MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

SeABank đặt mục tiêu gì cho 5 năm tới?

03-06-2021 - 08:00 AM | Tài chính - ngân hàng

SeABank đặt mục tiêu gì cho 5 năm tới?

Dựa trên nền tảng vững chắc về công nghệ, nguồn nhân lực, mô hình quản trị cũng như hệ sinh thái đối tác chiến lược khổng lồ và các sản phẩm dịch vụ tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng trong giai đoạn 2021 - 2025 với kỳ vọng lợi nhuận tăng 4 lần, tổng tài sản tăng gấp 2 so với 2020.

"Hội tụ số" và mục tiêu hơn 5,2 triệu khách hàng

"Hội tụ số" đã và đang trở thành chiến lược trọng tâm và được áp dụng trong mọi hoạt động của Ngân hàng từ vận hành, quản trị hoạt động đến sản phẩm dịch vụ như: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào ngân hàng số SeAMobile, vào nghiệp vụ chăm sóc khách hàng (thông qua tổng tài tự động Callbot) cũng như xác thực khách hàng tại quầy giao dịch… SeABank còn ứng dụng nhiều công nghệ trong hoạt động vận hành hàng ngày, quản lý tài chính, quản trị rủi ro…

Sự đầu tư đồng bộ số hóa dịch vụ bước đầu mang lại cho SeABank những kết quả tích cực. Lượng khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ eBank năm 2020 tăng 170% so với năm 2019. Số lượng giao dịch trên eBank tăng hơn 200% giúp doanh thu phí năm 2020 tăng 114% so với năm 2019. Cùng với đó, Ngân hàng cũng liên tục cải tiến sản phẩm dịch vụ qua đó gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Bà Lê Thu Thủy, Tổng Giám đốc SeABank cho biết: "Mục tiêu cuối cùng của số hóa là nâng cao hiệu quả kinh doanh, nâng cao năng lực thích ứng của ngân hàng với môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng cao, mang lại trải nghiệm đa kênh cho khách hàng cũng như đảm bảo hoạt động của ngân hàng hiệu quả. Chúng tôi sẽ vẫn kiên định với chiến lược "Hội tụ số" và số hóa chính là chìa khóa giúp SeABank hiện thực hóa mục tiêu phục vụ trên 5,2 triệu khách hàng vào năm 2025".

SeABank đặt mục tiêu gì cho 5 năm tới? - Ảnh 1.

Số hóa chính là chìa khóa giúp SeABank hiện thực hóa mục tiêu phục vụ trên 5,2 triệu khách hàng vào năm 2025.

Ngoài ra, SeABank còn có những ưu thế nổi bật và tiềm năng phát triển khi hợp tác và khai thác hiệu quả hệ sinh thái của những doanh nghiệp hàng đầu trong nước như VNPT, Vietnam Post, BRG Group, Prudential…, giúp SeABank mở rộng thị phần, tăng cường bán chéo sản phẩm dịch vụ, phát triển khách hàng mới.

Lợi nhuận sau thuế tăng hơn 4 lần

Những năm gần đây, kết quả kinh doanh của SeABank liên tục tăng và chính thức gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận "nghìn tỷ" từ năm 2019. Năm 2020, dù thị trường chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, lợi nhuận trước thuế hợp nhất (đã kiểm toán) của Ngân hàng vẫn tăng trưởng 24%, đạt gần 1.729 tỷ đồng. Đặc biệt, quý I/2021, lợi nhuận trước thuế SeABank đạt 698,3 tỷ đồng, gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Trong hoạt động, SeABank cũng đặc biệt coi trọng công tác kiểm soát tuân thủ với 3 tuyến phòng thủ, xây dựng Văn hóa tuân thủ và Trách nhiệm tuân thủ, đồng thời hoàn thành mua lại toàn bộ trái phiếu tại VAMC, qua đó SeABank đặt mục tiêu kiểm soát tốt nợ xấu ở mức dưới 1,6%.

Sở dĩ có sự tăng trưởng ấn tượng này là do Ngân hàng đã tập trung đầu tư vào công nghệ, quản trị rủi ro hoạt động, thị trường và thanh khoản, đáp ứng các chuẩn mực quốc tế nhằm bảo đảm hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả và minh bạch. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng tăng cường lợi nhuận từ các nguồn phi tín dụng như thẻ, bảo hiểm, trái phiếu, ngân hàng số… Đây là cơ sở để SeABank đặt ra mục tiêu 6.368 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, ROE đạt 23,6%, CIR 38% và tỷ lệ NOII tăng gấp 7 lần 2020 ở mức 36% vào năm 2025.

Theo bà Lê Thu Thủy, lợi nhuận của Ngân hàng sẽ tiếp tục đến từ hoạt động kinh doanh, cho vay, thu phí dịch vụ và các khoản thu ngoài lãi từ các hoạt động như hoạt động bảo hiểm, thu phí từ dịch vụ gia tăng từ tài khoản khách hàng, từ kênh giao dịch điện tử, dịch vụ thẻ…

Tổng tài sản hơn 326 nghìn tỷ đồng

Lợi nhuận là tiêu chí đầu tiên và nổi bật để đánh giá sự lớn mạnh của ngân hàng. Thế nhưng ở góc độ quản trị điều hành và theo chiến lược đường dài, tổng tài sản là yếu tố quyết định. Giới chuyên gia so sánh, tổng tài sản mỗi ngân hàng thương mại giống như GDP của một quốc gia. Nó bao gồm và phản ánh tất cả các giá trị của mỗi nhà băng, trong đó quan trọng hàng đầu là khách hàng và thị phần. Ngân hàng có thể mất hoặc giảm lợi nhuận ngắn hạn, nhưng nếu để mất thị phần và khách hàng (giảm tổng tài sản) thì bước lùi có thể ảnh hưởng mang tính lâu dài.

Do vậy, để phát triển bền vững, tổng tài sản sẽ là mục tiêu không thể thiếu trong bức tranh tổng thể của SeABank giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, SeABank đặt mục tiêu tổng tài sản có mức tăng trưởng bình quân là 13% đạt hơn 326.046 tỷ đồng, lãi thuần 8.715 tỷ đồng vào năm 2025. Tổng huy động tiền gửi cũng như Tổng dư nợ đạt 264.688 tỷ đồng.

Có thể nói, sau giai đoạn phát triển và tích lũy với sự đầu tư bài bản và đồng bộ, 2021 - 2025 chính là thời điểm SeABank bứt tốc mạnh mẽ để gặt hái những "trái ngọt" đã dày công vun trồng.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên