Siêu sự kiện mua sắm Ngày cô đơn 2019: Alibaba chơi lớn mời Taylor Swift biểu diễn trong tiệc gala, có 200.000 thương hiệu bán hàng, dự kiến đạt doanh thu 37 tỷ USD trong 1 ngày
Sự kiện mua sắm Singles Day - Ngày cô đơn 2019 dự kiến sẽ thiết lập một kỷ lục mới cho Alibaba.
Singles Day 11/11 - Ngày cô đơn hàng năm gần đây đã trở thành ngày hội mua sắm trong bối cảnh những công ty thương mại điện tử dẫn đầu như Alibaba giảm giá kịch sàn nhiều mặt hàng từ đồ điện tử đến ô tô.
Trong năm 2009, Alibaba cho ra đời sự kiện mua sắm đầu tiên, giảm giá mạnh nhiều mặt hàng trên nền tảng mua sắm Tmall. Năm đó, tổng giá trị giao dịch hàng hóa – tức là tổng giá trị những hàng hóa được bán ra thông qua nền tảng mua sắm của Alibaba đạt 7,8 triệu USD. Năm ngoái, con số này là hơn 30 tỷ USD – kỷ lục mới cho gã khổng lồ công nghệ này.
Năm nay, mặc cho căng thẳng chiến tranh thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc, Alibaba vẫn mở rộng danh mục giảm giá của mình sang những sản phẩm và lĩnh vực khác. Dự kiến đây sẽ là một năm bùng nổ nữa của Alibaba với Singles Day.
Thông thường, hàng năm đến dịp này, Alibaba còn tổ chức một tiệc gala vào cuối ngày 11/11. Năm ngoái, Mariad Carey đã biểu diễn trong bữa tiệc này và năm nay, Alibaba đã ký hợp đồng với ngôi sao nổi tiếng thế giới Taylor Swift. Hôm thứ 4 vừa qua, ngôi sao giải trí Kim Kardashia thậm chí cũng tuyên bố trong khi đang phát trực tiếp rằng thương hiệu nước hoa KKW của cô này cũng sẽ được bán trên nền tảng Tmall.
Alibaba nói rằng cho đến nay, đã có hơn 17.000 thương hiệu bắt đầu phát trực tiếp về hoạt động tiền bán hàng (pre-sales). Riêng buổi livestream pre-sales của Xiaomi đã thu hút hơn 200.000 lượt người xem trong 10 giờ đầu tiên.
Phía Alibaba nói rằng năm nay sẽ có hơn 1 triệu sản phẩm mới được bán trong ngày 11/11. Người tiêu dùng thậm chí có thể mua cả ô tô trên nền tảng này. Thực tế, Alibaba nói rằng một trong những buổi livestream của Taobao, 55 chiếc xe ô tô đã được bán chỉ trong 1 giây. Các thương hiệu ô tô quốc tế cũng tham gia vào sự kiện ngày Singles Day năm nay.
Trong khi đó, chi nhánh du lịch của Alibaba đang cung cấp gói du lịch kết hợp xem thể thao tới Olympic 2020 tại Tokyo. Disney cũng giảm giá vé tham quan của họ tại Thượng Hải. Tổng cộng dự kiến có khoảng 200.000 thương hiệu tham gia vào ngày 11/11 sắp tới, 22.000 trong số đó là từ 78 thị trường nước ngoài.
Việc Singles Day trở thành hiện tượng với người tiêu dùng Trung Quốc là điều không thể chối cãi. Tuy nhiên, Alibaba không dừng lại tham vọng và đang tìm cách mở rộng ra nước ngoài để đẩy doanh số.
Lazada – website được Alibaba mua lại đang hoạt động mạnh tại Đông Nam Á cũng tham gia vào sự kiện này. Ngoài ra còn có nền tảng AliExpress.
Năm nay, Alibaba dự kiến tổng giá trị giao dịch hàng hóa sẽ đạt 37 tỷ USD trong riêng ngày 11/11 – tăng 20,5% so với năm trước.
Trí thức trẻ