MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sau đồng hồ, Thế giới Di động còn bày bán thêm kính thời trang

28-06-2019 - 07:23 AM | Doanh nghiệp

"Chúng tôi đã đi khảo sát các cửa hàng đồng hồ mắt kính lớn và thấy rằng mỗi cửa hàng có khoảng 1.000 mẫu đồng hồ, 600 mẫu mắt kính thì sẽ đủ để khách lựa chọn", CEO MWG - ông Đoàn Hiểu Em - chia sẻ.

Thế Giới Di Động (MWG) vừa chính thức mở cửa hàng bán mắt kính thời trang tại Tp.HCM. Mặt hàng mới sẽ được trưng bày bên trong cửa hàng Thế Giới Di Động, bao gồm luôn cả nhóm ngành đồng hồ.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO MWG cho biết cửa hàng đầu tiên sẽ có khoảng 600 mẫu mắt kính. Tương tự mặt hàng đồng hồ trước đó, kính thời trang sẽ phục vụ nhóm khách hàng trung cấp, với giá bán nằm trong mức 600 ngàn đồng đến 3 triệu đồng.

Dự báo, quy mô thị trường mắt kính sẽ lớn hơn đồng hồ, vốn khoảng 1 tỷ USD (hàng phân phối chính hãng). Hiện nay doanh thu từ mặt hàng đồng hồ chiếm khoảng 25% tại một cửa hàng Thế Giới Di Động, do đó việc mở thêm mắt kính sẽ giúp chuỗi di động này tăng thêm doanh thu trên mỗi cửa hàng.

"Chúng tôi đã đi khảo sát các cửa hàng đồng hồ mắt kính lớn và thấy rằng mỗi cửa hàng có khoảng 1.000 mẫu đồng hồ, 600 mẫu mắt kính thì sẽ đủ để khách lựa chọn", ông Hiểu Em chia sẻ.

Sau khi thử nghiệm trên, Thế Giới Di Động cho biết sẽ triển khai thêm nhóm hàng này tại các siêu thị Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh khác.

Dự kiến đến 30/9 Thế Giới Di Động sẽ mở khoảng 100 cửa hàng đồng hồ. Giữa năm 2020, chuỗi này dự kiến mở được 500 cửa hàng bán đồng hồ (và mắt kính), tương đương tổng số lượng cửa hàng mắt kính lớn hiện nay tại Việt Nam. Với số lượng này, Thế Giới Di Động muốn chiếm một nửa thị trường đồng hồ chính hãng.

Hiện nay, mỗi ngày một cửa hàng Thế Giới Di Động bán được khoảng 25 - 30 đồng hồ, tương đương 25% doanh số của một cửa hàng 4 tỷ đồng/tháng.

Các mặt hàng đồng hồ, mắt kính vẫn được trưng bày bên trong các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh.

Được biết, sớm dự báo thị trường điện thoại cũng như điện máy sẽ không tăng trưởng, thậm chí có khả năng sụt giảm trong năm 2019, ban lãnh đạo đã tuyên bố sẽ đẩy mạnh doanh số bằng việc "bán những gì chưa bán", đi cùng chiến lược tiếp cận nhóm khách hàng chưa từng tiếp cận. Trong đó, tận dụng sẵn hệ thống trưng bày, nhân viên, cửa hàng… Thế giới Di động tiện thể bán thêm đồng hồ theo mô hình shop-in-shop tại các cửa hàng Thế giới Di động (TGDĐ), đồng thời bày bán xoong nồi, chén, chảo… tại cửa hàng Điện Máy Xanh (ĐMX).

Đây cũng là "đòn đỡ" của Thế giới Di động khi khi Bách Hóa Xanh (BHX) vẫn đang trong quá trình tiến đến điểm hòa vốn toàn bộ (tính cả chi phí kho, vận hành). Kết quả thử nghiệm việc bán đồng hồ theo mô hình shop-in-shop tại 18 cửa hàng TGDD và ĐMX tới thời điểm hiện tại khá khả quan. Trung bình mỗi tháng, một cửa hàng bán ra trên 500 đồng hồ, tương ứng với mức doanh thu từ 600 triệu đến 1 tỷ đồng. Với kết quả này, MWG sẽ tiếp tục nhân rộng số cửa hàng kinh doanh mặt hàng đồng hồ trong thời gian tới.

Cuối tháng 5, BHX đã khởi động việc đưa đồ dùng nhà bếp và một số sản phẩm gia dụng thiết yếu vào mô hình Double Shop (BHX kết hợp Gia dụng), cửa hàng thử nghiệm đầu tiên đặt tại tỉnh Tây Ninh.

Tri Túc

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên