Sắp công bố kết quả thanh tra Lazada.vn
Năm 2017, Bộ Công Thương đã tiếp nhận một lượng lớn đơn khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại Lazada.vn. Bộ cũng tiến hành thanh tra doanh nghiệp này và sẽ công bố kết quả trong thời gian tới theo quy định pháp luật.
- 27-12-2017Sáng lập viên của Lazada cho biết những lợi ích lớn và ngay lập tức về việc chuyển sàn niêm yết
- 13-12-2017Lazada và Vietcombank hợp tác thanh toán xuyên biên giới: Thêm cơ hội mua hàng ngoại cho người tiêu dùng Việt
- 11-12-2017Lazada có hệ thống phân loại hàng hóa tự động đầu tiên tại Việt Nam
Kết quả thanh kiểm tra Lazada.vn sẽ được công bố trong thời gian tới theo đúng quy định của pháp luật. |
Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), trong năm 2017, Cục đã tiếp nhận một số lượng lớn đơn khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại Lazada.vn (Công ty TNHH Recess).
Cụ thể, các vụ việc của người tiêu dùng mua hàng trên trang web Lazada.vn chủ yếu tập trung vào những hành vi như chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm...
Thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, đến hết năm 2017, Lazada đã giải quyết 40/41 vụ việc khiếu nại của người tiêu dùng theo phương thức thương lượng.
ICTnews