Siêu mô tô BMW M 1000 RR giá 1,6 tỷ đồng về Việt Nam: Cánh gió carbon hầm hố, lô đầu 6 chiếc đã có chủ
Siêu mô tô M 1000 RR là mẫu xe đầu tiên của BMW Motorrad ra mắt khách hàng Việt trong năm 2022.
- 10-02-2022Ngày càng nhiều siêu xe trăm tỷ chào tới đại gia Việt: McLaren Speedtail có giá dự kiến cao ngất ngưởng, tới 129 tỷ đồng
- 09-02-2022Doanh nhân "chơi xe khét tiếng" Nguyễn Quốc Vũ: Đại gia quận 7 siêu xe xếp kín sân nhưng cực ít khoe trên MXH vì 1 lí do đặc biệt
- 08-02-20227 kỷ lục siêu dị của làng xe có thể bạn chưa biết
Sau một thời gian chờ đợi, chiếc BMW M 1000 RR đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam. Xe được nhập về Việt Nam theo diện chính hãng với mức giá 1,6 tỷ đồng. Với mức giá này, BMW M 1000 RR ghi danh vào nhóm mô tô chính hãng đắt nhất Việt Nam.
Trước đó, danh sách những mẫu mô tô chính hãng đắt giá nhất Việt Nam gồm Harley-Davidson CVO Limited (2,2 tỷ đồng), Ducati Panigale V4 Speciale (2 tỷ đồng). Theo đại diện của BMW, sẽ có 6 chiếc M 1000 RR được đưa về ở lô đầu tiên và tất cả đã có chủ.
Ra mắt lần đầu vào tháng 9/2020, M 1000 RR là mẫu mô tô đầu tiên của BMW được gắn với phân hiệu M. Được xây dựng trên S 1000 RR, M 1000 RR được nâng cấp cả về thiết kế, trang bị và động cơ.
Hệ thống giảm xóc upside-down của M 1000 RR được làm từ nhôm nguyên khối sơn đen và phần chân giảm xóc được thay đổi để tương thích với kẹp phanh mới. Kẹp phanh trên M 1000 RR đến từ thương hiệu Nissin nhưng được bộ phận phát triển xe đua WSBK của BMW tùy chỉnh lại. Do đó, kẹp phanh với logo M có khối lượng nhẹ hơn trong khi hiệu suất phanh tăng lên.
So với S 1000 RR, M 1000 RR được bổ sung cánh gió được làm từ sợi carbon, giúp tăng lực ép của xe xuống mặt đường. M 1000 RR được trang bị cặp mâm bằng carbon nhẹ hơn 1,67 kg so với cặp mâm nhôm trên S 1000 RR.
Tương tự S 1000 RR, M 1000 RR sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999 cc với công nghệ ShiftCam. Tuy nhiên, các chi tiết bên trong động cơ đã được tinh chỉnh để cho ra sức mạnh lớn hơn - 212 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn 113 Nm.
M 1000 RR có 4 chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain, Road, Dynamic và Race, ngoài ra xe có 3 chế độ tùy chỉnh Race Pro. Với các chế độ khác nhau, xe sẽ điều chỉnh độ phản hồi của bướm ga, ABS, độ bám đường, phanh động cơ và hệ thống kiểm soát bốc đầu.
Các công nghệ điện tử hỗ trợ gồm hệ thống giới hạn tốc độ khi vào làn đường pit, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và quickshift 2 chiều. M 1000 RR cũng có thể chuyển sang chế độ gài số như xe đua.
Ảnh: Vương Rạng - BMW
Trí thức trẻ