MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

SeABank: Xây dựng niềm tin bằng nguyên tắc an toàn

27-11-2020 - 08:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Trong những năm qua, sự phát triển của công nghệ đã giúp cho ngành ngân hàng cung cấp nhiều dịch vụ, tiện ích cho khách hàng, nhưng mặt khác cũng khiến các nhà băng phải đối mặt với nhiều rủi ro về an ninh công nghệ, bảo mật thông tin.

Hàng loạt các vụ tấn công, đánh cắp mật khẩu, lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng… đã làm không ít khách hàng lo lắng và băn khoăn khi tiến hành giao dịch.

Nhận diện những thách thức và nguy cơ nói trên, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã chủ động, ứng dụng công nghệ hiện đại và trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của khách hàng với các giải pháp bảo mật trong ngân hàng số, đảm bảo cho mọi giao dịch của khách hàng đều diễn ra thuận lợi và không xảy ra bất kỳ rủi ro nào.

Trong năm 2019, SeABank tiếp tục củng cố và đảm bảo hệ thống công nghệ thông tin luôn đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu về an ninh. Ngân hàng đã đáp ứng và duy trì thành công chứng chỉ ISO 27001:2013 và bộ tiêu chuẩn an ninh PCI-DSS về giao dịch thẻ, áp dụng chữ ký số trong trao đổi văn bản điện tử và tiến tới cung cấp giải pháp xác thực mạnh như dùng chữ ký số, token OTP và xác thực trên hai kênh.

SeABank cũng nâng cấp trang thiết bị an toàn thông tin cho văn phòng và các điểm giao dịch của ngân hàng nhằm đảm bảo an ninh. Đồng thời ngân hàng cũng hình thành mạng lưới điều phối ứng cứu sự cố về an toàn mạng và hạ tầng thông tin.

Đáng chú ý, SeABank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nâng cấp thành công phần mềm quản trị lõi ngân hàng T24 Temenos lên phiên bản R18 - phiên bản hiện đại nhất thế giới hiện nay với nhiều tính năng quan trọng giúp tăng cường xử lý giao dịch và kiểm soát rủi ro.

SeABank: Xây dựng niềm tin bằng nguyên tắc an toàn - Ảnh 1.

Dịch vụ của SeABank mang tới sự hài lòng cho khách hàng.

Bà Lê Thu Thủy - Tổng Giám đốc SeABank cho biết: "Ngành tài chính - ngân hàng luôn là mục tiêu hàng đầu của tội phạm công nghệ với đặc thù đến 90% là áp dụng hệ thống công nghệ thông tin cho hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mở ra cơ hội để các ngân hàng khai thác thị trường bán lẻ nhưng cũng tạo thách thức vô cùng lớn về bảo mật.

Là một trong những ngân hàng tiên phong trong làn sóng số hóa, SeABank luôn chủ động trong việc xử lý bảo vệ dữ liệu và quản lý rủi ro an ninh mạng. Đầu tư công nghệ nhằm phòng ngừa hacker, gian lận cũng như ban hành các quy định, quy trình nội bộ kiểm soát hoạt động công nghệ thông tin. Bên cạnh việc đầu tư, tăng cường bảo mật cho các hệ thống của ngân hàng, SeABank cũng liên tục hướng dẫn, á nâng cao nhận thức của người dùng khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến.

Trong bối cảnh này, an toàn là nhân tố quyết định cho sức cạnh tranh và sự sống còn của các tổ chức tín dụng, SeABank luôn không ngừng cải tiến và nâng cấp các dịch vụ ngân hàng số hiện đại với tính bảo mật cao để xây dựng niềm tin. Đây là hướng đi chủ lực của SeABank để tận dụng cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và gia tăng thị phần trong thời gian tới".

Nỗ lực của SeABank đã mang lại kết quả khả quan, thể hiện qua sự tăng trưởng tốt trong hoạt động thanh toán. Chất lượng dịch vụ thanh toán cũng được nâng cao nhờ tối ưu hóa việc sử dụng các kênh thanh toán và áp dụng các công nghệ mới làm tăng tỷ lệ tự động hóa trong xử lý giao dịch.

SeABank: Xây dựng niềm tin bằng nguyên tắc an toàn - Ảnh 2.

SeABank ra mắt ứng dụng Ngân hàng điện tử SeAMobile giúp khách hàng có thể thực hiện có nhiều dịch vụ thanh toán trực tuyến.

Năm 2019, số lượng giao dịch qua kênh thanh toán trực tuyến của SeABank đạt 10,3 triệu giao dịch, tăng 191% so với 2018 và chiếm 89% số lượng giao dịch chuyển tiền. Với chiến lược hội tụ số, SeABank liên tục nghiên cứu phát triển hệ thống, nâng tầm dịch vụ với mong muốn trở thành ngân hàng dẫn đầu về chất lượng dịch vụ và đứng trong top 3 về hoạt động giao dịch điện tử. Đặc biệt, SeABank cùng là một trong những ngân hàng tiên phong miễn phí chuyển tiền nội và ngoại mạng cho tất cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Trong năm 2019, SeABank ra mắt ứng dụng Ngân hàng điện tử SeAMobile phiên bản mới giúp khách hàng có thể thực hiện có nhiều dịch vụ thanh toán trực tuyến. Ngoài ra, SeABank đã kết nối với các đơn vị trung gian cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn như VNPAY, Samsung Pay và ví điện tử VNPT Pay, qua đó nâng tổng số website chấp nhận thanh toán thẻ do SeABank phát hành lên đến hơn 2.000 đơn vị.

Với nhiều dịch vụ tiện lợi và an toàn, SeABank đã trở thành ngân hàng đáng tin cậy của hơn 1,3 triệu khách hàng. Trong thời gian tới, SeABank sẽ không ngừng gia tăng dịch vụ, mở rộng hợp tác với đối tác thanh toán điện tử, nâng cấp các dịch vụ ngân hàng số nhằm phát triển thị trường thanh toán và cũng để tạo tiền đề thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên thị trường Việt Nam.

Ánh Dương

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên