MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

SCB cam kết phối hợp với các đơn vị liên quan, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người mua trái phiếu

20-10-2022 - 21:30 PM | Tài chính - ngân hàng

SCB cam kết phối hợp với các đơn vị liên quan, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người mua trái phiếu

Theo thông báo mới nhất của SCB, ngân hàng sẽ phối hợp với TVSI để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người mua trái phiếu.

Cụ thể, SCB cho biết vừa qua đã giới thiệu đến các khách hàng có nhu cầu sản phẩm trái phiếu do Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) là đại lý lưu ký, thanh toán.

Tại thời điểm giới thiệu, hồ sơ các mã Trái phiếu Doanh nghiệp trên được lưu hành và chào bán cho các Nhà đầu tư riêng lẻ theo Nghị định 90/2011/NĐ-CP, Nghị định 163/2018/NĐ-CP, Nghị định 81/2020/NĐ-CP, Nghị định 153/2020/NĐ-CP và Nghị định 65/2020/NĐ-CP.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, đã có một số phản ánh từ phía các khách hàng được giới thiệu mua trái phiếu tại ngân hàng. Các thông tin tiêu cực trên thị trường, cùng với sự việc liên quan tới Công ty An Đông đã khiến khách hàng mua trái phiếu từ tổ chức phát hành trên lo ngại về quyền và lợi ích không được toàn vẹn. Đồng thời, sự việc cũng tác động đến tâm lý khách hàng mua các mã trái phiếu khác.

Với vai trò là đơn vị giới thiệu khách hàng có nhu cầu mua trái phiếu cho TVSI, ngân hàng đã và đang theo sát sự việc, làm việc với các bên liên quan để bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của khách hàng của mình.

SCB cũng đã có văn bản số 6183/TB-SCB-TGĐ.22.00 ngày 14/10/2022 gửi đến TVSI đề nghị phản hồi và làm rõ một số thông tin liên quan đến các giao dịch trái phiếu tại TVSI. Ngân hàng sẽ cung cấp thông tin đến các khách hàng ngay khi nhận được phản hồi từ TVSI

Đồng thời, ngân hàng cũng đang phối hợp với TVSI yêu cầu tổ chức phát hành thanh toán đầy đủ gốc, lãi khi đến hạn thanh toán cho nhà đầu tư và mở lại các giao dịch mua - bán để nhà đầu tư tự do chuyển nhượng theo nhu cầu.

Ngoài ra, TVSI cũng được để nghị phối hợp với tổ chức phát hành thực hiện các buổi trao đổi online/trực tiếp với khách hàng để lắng nghe nhu cầu và có những thông tin chính xác nhất.

SCB cũng lần nữa xin lỗi và mong sự thông cảm từ phía khách hàng vì đã có những trải nghiệm không tốt trong những ngày vừa qua. Ngân hàng sẽ tiếp nhận toàn bộ ý kiến của khách hàng, chủ động làm việc với TVSI để nhanh chóng phản hồi các nội dung của TVSI đối với các ý kiến của khách hàng.

Hiện nay, dưới sự hỗ trợ từ Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan ban ngành, hoạt động của SCB đã ổn định trở lại. Đồng thời, ngân hàng cũng đã có sự thay đổi về lãnh đạo cấp cao theo chủ trương từ NHNN, nhằm hạn chế rủi ro và đảm bảo hoạt động của ngân hàng an toàn và phát triển bền vững.

Ngân hàng cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan để đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của khách hàng và mong nhận được sự phối hợp từ phía khách hàng để tìm ra hướng xử lý hiệu quả nhất.

Văn Tuệ

Nhịp Sống Thị Trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên