MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sắp làm cây cầu nối 2 tỉnh Đồng Nai với Bình Phước

13-03-2025 - 19:10 PM | Bất động sản

Sắp làm cây cầu nối 2 tỉnh Đồng Nai với Bình Phước

Mới đây, chính quyền Đồng Nai đã tiến hành khảo sát thực địa tại vị trí dự kiến đầu tư xây dựng cầu Mã Đà, giáp ranh giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước.

Theo đó, Cầu Mã Đà sẽ kết nối 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Phước theo đường tỉnh 753 đến đường tỉnh 761 và kết nối với đường Vành đai 4 – Tp.HCM.

Vào đầu năm 2025, Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc nghiên cứu đề xuất, kiến nghị của tỉnh Bình Phước cho tỉnh đầu tư mở rộng đường tỉnh 753 kết nối đường tỉnh 761 của tỉnh Đồng Nai qua cầu Mã Đà.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương nghiên cứu kiến nghị của tỉnh Bình Phước về mở rộng tuyến đường tỉnh 753 kết nối đường tỉnh 761 của tỉnh Đồng Nai qua cầu Mã Đà, đề xuất phương án kết nối giao thông tối ưu để báo cáo Thủ tướng.

Ngày 17/2, Bộ Xây dựng cũng đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước về kiến nghị trên. Tuy nhiên, để có cơ sở báo cáo Thủ tướng, Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Bình Phước sớm làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai để thống nhất phương án đầu tư mở rộng đường tỉnh 753 kết nối với đường tỉnh 761 của tỉnh Đồng Nai qua Cầu Mã Đà và có văn bản gửi Bộ Xây dựng để tổng hợp, xử lý.

Trước đó Bình Phước nhiều lần đề xuất làm đường giao thương hai tỉnh, kết nối sân bay và cảng biển, rút ngắn 60 km so với đi đường hiện tại. Tuy nhiên phía Đồng Nai không đồng ý do lo ngại đường xuyên qua rừng sẽ ảnh hưởng Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Lần gần đây nhất, hôm 13/2, Bình Phước tiếp tục kiến nghị mở đường theo phương án trước đây. Tuyến bắt đầu từ thành phố Đồng Xoài, đi theo tỉnh lộ 753, qua cầu Mã Đà sang địa phận Đồng Nai, theo các đường địa phương đến Vành đai 4 đoạn qua TP Biên Hòa (Đồng Nai) với tổng chiều dài 76 km. Đây là phương án tuyến ngắn nhất và nhanh nhất đi theo đường hiện hữu trực tiếp kết nối các tỉnh Tây Nguyên nói chung và Bình Phước nói riêng đến tỉnh Đồng Nai đi Cảng hàng không quốc tế Long Thành và cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải.

Để thực hiện phương án kết nối giao thông này cần phải khôi phục cầu Mã Đà đã bị đánh sập trong chiến tranh. Tổng mức đầu tư dự án khôi phục cầu Mã Đà khoảng 5.130 tỷ đồng. Trong đó cầu quy mô tối thiểu 4 làn xe, đồng bộ các dự án đang triển khai trên các tuyến như: nâng cấp mở rộng đường 753 dài 17 km, mặt đường rộng 19 m; nâng cấp đường 761, 767 với chiều dài khoảng 46 km, mặt đường 19 m; đầu tư khoảng 2 km cầu cạn, tường chống ồn và hàng rào khoảng 2 km mỗi bên...


Tiểu Bảo

An ninh tiền tệ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM