MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sau Cầu Vàng, một biểu tượng mới ở Thung lũng Tình yêu, Đà Lạt được kỳ vọng trở thành điểm nhấn du lịch

08-03-2023 - 19:05 PM | Sống

Sau Cầu Vàng, một biểu tượng mới ở Thung lũng Tình yêu, Đà Lạt được kỳ vọng trở thành điểm nhấn du lịch

Một cuộc thi đi tìm ý tưởng thiết kế biểu tượng cho khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu (Vallée d'Amour) của Đà Lạt được kỳ vọng sẽ làm nên một biểu tượng mới cho du lịch Việt Nam.

Khu du lịch Thung lũng Tình yêu với diện tích gần 140 ha được coi là viên ngọc quý của Đà Lạt. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6 km về hướng Đông Bắc, sự thơ mộng trữ tình của Thung lũng Tình yêu đã thu hút người Pháp từ những năm 30, và được đặt tên là Vallée d'Amour.

Sau Cầu Vàng, một biểu tượng mới ở Thung lũng Tình yêu, Đà Lạt được kỳ vọng trở thành điểm nhấn du lịch - Ảnh 1.

Năm 1998, Thung lũng Tình yêu được công nhận là thắng cảnh Du lịch cấp Quốc gia, đi vào tiềm thức của du khách gần xa bởi khí hậu trong lành, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ. Những năm qua, Tập đoàn TTC đã dành nhiều tâm huyết để phát triển, đánh thức "nàng thơ" giữa cao nguyên Đà Lạt, thổi vào đó hơi thở hiện đại, khoác lên tấm áo mới hữu tình trên nền tảng bảo tồn bản sắc văn hóa, tôn trọng vẻ đẹp tự nhiên

Cuộc thi Thiết kế Toàn cầu "Tượng Nữ thần Tình yêu" với quy mô toàn cầu đã chính thức được phát động nhằm tạo nên biểu tượng mới cho Khu du lịch Thung lũng Tình yêu (Vallée d'Amour) nói riêng và thành phố Đà Lạt nói chung. Những ý tưởng thiết kế thể hiện xuất sắc nhất vẻ đẹp, ý nghĩa của tình yêu sẽ được tôn vinh và hiện thực hóa ngay trong khuôn viên của khu du lịch.

Đây là cuộc thi do Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality; HOSE: VNG), thành viên của Tập đoàn TTC, đồng phối hợp cùng Hiệp hội Thiết kế TP.HCM|Việt Nam (VDAS) và Giải thưởng Thiết kế Việt Nam (VMARK) tổ chức. Cuộc thi được kỳ vọng sẽ tạo nên kỳ quan độc đáo mang đậm dấu ấn Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

"Tượng nữ thần tình yêu" được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng du lịch mới, điểm nhấn văn hoá tạo tiếng vang như cầu bàn tay của Đà Nẵng hay vươn tầm thế giới, như tượng nữ thần tự do của Mỹ. Không chỉ góp phần vào sự phát triển của Đà Lạt, cuộc thi này còn kỳ vọng sẽ tìm ra biểu tượng mới cho du lịch Việt Nam.

Sau Cầu Vàng, một biểu tượng mới ở Thung lũng Tình yêu, Đà Lạt được kỳ vọng trở thành điểm nhấn du lịch - Ảnh 2.

Theo ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, với 130 năm hình thành và phát triển cùng nhiều ưu thế về thiên nhiên và con người, Đà Lạt từ lâu đã là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Tập đoàn TTC rất may mắn khi được sở hữu Thung lũng Tình yêu - một trong những khu du lịch nên thơ nhất của vùng đất này. "Chúng tôi hy vọng, thông qua cuộc thi sẽ tìm được mẫu thiết kế Tượng Nữ thần Tình yêu đẹp nhất, ý nghĩa nhất đảm bảo các yếu tố thẩm mĩ, thể hiện đúng tinh thần là nơi tôn vinh tình yêu, góp phần tạo sự đột phá và điểm nhấn của cao nguyên Đà Lạt, góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch thành phố Đà Lạt nói riêng và du lịch tỉnh Lâm Đồng nói chung", ông cho hay.

Đây là cơ hội cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế, cũng như tất cả những người yêu thích và đam mê lĩnh vực thiết kế/sáng tạo… trong nước và khắp nơi trên thế giới thể hiện sự độc đáo, góc nhìn nghệ thuật mà còn là dịp để thể hiện năng lực trước 17 vị giám khảo là các Giáo sư, Tiến sĩ, Chủ tịch Hiệp hội, Nhà sáng lập, Giám đốc, Cố vấn, Chuyên gia,… uy tín hàng đầu đến từ Nhật Bản, Hồng Kông, Phần Lan, Vương quốc Anh, Mỹ, Ba Lan, Chile và Việt Nam.

PV

Trí thức trẻ

Trở lên trên