Sau cú bắt tay Mai Linh, VinFast tiếp tục hợp tác với một đơn vị làm chuỗi sửa chữa xe điện trên toàn quốc
Ngay trong tháng 10/2024, 10 xưởng dịch vụ CarOn đầu tiên phục vụ xe điện VinFast sẽ chính thức đi vào hoạt động.
- 03-10-2024Bạn Uống Tôi Lái mua và thuê thêm 10.000 xe máy điện VinFast từ GSM
- 01-10-2024Tỷ phú Phạm Nhật Vượng gặp gỡ 50 lãnh đạo ngành vận tải tại Hà Nội, các hãng taxi tuyên bố sẵn sàng hủy cọc xe xăng để mua xe điện VinFast
- 21-09-2024Tỷ phú Phạm Nhật Vượng kiến nghị Chính phủ hỗ trợ DN nhỏ tham gia công nghiệp hỗ trợ, VinFast cam kết bao tiêu một phần linh kiện
Ngày 10/10, CarOn Holdings. đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược để trở thành đơn vị được ủy quyền chính thức sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô điện VinFast. Theo biên bản thỏa thuận hợp tác, CarOn Holdings đặt mục tiêu sẽ phát triển mạng lưới xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng xe điện VinFast trên quy mô toàn quốc. Ngay trong tháng 10/2024, 10 xưởng dịch vụ CarOn đầu tiên phục vụ xe điện VinFast sẽ chính thức đi vào hoạt động.
Theo kế hoạch, đến hết năm 2024, VinFast cùng với các đối tác sẽ mở thêm tổng cộng 150 xưởng dịch vụ trên khắp cả nước để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của các chủ sở hữu ô tô điện.
Các xưởng dịch vụ CarOn đều đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị và trình độ nhân công do VinFast đề ra, đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ đồng nhất với các xưởng chính hãng của đại lý ủy quyền VinFast trên toàn quốc. Trong suốt quá trình hợp tác, VinFast sẽ hỗ trợ đào tạo nhân sự, tư vấn kỹ thuật để giúp CarOn nhanh chóng mở rộng hệ thống, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của các chủ xe điện VinFast.
CarOn hiện sở hữu chuỗi trung tâm dịch vụ ô tô đa dạng về mô hình và quy mô hoạt động, bao gồm các trung tâm 2S chuyên cho ô tô điện, chuỗi CarOn Standard (CarOn-S), hệ thống chợ ô tô (CarOn CMP), kinh doanh thương mại phụ kiện - phụ tùng. Với đội ngũ nhân sự có tay nghề cao, được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn Nhật Bản, CarOn đặt mục tiêu phát triển thành chuỗi trung tâm dịch vụ ô tô số một tại Việt Nam trong thời gian tới.
Trước đó vào hôm 13/9, CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM và CTCP Thương mại Mê Kông Xanh (công ty con thuộc hệ sinh thái Mai Linh Group) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc thành lập chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô quy mô lớn hàng đầu Việt Nam.
Theo thoả thuận, hai bên sẽ hợp tác thành lập liên doanh mới với thương hiệu “MeKong Xanh SM” để xây dựng và vận hành chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô trên phạm vi toàn quốc . Các xưởng sẽ sửa chữa, bảo dưỡng cho cả xe xăng và xe điện của Xanh SM, Mai Linh, các đối tác nhượng quyền và đối tác cá nhân tham gia nền tảng Xanh SM Platform, các đối tác của Mê Kông Xanh, cũng như toàn bộ xe mang thương hiệu VinFast trên toàn quốc.
Trong giai đoạn đầu, GSM và Mê Kông Xanh sẽ tiến hành chuyển đổi 39 xưởng dịch vụ sẵn có của Mê Kông Xanh sang thương hiệu mới “MeKong Xanh SM” và hoạt động theo mô hình mới. Dự kiến đến hết năm 2025, hai bên sẽ hợp tác mở mới thêm 60 xưởng trên toàn quốc, nâng tổng quy mô lên 99 xưởng, qua đó đưa “MeKong Xanh SM” trở thành hệ thống sửa chữa ô tô quy mô lớn hàng đầu Việt Nam.
Nhịp Sống Thị Trường