MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

SeABank và những bước đột phá từ hệ sinh thái toàn diện

16-03-2021 - 15:30 PM | Tài chính - ngân hàng

SeABank và những bước đột phá từ hệ sinh thái toàn diện

Hiện, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đang phục vụ gần 1,6 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tại gần 180 điểm giao dịch trên toàn quốc. Con số này có được nhờ đóng góp không nhỏ từ hiệu quả của chiến lược khai thác hệ sinh thái.

Nhằm tạo nên hệ sinh thái đa dạng, SeABank đã thúc đẩy hợp tác chiến lược và toàn diện với các tập đoàn, tổng công ty với mạng lưới hơn 30 triệu khách hàng tiềm năng, ví dụ như: Tập đoàn BRG, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Prudential Việt Nam, Tổng công ty Du lịch Hà Nội (HanoiTourist)… Đây chính là nền tảng quan trọng để SeABank mở rộng thị phần, tăng cường bán chéo sản phẩm dịch vụ, phát triển khách hàng mới.

SeABank và những bước đột phá từ hệ sinh thái toàn diện - Ảnh 1.

SeABank ký kết hợp tác chiến lược và toàn diện với VNPT.

Theo các chuyên gia từ SeABank, khách hàng thông qua hệ sinh thái giữa SeABank và đối tác chiến lược được hưởng rất nhiều quyền lợi như chính sách ưu đãi về cấp tín dụng, thẻ tín dụng, dịch vụ thanh toán với các mức phí, lãi suất ưu đãi… bởi các đối tác được ví như cánh tay nối dài của SeABank. Bằng mạng lưới rộng khắp của đối tác chiến lược, rất nhiều khách hàng trước đây khó khăn trong việc tiếp cận dịch vụ ngân hàng nhưng nay chỉ cần đến các điểm giao dịch của đối tác (ví dụ như bưu cục hay bưu điện tại xã, huyện) có thể lựa chọn và sử dụng các dịch vụ của ngân hàng với nhiều tiện ích vượt trội.

Để tiếp cận khách hàng thông qua hệ sinh thái, SeABank đã đẩy mạnh hợp tác với đối tác bằng việc cung cấp gói giải pháp tài chính trọn gói cho toàn bộ các đối tượng trong hệ sinh thái của đối tác gồm đối tác, cán bộ nhân viên của đối tác, đối tác của đối tác, khách hàng của đối tác, cũng như nhà cung cấp của đối tác. Với thế mạnh là nền tảng công nghệ, SeABank đã hợp tác và cung cấp các dịch vụ không chỉ bằng phương thức truyền thống mà còn bằng các phương thức số hóa áp dụng công nghệ 4.0 để mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Cùng với việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ với chất lượng cao tới khách hàng, SeABank còn thực hiện tăng độ nhận diện thương hiệu của SeABank tại các đối tác chiến lược thông qua các phương thức truyền thông trực tuyến như SMS, email, bản tin truyền thông, PSM, các diễn đàn và trang web, song song với phương thức offline như đặt standees tại nơi tổ chức hội thảo, chương trình café sáng, tiếp cận trực tiếp, tổ chức gian hàng giới thiệu sản phẩm dịch vụ…

Riêng với đối tác BRG Group, SeABank đã thành lập "đội phản ứng nhanh" để chuẩn hóa quy trình, dịch vụ khi cung cấp tới đối tác, từ đó tăng trải nghiệm và độ hài lòng của khách hàng cũng như góp phần khai thác hiệu quả, toàn diện hệ sinh thái của BRG Group.

Bên cạnh đó, SeABank tiếp tục đẩy mạnh triển khai sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tới khách hàng nhằm hoàn thiện hóa hệ thống sản phẩm thông qua đối tác Prudential. Ngày 10/3/2020, SeABank chính thức triển khai sản phẩm Bảo hiểm Prudential và gặt hái được nhiều thành công ngay trong những tháng hợp tác triển khai đầu tiên. Chỉ trong 10 tháng triển khai, tổng doanh thu phí của SeABank đạt 126 tỷ đồng (hoàn thành 140% chỉ tiêu năm 2020) với hơn 13.000 khách hàng được SeABank và Prudential bảo vệ.

SeABank và những bước đột phá từ hệ sinh thái toàn diện - Ảnh 2.

Khách hàng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ được trả góp 0% khi thanh toán bằng thẻ tín dụng SeABank.

Không chỉ gây ấn tượng với những con số, SeABank cũng có các chính sách ưu đãi khá hấp dẫn đối với các khách hàng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ như chính sách ưu đãi trả góp 0% đối với các khách hàng thanh toán phí bảo hiểm nhân thọ bằng thẻ tín dụng SeABank, ưu đãi giảm lãi suất cho khách hàng vay vốn tại SeABank, phát hành thẻ tín dụng cho khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ qua hệ thống SeABank...

Việc hợp tác với các đối tác chiến lược khác cũng mang lại những con số ấn tượng trong năm 2020, như Vietnam Post với dịch vụ thu thập hồ sơ tài chính khách hàng cá nhân tăng 383% so với năm 2019, BRG Group với số lượng thẻ tín dụng tăng 252%, Central Retail với 9.500 tài khoản Ebank và gần 1.000 thẻ tín dụng, và Tập đoàn VNPT với dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua ví VNPT Pay đạt mức tăng trưởng cao, đạt tỷ lệ trung bình tăng 40% hàng tháng và tổng số 375.000 giao dịch trong cả năm.

Ngoài các hoạt động kể trên, SeABank cũng tiếp tục thực hiện chiến lược số hóa các sản phẩm cho vay để đơn giản hóa quy trình, thủ tục, rút ngắn thời gian thẩm định cho vay, thực hiện giải ngân hoàn toàn qua kênh online nhưng vẫn đảm bảo an toàn vốn vay và phù hợp với quy định của pháp luật, điều này đã giúp ích rất lớn cho việc bán chéo sản phẩm với các đối tác chiến lược.

Trong thời gian tới, SeABank sẽ tiếp tục phát triển số hóa đa dạng các sản phẩm theo từng phân khúc khách hàng, đáp ứng theo nhu cầu và xu thế của thị trường với các sản phẩm như cho vay cầm cố tiền gửi, cho vay tiêu dùng qua ví điện tử VNPT Pay, Cho vay nhanh không có tài sản đảm bảo dành cho khách hàng hưu trí nhận lương qua hệ thống của Vietnam Post, đẩy mạnh bán chéo trong hệ sinh thái của BRG Group… nhằm hướng tới mục tiêu 1 triệu tài khoản mở mới thông qua hệ sinh thái đối tác trong năm 2021.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên