TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Scandal "trà xanh" của Sơn Tùng MTP dưới góc nhìn kinh doanh: Đừng đùa với đám đông giận dữ!

29-01-2021 - 09:04 AM | Doanh nghiệp

Scandal "trà xanh" của Sơn Tùng MTP dưới góc nhìn kinh doanh: Đừng đùa với đám đông giận dữ!

Chỉ trong 35 giờ, lượng dislike của MV "Chúng ta của hiện tại" tăng hơn 24.000 lượt, đạt con số hơn 100.000 lượt dislike tính đến 26/1.

Sơn Tùng MTP, cái tên luôn nằm trong top trending của showbiz Việt. 26 tuổi, Sơn Tùng là ca sỹ Việt Nam đầu tiên có sản phẩm lọt top 1 trending không chỉ ở tất cả các bảng xếp hạng ở Việt Nam mà còn leo lên vị trí số 1 tại Hàn Quốc, Canada trong ngày ra mắt sản phẩm "Hãy trao cho anh" kết hợp cùng Snoop Dogg. Thành tích của Hãy trao cho anh với 100 triệu lượt xem trên Youtube chỉ trong chưa đầy 16 ngày, kỷ lục của Vpop và đứng thứ 50 toàn thế giới trong thời điểm ra mắt. Một thành tích mà gần như chưa có một ca sỹ Việt Nam nào có độ hot như vậy. 

"Giờ đây hãy gọi Tùng là Chủ tịch", một tờ báo giật tít trong ngày Tùng họp báo về tour diễn Skytour với vai trò Chủ tịch của M-TP Entertainment, công ty được thành lập vào tháng 11/2016 với số vốn điều lệ 3 tỷ đồng. Hoạt động chính của MTP Entertainment là hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp, Tùng mở công ty sau khi chia tay với ông bầu Quang Huy. Đây là bước đi giúp Tùng trở thành một nhà sản xuất âm nhạc thay vì là ca sĩ đơn thuần, bởi hầu hết các bài hát của Tùng đều là tự sáng tác.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, công ty MTP Entertainment trong 3 năm từ 2016-2019 thu về 51 tỷ đồng tiền lãi. Ngoài M-TP Entertainment, Sơn Tùng còn thành lập 2 công ty giải trí khác có cùng thương hiệu là M-TP Talent và M-TP & Friends. Tại các công ty này, Sơn Tùng đều nắm giữ tỷ lệ chi phối hơn 80% cổ phần. Ngoài ra, anh còn hợp tác đầu tư vào các startup như Luxstay…

Scandal trà xanh của Sơn Tùng MTP dưới góc nhìn kinh doanh: Đừng đùa với đám đông giận dữ! - Ảnh 1.

Kết quả kinh doanh của M-TP Entertainment

Scandal "trà xanh" 

Ngôi sao hạng A với mức cátxe ngất ngưởng, sở hữu 3 công ty, một cộng đồng fan hùng hậu (gọi là Sky) sẵn sàng cày view cho Sếp mỗi khi ra MV mới. Ở tuổi 27 Tùng đang có mọi thứ…cho đến ngày ra mắt MV "Chúng ta của hiện tại".

Hải Tú là nhân viên mới của công ty M-TP Entertainment, cô đóng vai người yêu của Sơn Tùng trong MV mới ra mắt "Chúng ta của hiện tại". Các fan nhận thấy mối quan hệ thân thiết giữa Hải Tú và Chủ tịch công ty, trong các bức hình cô chụp chung với Sơn Tùng up trên instagram.

Scandal trà xanh của Sơn Tùng MTP dưới góc nhìn kinh doanh: Đừng đùa với đám đông giận dữ! - Ảnh 2.

Một cảnh trong MV "Chúng ta của hiện tại"

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì cho đến một ngày, khắp các mặt báo tràn ngập thông tin "có nhiều dấu hiệu cho thấy" Sơn Tùng đã chia tay "người yêu tin đồn" Thiều Bảo Trâm. Thực ra, Sơn Tùng chưa bao giờ công khai anh có người yêu, và Thiều Bảo Trâm cũng chưa bao giờ chụp ảnh chung khung hình với Sơn Tùng. Cả hai chỉ có những bức ảnh chụp chung khung hình, mà các fan tìm ra họ đã đi du lịch cùng nhau trong suốt 7-8 năm qua. 

Scandal trà xanh của Sơn Tùng MTP dưới góc nhìn kinh doanh: Đừng đùa với đám đông giận dữ! - Ảnh 3.

Sơn Tùng lộ vẻ mặt buồn bã khi trình bày ca khúc "Chúng ta của hiện tại" sau scandal

Thông tin Sơn Tùng chia tay người yêu tràn ngập các mặt báo, cộng đồng fan cảm thông cho cô người yêu đã đồng hành cùng anh trong suốt thời gian qua và cảm thấy giận dữ với "gà mới" của công ty M-TP Entertainmet, gọi Hải Tú là "trà xanh", nghĩa là người thứ ba.

Đừng làm các fan giận dữ

Khi dân tình đang đoán già đoán non thì cả 3 nhân vật chính đều im lặng. Netizen tranh cãi, kẻ bênh Thiều Bảo Trâm, cộng đồng fan Sky của Sơn Tùng bênh thần tượng. Câu chuyện bị thổi phồng lên khi công ty M-TP Entertainment nhận liên hoàn 1 sao từ cộng đồng mạng cùng vô số lời chỉ trích cho rằng Chủ tịch vô trách nhiệm, chọn diễn viên không phù hợp.

MV "Chúng ta của hiện tại" nhận vô số lượt dislike. Chỉ trong 35 giờ, lượng dislike của MV này tăng hơn 24.000 lượt, đạt con số hơn 100.000 lượt dislike tính đến 26/1. Kênh Youtube của Sơn Tùng cũng bị các fan bỏ theo dõi hơn 10.000 lượt, cho thấy một lượng lớn khán giả đã quay lưng. Chưa dừng lại ở đó, Instagram của Sơn Tùng cũng bị giảm follow hơn 4.000 fan, xuống dưới 6 triệu người theo dõi trong khi lượng follow của Thiều Bảo Trâm tăng chóng mặt. Các mạng xã hội tràn ngập bình luận chỉ trích Sơn Tùng, group antifan mọc lên như nấm.

Ở thời điểm hiện tại, có thể ekip của Sơn Tùng chưa thống kê được các thiệt hại sau scandal "trà xanh" gây ra. Tuy nhiên trên thế giới không ít các ngôi sao đã phải trả giá khi người hâm mộ quay lưng.

Scandal trà xanh của Sơn Tùng MTP dưới góc nhìn kinh doanh: Đừng đùa với đám đông giận dữ! - Ảnh 4.

Các thông báo của M-TP Entertainment nhận vô số react giận dữ từ phía fan

Diễn viên, ca sỹ La Chí Tường được săn đón trong giới giải trí Hoa ngữ, tháng 10/2020 cũng gặp scandal khi Sina đưa tin La Chí Tường phản bội bạn gái 9 năm Châu Dương Thanh, bị cô tố quan hệ tập thể với cả nhân viên công ty, trợ lý. Anh này bị tẩy chay trên tất cả các chương trình giải trí. Theo Sina, ít nhất La Chí Tường đã bị mất hơn 200 triệu Đài tệ (hơn 7 triệu USD) vì các đối tác cắt hợp đồng. 

Trịnh Sảng, "nữ thần thanh xuân" trong phim "Cùng ngắm mưa sao băng" của điện ảnh Hoa ngữ cũng bị công chúng tẩy chay vì thông tin nhờ người mang thai hộ nhưng quyết định bỏ con vì chia tay với bạn trai Trương Hằng. Công chúng vô cùng giận dữ đòi tẩy chay nữ diễn viên khiến các nhãn hàng lớn như Prada, Lola Rose hay Chioture cũng tuyên bố ngừng hợp tác với cô. Quảng Điện, Tổng cục quảng bá và phát thanh truyền hình Trung Quốc, cũng chính thức ra lệnh "đóng băng" mọi hoạt động nghệ thuật của mỹ nhân 9X. Các bộ phim cô tham gia đều bị gỡ khỏi các kênh phát sóng.

Trong thời đại mạng xã hội và các nền tảng video lên ngôi, các influencers (người có sức ảnh hưởng) kiếm lời lớn từ những người theo dõi (followers). Nếu đạt đủ điều kiện bật tính năng kiếm tiền trên Youtube (có ít nhất 4.000 giờ xem trong 12 tháng gần nhất cho toàn bộ video, 1.000 người đăng ký (subscribe), 10.000 lượt xem (view)), các influencers sẽ có một nguồn thu nhập không nhỏ từ những người đăng ký theo dõi. Tuỳ vào lượt quảng cáo gắn trong MV, một video Youtube có 1.000.000 lượt xem có thể kiếm được 5.000 USD. Do đó, với các MV trăm triệu view như của Sơn Tùng, nguồn thu nhập không chỉ đến từ cát xê đi hát mà còn từ nhiều nguồn như Youtube hay các nhãn hàng quảng cáo. Do đó, việc để các fan quay lưng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của nghệ sỹ, cũng như các hợp đồng quảng cáo của họ.

Tâm An

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Trở lên trên