TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Sau Vinamilk, Kido tiếp tục bắt tay với Sơn Kim Group: Lấn sâu mảng F&B với thương hiệu Chuk Chuk, dài hơi tăng vị thế doanh nghiệp ngoại trên thị trường bán lẻ

06-12-2021 - 10:31 AM | Doanh nghiệp

Sau Vinamilk, Kido tiếp tục bắt tay với Sơn Kim Group: Lấn sâu mảng F&B với thương hiệu Chuk Chuk, dài hơi tăng vị thế doanh nghiệp ngoại trên thị trường bán lẻ

Theo đó, hai đơn vị sẽ cùng triển khai kế hoạch hợp tác, trước tiên tập trung phát triển chuỗi bán lẻ. Sản phẩm của chuỗi Chuk Chuk cũng sẽ có mặt trong hệ thống các cửa hàng của GS25. Dự kiến đến cuối 2022, Chuk Chuk sẽ có mặt tại tất cả các cửa hàng của GS25. Trong giai đoạn 2023 – 2026 hai bên sẽ từng bước đưa thương Thương hiệu Chuk Chuk mở rộng toàn quốc và mở rộng ra thị trường quốc tế.

Tập đoàn Kido (KDC) và Tập đoàn Sơn Kim vừa có ký kết hợp tác cùng đầu tư phát triển mảng bán lẻ; Sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu và xuất khẩu thực phẩm; và xem xét hợp tác phát triển các dự án bất động sản.

Dựa trên nền tảng thế mạnh của mỗi bên và tầm nhìn chung cho sự phát triển trong tương lai, hai tập đoàn mong muốn kết hợp để tạo nên sức mạnh trên thị trường trong và ngoài nước. Được biết, KDC là đơn vị lớn trong lĩnh vực thực phẩm tại Việt Nam với gần 30 năm kinh nghiệm, tiên phong dẫn đầu xu hướng của thị trường thực phẩm. Hiện KDC là đơn vị nhiều năm liền giữ vị thế dẫn đầu thị trường kem với 43,4% thị phần (trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần) cùng hệ thống Cool chain trải dài khắp cả nước và đứng thứ 2 ngành dầu tại Việt Nam với các thương hiệu Tường An, CookingOil, Marvela...

Về Sơn Kim, được biết đến là Tập đoàn đa ngành không chỉ trong ngành sản xuất và bán lẻ, mà còn hoạt động khá sôi động trong mảng bất động sản, cụ thể bất động sản phân khúc cao cấp. Trong sản xuất và bán lẻ, SonKim Retail mới đây bắt tay với GS Retail, phátt riển chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 và hệ thống các siêu thị online/offline được phát triển tại Hàn Quốc và khu vực Châu Á. SonKim Retail cũng đang xây dựng một chuỗi cung ứng hàng hóa từ khâu sản xuất đến khâu phân phối cho hệ thống bán lẻ.

Cùng với việc ký kết hợp tác này, KDC mục tiêu mở rộng hệ thống bán lẻ của mình, đặc biệt cho dự án F&B mới với thương hiệu Chuk Chuk. Theo đó, hai đơn vị sẽ cùng triển khai kế hoạch hợp tác, trước tiên tập trung phát triển chuỗi bán lẻ.

Sau Vinamilk, Kido tiếp tục bắt tay với Sơn Kim Group: Lấn sâu mảng F&B với thương hiệu Chuk Chuk, dài hơi tăng vị thế doanh nghiệp ngoại trên thị trường bán lẻ - Ảnh 1.

Sản phẩm của chuỗi Chuk Chuk cũng sẽ có mặt trong hệ thống các cửa hàng của GS25. Dự kiến đến cuối 2022, Chuk Chuk sẽ có mặt tại tất cả các cửa hàng của GS25. Trong giai đoạn 2023 – 2026 hai bên sẽ từng bước đưa thương Thương hiệu Chuk Chuk mở rộng toàn quốc và mở rộng ra thị trường quốc tế.

Ngoài ra, các sản phẩm trực thuộc hệ sinh thái kinh doanh của KDC cũng sẽ được đưa vào hệ sinh thái của Tập đoàn Sơn Kim với các ưu tiên dành cho đối tác hợp tác.

Trong giai đoạn tiếp theo của thỏa thuận, hai bên cũng sẽ tiến hành đánh giá xem xét kết hợp đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm. Lợi thế sẵn có của KDC là về nghiên cứu phát triển sản phẩm và có hệ thống các nhà máy sản xuất với dây chuyền công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Trong khi đó, SơnKim Retail sẽ kết hợp với KDC để sản xuất thực phẩm đảm bảo tiêu chuẩn, tạo sự cạnh tranh về giá và phân phối ở thị trường quốc tế. Với sự hợp tác này, hai bên kỳ vọng sẽ tạo ra được một hệ thống chuẩn chỉnh tiên phong trong ngành sản xuất thực phẩm hỗ trợ cho chuỗi cung ứng của các bên.

Đặc biệt trong mảng bất động sản, với quỹ đất hiện có của KDC và thế mạnh của Sơn Kim, hai bên cũng hướng đếncùng nhau xem xét, phát triển các dự án nổi bật trên thị trường.

Trước đó, KDC cùng Vinamilk (VNM) cũng đã lập nên liên doanh Vibev – khai thác bản nước giải khát và tham vọng tạo thế đối trọng với Thaibev hiện nay. Mới đây, liên doanh Vibev vừa ra mắt 2 sản phẩm đầu tiên thuộc Thương hiệu Oh Fresh: Sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi, mục tiêu mở ngành và nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi với sản lượng đạt 150 triệu chai/năm (tương đương hơn 2.000 tỷ) sau 5 năm vận hành.

Tri Túc

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên