Siêu du thuyền khổng lồ có hình dạng như rùa biển, chứa được 60.000 người, tốn 8 tỷ USD để chế tạo
Nếu được xây dựng, con tàu hình con rùa này sẽ trở thành một những công trình nổi trên biển lớn nhất thế giới từng được xây dựng.
- 31-10-2022Mang siêu xe Lamborghini cổ lên du thuyền: Thú chơi của giới thượng lưu
- 26-10-2022'Vỡ mộng' khi đi chơi trên du thuyền: Thực tế khác xa so với tưởng tượng
- 21-10-2022Siêu du thuyền dịch vụ tiêu chuẩn vàng Evrima
Công ty thiết kế Lazzarini (Ý) mới đây đã công bố ý tưởng (concept) về việc xây dựng siêu du thuyền khổng lồ mang tên Pangeos. Vốn được coi là một thành phố nổi lưu động, Pangeos bao gồm nhiều khách sạn, trung tâm mua sắm, công viên, bến tàu và sân bay, cùng tất cả các cơ sở khác cần thiết để chứa 60.000 khách ở giữa biển.
Concept của 'thành phố nổi' Pangeos. Ảnh: Lazzarini
Theo DesignBoom, Pangeos là cái tên được Lazzarini đặt dựa theo cảm hứng từ Pangea, siêu lục địa tồn tại hàng triệu năm trước trong thời đại Paleozoi cuối và đầu thời đại Mesozoi.
Với hình dạng giống hệt một con rùa biển, Pangeos có chiều dài 550 m, chiều ngang lên tới 610 m ở đoạn rộng nhất (đôi cánh). Nếu được xây dựng, con tàu hình con rùa này sẽ trở thành một những công trình nổi trên biển lớn nhất thế giới từng được xây dựng.
Với mức mớn nước 30 mét, thân tàu khổng lồ của Pangeos bao gồm chín tầng khác nhau và được chia thành nhiều khối. Ở các tầng trên cùng, nhóm thiết kế từ Lazzarini sẽ bố trí bến cảng, quảng trường chính, các biệt thự, nhà riêng, các tòa nhà, sân thượng, cùng một khu vực sân bay cho phép các phương tiện bay đa dạng có thể cất/hạ cánh.
Pangeos sở hữu một số lượng lớn các công trình nhà cửa, biệt thự, phục vụ cho hàng chục nghìn cư dân. Ảnh: Lazzarini
Ở khu vực tầng thấp hơn, nhóm thiết kế trang bị cho du thuyền 30 nghìn gian phòng nhiều kích cỡ để cung cấp nơi cư trú cho hàng chục nghìn du khách. Trong khi đó, ở phần đáy thuyền, nhóm thiết kế cũng cung cấp giải pháp chống chìm cho phần đáy thuyền, vốn chủ yếu làm bằng thép. Đặc biệt, Pangeos cũng đi kèm với một âu tàu mang tên Terashipyard, dài 600 m, chiều ngang 650 m, cho phép mọi phương tiện có thể hạ thủy và đi thẳng ra biển.
Âu tàu tích hợp sẵn trên Pangeos, cho phép các phương tiện đường biển có thể tiếp cận. Ảnh: Lazzarini
Đương nhiên, để có thể di chuyển một con tàu khổng lồ như Pangeos, các nhà thiết kế cần trang bị một hệ thống động cơ siêu mạnh. Theo đó, Pangeos được trang bị 9 động cơ HTS, với mỗi động cơ có công suất 16.800 mã lực và có thể được cung cấp bởi các nguồn năng lượng khác nhau trên tàu, cho phép nó có thể di chuyển với tốc độ 5 hải lý / giờ.
Nếu được xây dựng, con tàu hình con rùa này sẽ trở thành một những công trình nổi trên biển lớn nhất thế giới từng được xây dựng. Ảnh: Lazzarini
Khi di chuyển, phần 'đôi cánh' của tàu sẽ nhận năng lượng từ lực hãm của sóng và Pangeos có thể chạy trên các đại dương mà không phát thải. Bên cạnh đó, phần mái của tàu cũng phủ pin mặt trời, cung cấp một phần năng lượng sạch cần thiết cho siêu du thuyền.
Trong khi Pangeos hiện vẫn chỉ là một bản thiết kế trên giấy tờ, Pierpaolo Lazzarini vẫn hi vọng ý tưởng xây dựng siêu du thuyền này sẽ sớm được hiện thực hóa. Theo ước tính, chi phí để đóng Pangeos sẽ tốn khoảng 8 tỷ USD, trong khoảng thời gian là 8 năm.
Trí thức trẻ