng. Người nhận là bộ phận hiếm hoi sẵn sàng cống hiến cho người khác mà không đòi hỏi bất cứ thứ gì đáp lại.
Tác giả Adam Grant đã nghiên cứu và chỉ ra 3 kiểu tương tác này có sức ảnh hưởng đáng ngạc nhiên tới khả năng thành công. Một vài người cho bị lợi dụng và vắt kiệt sức. Tuy nhiên, số khác lại đạt được những kết quả phi thường trong nhiều lĩnh vực.
Kết hợp bằng chứng sắc bén với những câu chuyện cuốn hút, Give and take cho thấy cách một trong số những chuyên gia mạng máy tính giỏi nhất nước Mỹ phát triển các mối quan hệ, lý giải nguyên nhân thiên tài đứng sau một chương trình truyền hình vô cùng nổi tiếng phải làm việc vất vả nhiều năm ròng dưới tình trạng nặc danh.
Cuốn sách cũng giải thích tại sao một chuyên gia bóng rổ từng gây thất vọng lớn lại trở thành người chiến thắng, và làm cách nào chúng ta có thể dự đoán ngày tàn của Enron 4 năm trước khi hãng này sụp đổ mà không cần xem xét bất cứ một con số nào.
Được các tác giả như Dan Pink, Tony Hsieh, Susan Cain, Dan Gilbert, Robert Cialdini và một số lãnh đạo cấp cao tại Google, Nike, NASA ca ngợi, Give and take nêu bật điểm chung của những thứ ảnh hưởng đến các mối quan hệ, sự cộng tác, sức ảnh hưởng, cách đàm phán và kỹ năng lãnh đạo.
Cuốn sách cũng mở ra một cách tiếp cận mới đến thành công có sức mạnh biến đổi không chỉ các cá nhân hay nhóm mà toàn bộ các tổ chức và cộng đồng.
Give and take nằm trong danh sách những cuốn sách hay nhất năm 2013 của Amazon, Apple, tạp chí Financial Times và Wall Street Journal, danh sách những cuốn sách về kinh doanh phải đọc của Fortune và Washington Post.
Giới thiệu tác giả:
Adam Grant là giảng viên chính thức trẻ nhất của Đại học Kinh doanh Wharton, được bổ nhiệm khi mới ngoài 20 tuổi.
Ông nằm trong danh sách 40 giảng viên dưới 40 tuổi xuất sắc nhất thế giới về ngành kinh doanh của Business Week. Trước đó, Adam từng làm giám đốc quảng cáo tại Let’s Go Publications, vận động viên nhảy cầu và ảo thuật gia chuyên nghiệp.
Adam Grant từng phát biểu và tư vấn cho các khách hàng đến từ Google, Pixar, Goldman Sachs, Facebook, Johnson & Johnson, Apple, quân đội Hoa Kỳ.
Ông có hơn 60 tác phẩm trên các tạp chí hàng đầu về quản trị và tâm lý học. Những nghiên cứu của ông cũng rất hữu ích với các kỹ sư và doanh nhân, là động lực khuyến khích các bác sỹ, y tá và người cứu hộ hoàn thành tốt công việc.
>> How to Great: Chìa khoá biến cái tốt thành cái vĩ đại
Thu Thảo