SBT tiên phong và phát triển ra sao trong phân khúc sản phẩm đường Organic?
Sản phẩm đường Organic của SBT được tổ chức quốc tế Control Union cấp chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn của USDA và EU. Doanh nghiệp cũng tiên phong xuất khẩu đường Organic vào thị trường Châu Âu, gặt hái được vô số thành công trên thị trường quốc tế.
Doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận đường Organic tiêu chuẩn quốc tế
Với sự đầu tư có quy mô về dự án sản xuất đường Organic, tuân thủ nghiêm ngặt về quy trình kỹ thuật sản xuất mía Organic để tạo ra những sản phẩm đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn cao, an toàn và bảo vệ sức khỏe người dùng, sản phẩm đường Organic của SBT đã được tổ chức quốc tế Control Union cấp chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn của USDA và EU.
Đặc biệt, chứng nhận từ Control Union mà SBT nhận được có giá trị tại hơn 47 quốc gia trên thế giới. Đây là 2 chứng nhận uy tín, đảm bảo rằng sản phẩm đường Organic của SBT đã đáp ứng những tiêu chí khắt khe nhất từ khâu canh tác đến sản xuất; được kiểm tra, đánh giá trực tiếp bởi các chuyên gia nước ngoài, khẳng định uy tín thương hiệu đường Organic TTC Biên Hòa tại thị trường đường thế giới với từng sản phẩm đến tay người tiêu dùng quốc tế.
Công ty ban hành các tiêu chuẩn sản phẩm riêng biệt cho từng phân khúc khách hàng từ doanh nghiệp B2B đến tiêu dùng B2C, xuất khẩu cũng như thương mại. Hiện tại, SBT sở hữu hàng chục chứng nhận quốc tế quan trọng, chứng minh đầy đủ năng lực của những sản phẩm được xuất đi thành công sang những thị trường cao cấp đặc biệt là Mỹ và Châu Âu như: Chứng nhận An toàn thực phẩm tại Trung Đông do HCA cấp, Chứng nhận Kosher do KOF-K cấp, Chứng nhận FSSC 22000, ISO 9001:2015, ISO 14001:2004 do Bureau Veritas BSI cấp. Việc thỏa toàn bộ yêu cầu để đạt những chứng nhận uy tín này là cơ hội cho công ty tiếp tục chiếm lĩnh thị phần của kênh khách hàng công nghiệp lớn MNC tại Việt Nam, tiếp tục phát triển thị phần kênh xuất khẩu sau khi vượt qua hàng loạt các cuộc kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, trong đó có cả các đối tác dược phẩm và nước giải khát cao cấp - những khách hàng không thể để xảy ra lỗi sản phẩm vì bảo vệ sức khỏe người dùng.
Doanh nghiệp đường Việt Nam đầu tiên sản xuất và xuất khẩu thành công đường Organic vào thị trường Châu Âu
Tháng 10/2018 đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với mảng đường Organic khi SBT chính thức ký kết hợp tác chiến lược với công ty ED&F Man Sugar - Anh Quốc về việc bao tiêu sản phẩm đường organic sản xuất tại Lào và bán các loại đường của SBT niên vụ 18-19 sang thị trường Châu Âu. TTCA và đối tác chiến lược đã ký kết về việc cung ứng và tiêu thụ các sản phẩm, bao gồm đường Organic Golden Cane Sugar và Golden Cane Sugar trong thời gian 5 năm tại thị trường Châu Âu - một trong những thị trường khắt khe nhất về tiêu chuẩn chất lượng.
Tháng 12/2018, những sản phẩm đường sạch thương hiệu TTC Biên Hòa đạt chuẩn Organic đầu tiên của một Doanh nghiệp Việt đã được đóng gói cẩn thận, chuyên nghiệp và cập cảng các nước Bỉ, Bulgaria, Cộng hòa Czech, Malta, Pháp, Ý trong sự hân hoan của Ban lãnh đạo TTC Biên Hòa và FD&F Man.
Kết thúc niên độ 18-19, công ty đã ký hợp đồng xuất 4.500 tấn đường Organic sang Châu Âu. Hiện tại, các sản phẩm đường Organic đang đem lại lợi nhuận rất tốt cho công ty khi biên lợi nhuận gộp đạt 40% - 50%. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục tăng sản lượng đường Organic phục vụ thị trường trong nước cũng như xuất khẩu để tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận.
Gần 1.550 tỷ đồng cổ phiếu SBT đã được mua vào bởi Thành viên Hội đồng Quản trị Công ty trong 1 tháng
Ngày 17/10/2019, Bà Huỳnh Bích Ngọc - Thành viên Hội đồng Quản trị đã mua vào thành công 17 triệu cổ phiếu SBT đăng ký trước đó theo 2 phương thức thỏa thuận và khớp lệnh. Với giá SBT cao nhất trong giai đoạn mua vào là 18.800 đồng/cổ phiếu, ước tính Bà đã chi ra khoảng 320 tỷ đồng để tăng tỷ lệ sở hữu từ 2,7% lên 11,1% sau 2 lần mua liên tiếp, tương ứng với gần 67,6 triệu cổ phiếu sở hữu và chính thức trở thành Cổ đông lớn của TTC Biên Hòa.
Trước đó ngày 11/10/2019, Bà Đặng Huỳnh Ức My, Thành viên Hội đồng Quản trị cũng đã mua vào thành công 30 triệu cổ phiếu, nâng tổng sở hữu lên 98,4 cổ phiếu, tăng tỷ lệ sở hữu từ 11,7% lên 16,2%. Như vậy, chỉ trong 1 tháng, gia đình Bà Ngọc ước chi tổng cộng gần 1.550 tỷ đồng mua vào 82 triệu cổ phiếu SBT, tương đương 13,5% cổ phần lưu hành của Công ty.
Với việc liên tục đăng ký mua vào của 2 Thành viên HĐQT, giá cổ phiếu SBT đã phản ứng tích cực với thị trường khi tăng từ 15.800 đồng lên đỉnh 18.800 đồng/cổ phiếu chốt phiên ngày 15/10/2019, tương ứng với mức tăng gần 20% trong 30 phiên giao dịch gần nhất.