MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sau Starbuck Rex, góc đắc địa The Coffee House Signature tại Phạm Ngọc Thạch cũng "nối gót" đóng cửa vĩnh viễn trước áp lực Covid-19

09-10-2021 - 09:30 AM | Doanh nghiệp

Theo đại diện chuỗi, The Coffee House định hướng sẽ là một thương hiệu chọn dịch chuyển. "Mình cắt giảm những thứ kém hiệu quả, chưa phù hợp để dồn nguồn lực cho các đổi mới. Trong ngắn hạn, sẽ có nhiều đau thương, nhưng dài hạn, chúng ta sẽ có nguồn tăng trưởng mới cùng với sự trở lại của nguồn thu cũ. Như vậy chả hay hơn sao".

The Coffee House Signature trên đường Phạm Ngọc Thạch đã chính thức đóng cửa trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây áp lực nặng nề lên tình hình kinh doanh. Chia sẻ với chúng tôi, phía The Coffee House Signature cho biết đây là động thái nằm trong chiến lược đóng cửa các cửa hàng kinh doanh không hiệu quả, đồng thời chuẩn bị cho mô hình mới thời gian tới mang tên The Coffee House Now.

Được biết, The Coffee House signature là một trong những mô hình khác biệt của chuỗi, với không gian cực kì rộng rãi, thoáng đãng đi cùng thiết kế ấn tượng. Hương vị cà phê phục vụ tại cửa hàng này theo giới thiệu của The Coffee House cũng được chăm chút hơn. Dù phải đóng cửa do hiệu quả không như kỳ vọng ban lãnh đạo, thực tế The Coffee House signature cũng ghi dấu rất tốt trong mắt nhiều người dùng.

Sau Starbuck Rex, góc đắc địa The Coffee House Signature tại Phạm Ngọc Thạch cũng nối gót đóng cửa vĩnh viễn trước áp lực Covid-19 - Ảnh 1.
Sau Starbuck Rex, góc đắc địa The Coffee House Signature tại Phạm Ngọc Thạch cũng nối gót đóng cửa vĩnh viễn trước áp lực Covid-19 - Ảnh 2.

Trước đó, Starbuck tại góc Khách sạn Rex cũng tuyên bố đóng cửa khiến nhiều tín đồ cảm thấy hụt hẫng. Từng trao đổi về việc một số chuỗi cafe tại Việt Nam thu hẹp quy mô, đóng cửa, đại diện The Coffee House từng cho biết: "Tôi hoàn toàn chia sẻ và đồng cảm với các quyết định của họ. Nhưng tôi không nghĩ đây hoàn toàn là chỉ báo tiêu cực cho ngành F&B. Nếu chỉ đóng và nghỉ hoàn toàn, đó là tiêu cực, nhưng tôi nhìn nhận đây là một tín hiệu để ngành dịch chuyển".

Nói về chính mình, The Coffee House định hướng sẽ là một thương hiệu chọn dịch chuyển. "Mình cắt giảm những thứ kém hiệu quả, chưa phù hợp để dồn nguồn lực cho các đổi mới. Trong ngắn hạn, sẽ có nhiều đau thương, nhưng dài hạn, chúng ta sẽ có nguồn tăng trưởng mới cùng với sự trở lại của nguồn thu cũ. Như vậy chả hay hơn sao", vị này nhấn mạnh.

Suốt thời gian giãn cách xã hội do đại dịch, gần toàn bộ ngành F&B cũng đối mặt với những thách thức không nhỏ. Theo người trong cuộc, 9 tháng vừa qua, ngành F&B chỉ hoạt động được 3 tháng 1,3,4, sáu tháng còn lại hoạt động trong dịch với các mức độ kiểm soát khác nhau tùy theo tình hình dịch ở từng địa phương và chính sách nhà nước. Doanh thu sụt giảm và còn xa mới đạt được kế hoạch đầu năm. Kể cả có chuẩn bị kỹ, hầu như sức phục hồi cũng sẽ chậm.

"Với The Coffee House, trong đợt dịch lần 4 này, hầu hết các cửa hàng của chúng tôi buộc tạm đóng cửa để tuân thủ quy định chống dịch – đồng nghĩa với việc doanh thu sụt giảm nghiêm trọng trong thời gian giãn cách. Số lượng cửa hàng lớn, chi phí cố định rất cao. Ngoài chi phí cho mặt bằng, nhân viên, khoản chi cho nguyên vật liệu vẫn phải trả cho nhà cung cấp dù không sử dụng vì mọi thứ đã được đặt mua lên kế hoạch trước 2 quý. Nên việc mất cân đối dòng tiền là thử thách lớn cho cả hệ thống", đại diện Công ty bày tỏ.

Thêm vào đó, 2 tháng cao điểm giãn cách hoàn toàn, tương tác đặt hàng trên app và website cũng đóng băng do không có cửa hàng mở để giao hàng, dẫn đến sự gắn kết với khách hàng giảm đi. Nhiều nhân sự tỉnh lẻ và nhân viên văn phòng làm việc từ xa cũng gặp những vấn đề trong việc kết nối tinh thần với tổ chức, giảm động lực và gắn kết.

Tri Túc

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên