Sếp Mitsubishi tiết lộ 2 điểm vượt trội của Xforce dành riêng cho thị trường ĐNA, về Việt Nam đảm bảo 'làm mưa làm gió' không kém đàn anh Xpander
Mẫu SUV cỡ B này được thiết kế để dễ dàng di chuyển qua đoạn đường nhiều ổ gà hay ngập nước tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
- 14-08-2023Land Cruiser Prado 2024 mạnh hơn 320 mã lực ăn xăng từ 8,71 lít/100km hỗn hợp, tiết kiệm hơn CR-V đi phố
- 14-08-2023Range Rover Evoque 2023 - Áp lực mới với Porsche Macan
- 14-08-2023Mẫu SUV chỉ "ăn" xăng 1 lít/100 km lộ giá bán, chuẩn bị về Việt Nam cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5
Sự khác biệt giữa một chiếc xe tốt và một chiếc xe bình thường nằm ở giá trị sử dụng của nó, hơn là những gì chiếc xe có. Sau đó, việc tối ưu để xe chiếc xe có thể chạy tốt ở những thị trường khác nhau cũng rất quan trọng.
Mới đây, phía nhà sản xuất ô tô Nhật Bản - Mitsubishi, cũng đã chia sẻ về một vài thông tin liên quan đến những ưu điểm của mẫu xe Xforce mới trên thị trường. Được biết, Mitsubishi Xforce - phiên bản thương mại của XFC Concept đã chính thức ra mắt tại Triển lãm GIIAS 2023 vào ngày 10/8 vừa qua tại Indonesia.
"Về cơ bản, cách Mitsubishi Motors điều chỉnh hệ thống treo cho thị trường Đông Nam Á dựa trên điều kiện đường sáng cũng như hành vi sử dụng của khách hàng. Ví dụ như mặt đường tại các nước Đông Nam Á khá gồ ghề so với tại Nhật Bản." - Hiroshi Nagaoka, PCT điều hành của Mitsubishi Motors (MMC) chia sẻ.
Không chỉ nhấp nhô mà còn xuất hiện nhiều ổ gà lớn. Chúng tôi cần làm cho hệ thống treo thật mềm. Ngoài ra, xét đến lũ lụt và nước đọng trên đường, tốt hơn là nên có khoảng sáng gầm cao hơn. Hai điểm này rất quan trọng khi chúng tôi phát triển mẫu xe này."
Trên đường cao tốc, nếu hệ thống treo mềm quá thì cũng không tốt. Cân bằng hệ thống treo mềm và độ ổn định trên đường cao tốc là chìa khóa cho thị trường Đông Nam Á" - Ông Hiroshi bổ sung thêm.
Theo thông số được công bố bởi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, Mitsubishi Xforce vừa ra mắt tại Indonesia sở hữu khoảng sáng gầm lên tới 222 mm, cao hơn đáng kể so với mẫu xe xếp sau là Honda HR-V với 196 mm.
Việc làm cho những mẫu xe của mình trở nên thoải mái nhất trong phân khúc luôn là mục tiêu quan trọng nhất của Mitsubishi, điều này được phát triển qua hàng thập kỷ từ các khiếu nại của người tiêu dùng. Xpander là một minh chứng cho điều đó.
Sau 5 năm bán ra thị trường, doanh số cộng dồn của Xpander đã vượt qua con số 80.000 xe, tức trung bình đạt 16.000 xe/năm và hơn 1.333/tháng. Xpander có nhiều tháng dẫn đầu toàn thị trường về doanh số. Ngay trong tháng 7/2023 vừa qua, có tới 2.586 chiếc Xpander đến tay khách hàng Việt và cộng dồn 7 tháng đầu năm 2023 – Xpander tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường.
Có thể thấy, Xpander có doanh số tốt ở Việt Nam nhờ kết hợp hài hòa của các yếu tố: mức giá dễ chịu, thiết kế ổn đi cùng tính thực dụng, công nghệ không hẳn hàng đầu nhưng tốt trong tầm giá. Xforce muốn chinh phục được người Việt thì ngoài tính thực dụng phải có sự cạnh tranh về giá.
Tại thị trường Indonesia, xe được cung cấp với 2 phiên bản gồm Exceed CVT và Ultimate với mức giá lần lượt là 382,5 - 412,9 triệu Rupiah Indo (tương đương 600 - 655 triệu đồng).
Tại Việt Nam, dự kiến, mẫu SUV cỡ B này sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào đầu năm sau thông qua việc nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Nhiều hệ thống đại lý chính hãng đã nhận đặt cọc với giá bán dự kiến 700-800 triệu đồng.
Xforce được định vị trong phân khúc crossover cỡ B, sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Mazda CX-30, Hyundai Creta, KIA Seltos hay MG ZS.
Trong thông cáo báo chí ra mắt Xforce, từ "thoải mái" được hãng xe Nhật lặp đi lặp lại tới 19 lần. Rõ ràng đây là chiến lược của hãng về cách định vị khả năng vận hành của xe đối với các đối thủ chất lượng khác.
Cả Xpander và Xforce đều nằm trong những phân khúc sôi động và cạnh tranh bậc nhất tại thị trường Việt Nam. Đây vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức để hãng xe Nhật Bản phát triển mạnh hơn trong khu vực thời gian tới.
Nhịp sống thị trường