Sale BĐS bây giờ còn kéo nhau "quẩy" cả sàn TikTok, chốt deal sương sương chục tỷ chứ nhiêu!
Bạn đã bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ lướt TikTok để mua nhà tậu đất chưa?
- 13-01-2022Tại sao người nghèo ngày càng nghèo và người giàu ngày càng giàu? Bí quyết chẳng ở đâu xa mà chính là 5 thủ thuật này, không nắm bắt được thì mãi ở "dưới đáy của xã hội"
- 13-01-20224 thứ khiến tiền tài ly tán, của cải không giữ nổi, dù giàu tới đâu cũng nên tránh xa, nhất là khi bước vào giai đoạn quan trọng này của cuộc đời
- 12-01-202220 năm sau khi đăng quang, 1 Hoa hậu Vbiz gây choáng khi khoe cơ ngơi mới chuẩn giới tài phiệt!
Hẳn nhiều người vẫn chưa hoàn hồn sau những cơn rung lắc của thị trường chứng khoán và bất động sản (BĐS) vài ngày vừa qua. Cuối năm rồi, nỗi lo về một cái Tết được bánh chưng có nhân hay không nhân là chuyện dễ hiểu. Giữa không khí tưng bừng của thị trường, đương nhiên giới sale BĐS cũng hoạt động vô cùng nhộn nhịp.
Tuy nhiên cái sự nhộn nhịp này không dừng lại ở sàn BĐS mà còn lan sang cả sàn... TikTok. Nghe chẳng liên quan gì khi một công việc mang tính đặc thù là phải tiếp xúc, tương tác trực tiếp với khách hàng bỗng chuyển sang hoạt động trực tuyến, online nhỉ? Vậy thì giờ là lúc ngồi xuống và hóng chuyện nè...
Để dễ hình dung về tình hình "đổ bộ" TikTok của giới sale BĐS, những con số sẽ thể hiện rõ ràng nhất. Khi search những từ khoá liên quan như "bất động sản" hay "sale BĐS" trên nền tảng này, kết quả đều thu về hàng chục triệu lượt xem với vô số clip. Chú thích nhẹ là số lượng này chưa tính đến những clip không gắn hashtag.
Kết quả tìm kiếm về BĐS và sale BĐS trên TikTok
Về nội dung, clip của sale BĐS nên chắc chắn sẽ xoay quanh chủ đề này. Tuy nhiên nội dung được chia sẻ trong mỗi clip khá đa dạng như "thâm cung bí sử" của nghề, nguồn thu của sale BĐS, nguyên tắc đầu tư BĐS , kinh nghiệm nghề nghiệp, "bẫy" mà khách hàng lẫn sale có thể gặp,... Thậm chí còn có cả những clip đánh giá thị trường rất chuyên nghiệp và bài bản.
Với những người có ý định mua nhà mua đất hoặc đầu tư BĐS, những thông tin này đều rất bổ ích. Tuy nhiên đây lại không phải là đối tượng chiếm đa số trên TikTok. Vậy sale BĐS vẫn "dắt" nhau lên đây làm gì? Câu trả lời có ở phần tiếp theo.
Sau 9 năm làm việc trong ngành hàng không và nghề tay trái là MC sự kiện, Trang Nhã (@nhaleebds, SN 1989) đã chuyển sang làm sale BĐS được hơn 1 năm nay. Lý do chuyển ngành của cô rất quen thuộc với nhiều người trong vài năm đổ lại đây: ảnh hưởng của dịch bệnh. Ban đầu Nhã tham gia một nhóm review nhà để học hỏi kinh nghiệm và có thời gian tìm hiểu lĩnh vực mới. Sau đó cô đầu quân về một công ty có tiếng ở TP.HCM và bắt đầu phát triển sự nghiệp BĐS.
Cách đây khoảng 6 tháng, Nhã mon men tiến vào con đường TikToker: "Đó là thời gian dịch bệnh bùng phát mạnh nhất, tất cả mọi hoạt động gần như bị ngưng lại hết, bao gồm cả công việc của mình. Vì vậy mình quyết định làm kênh TikTok như một nơi lưu giữ và chia sẻ những gì mình học hỏi, tìm hiểu được từ ngành bất động sản. Không ngờ những mẹo của mình lại được các bạn sale khác làm theo và đạt kết quả tốt, clip của mình cũng được nhiều người biết đến hơn".
Trang Nhã
Một clip chia sẻ kinh nghiệm của Trang Nhã
Theo Trang Nhã, TikTok là một kênh mở rộng mối quan hệ và xây dựng thương hiệu cá nhân khá tốt, đem đến cho cô một hình ảnh chuyên nghiệp, tự tin hơn. "Được nhiều bạn bè đồng nghiệp biết đến, giúp việc chốt deal trở nên dễ dàng hơn" - Trang Nhã lý giải.
Trần Quyết (@quyettranlux, TP.HCM) cũng lên TikTok với mục đích giống như Trang Nhã. Anh cho biết: "Động lực của mình là TikTok đang là công cụ hiệu quả nhất hiện tại để xây dựng thương hiệu cá nhân - một yếu tố quan trọng với bất kỳ công việc nào. Với dòng sản phẩm căn hộ cao cấp/ nhà phố cao cấp mà mình đang làm thì thương hiệu cá nhân của sale BĐS càng quan trọng. Còn chuyện bán hàng, mình thực sự không quá đặt nặng khi xây dựng kênh".
Trần Quyết
Nói về hiện tượng sale BĐS lên sàn TikTok, cả 2 đều xác nhận đây là một xu hướng. Trang Nhã còn nhận định thêm:
"Không riêng BĐS mà nhiều ngành nghề khác đều chuyển hướng đến với nền tảng này. Các chi phí quảng cáo không quá đắt và khả năng tiếp cận khách hàng cũng dễ hơn nếu mình làm nội dung tốt.
Với mình, ngoài giải trí thì TikTok còn là một kênh chia sẻ kiến thức rất tốt. Vì vậy mà lượng người tìm hiểu, học hỏi kiến thức mà họ chưa rõ cũng nhiều, bất động sản cũng không ngoại lệ. Từ đó những chuyên viên tư vấn BĐS như mình có cơ hội tiếp cận mọi người thông qua việc giải đáp thắc mắc cho nhà đầu tư hoặc người có nhu cầu mua nhà, mua đất".
Một clip thu hút sự chú ý trên kênh của Trần Quyết
Hiện tại, sau 10 tháng làm TikTok, Trần Quyết đã có kênh gần 41k lượt theo dõi. Với quan điểm "thương hiệu cá nhân đủ mạnh thì deal sẽ đến hết sức tự nhiên và nhẹ nhàng", anh có không ít deal đến từ khách hàng TikTok: "Mình có khoảng 20 khách từ TikTok, trong đó 1 khách hàng chốt luôn 2 deal lớn là 9 tỷ đồng và 11,5 tỷ đồng".
Với câu hỏi "Không lẽ bây giờ người giàu lướt TikTok để đầu tư BĐS ?", Trần Quyết cho biết: "Bây giờ ai cũng lướt TikTok chứ không riêng gì người giàu. Và khi bạn có nhu cầu đầu tư, bạn sẽ tìm kiếm thông tin từ mọi kênh, trong đó có TikTok. Nền tảng này sẽ dựa vào những dạng video bạn muốn xem hoặc xem kĩ để tự động phân phối nhiều hơn. Đây chính là một ưu điểm".
Dù các deal của Trang Nhã không phát sinh trực tiếp từ nền tảng này nhưng bù lại, các mối quan hệ mở rộng đồng nghĩa với cơ hội tìm kiếm được nhiều nguồn khách hàng tiềm năng. Ngoài ra việc online hoá và ngày càng quen thuộc với các hoạt động trực tuyến giúp cô nhận được nhiều sự tin tưởng của khách hàng. "Nhiều khách hàng thậm chí còn chưa gặp mình ở bên ngoài cho đến khi chốt booking. Việc duy nhất mình cần làm tốt là tạo dựng được uy tín và cung cấp đầy đủ thông tin chính xác đến với khách hàng" - Nhã chia sẻ.
Ảnh: NVCC
Pháp luật và bạn đọc