Sân bay Nội Bài sẽ chỉ phát loa thông báo thông tin 1 lần
Từ 1-9, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài sẽ chỉ phát loa thông báo thông tin cần thiết cho hành khách 1 lần để hạn chế tiếng ồn.
Đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết trước đây các chuyến bay đến có các bản tin như mời khách thiếu hành lý, chuyến bay đến bị chuyển hướng hạ cánh, chuyến bay bị hủy...
Với mỗi chuyến bay đi, có các bản tin thông báo như: Mời khách cuối làm thủ tục hàng không, mời khách ra tàu bay để khởi hành, mời khách cuối ra tàu bay, thay đổi cửa ra tàu bay, chuyến bay chậm giờ, chuyến bay hủy chuyến, gọi khách quay lại kiểm tra an ninh/hải quan.
Việc mỗi bản tin được nhắc lại nhiều lần sẽ khiến hành khách cảm thấy bị quấy rầy, ảnh hưởng những nhu cầu cá nhân riêng tư.
Bên cạnh đó, việc đọc quá nhiều lần một bản tin có thể khiến nhân viên hàng không phục vụ tại nhà ga bị căng thẳng bởi ô nhiễm tiếng ồn.
Qua tiếp thu nhiều ý kiến góp ý của hành khách, Cảng hàng không Nội Bài đã thống nhất và quy định lại về công tác phát thanh trên cơ sở giảm thiểu số lần phát thanh trên mỗi bản tin.
Theo quy định, tất cả các bản tin đều được phát thanh 1 lần và phát tại các vùng riêng biệt theo quy định. Ví dụ bản tin “mời khách ra tàu bay để khởi hành” sẽ được phát thanh theo mẫu 0019, phát 1 lần tại khu vực gần cửa ra tàu bay của chuyến bay đó.
Sân bay Nội Bài mong muốn mọi hành khách lưu ý để không bị lỡ chuyến bay, chủ động hành trình của mình.
Được biết, hiện nay, Cảng hàng không Nội Bài có 50 hãng hàng không đang tham gia khai thác, phục vụ 400 lượt chuyến bay, khoảng 120.000 lượt hành khách mỗi ngày.
Pháp luật TPHCM