Siêu thị bán gà luộc, xôi gấc, canh khổ qua… phục vụ Tết
Cuối năm luôn là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán 2023 đang đến gần.
- 01-12-2022Nhiều siêu thị ồ ạt giảm giá kéo sức mua
- 09-11-2022Bầu Đức bắt tay với chuỗi siêu thị bán 'heo ăn chuối', sắp có thêm thịt bò Mông
- 21-10-2022Loạt ô tô điện siêu rẻ sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2023, giá chỉ từ 200 triệu đồng
Hệ thống WinMart/WinMart+ cho biết, từ đầu tháng 12 đã ghi nhận lượng người mua sắm nhộn nhịp hơn so với tháng trước. Khách hàng chủ yếu mua hàng hóa, giỏ quà Tết phục vụ biếu tặng. Dự báo nhu cầu mua sắm sẽ tăng cao từ đầu tháng 1/2023 cho đến Tết.
Để chuẩn bị cho Tết Quý Mão 2023, WinCommerce (sở hữu WinMart/WinMart+) đã lên kế hoạch cung ứng hàng hóa với sản lượng lớn từ vài tháng trước Tết. Như với ngành hàng thực phẩm tươi sống chú trọng vào các mặt hàng thiết yếu, trọng tâm cho dịp Tết như rau củ quả, thịt,..
"Nguồn cung các mặt hàng này tăng 20% so với cùng kỳ. Các mặt hàng truyền thống dịp Tết như giỏ quà trái cây, bánh chưng, đồ muối cũng được chuẩn bị với số lượng lớn và giá tốt, khuyến mại lên tới 50%", đại diện WinCommerce cho biết.
Đối với ngành hàng tiêu dùng, mặt hàng chủ đạo không thể thiếu trong dịp Tết là bánh kẹo, đồ uống được chuẩn bị sản lượng tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, các nhóm hàng như thực phẩm khô, đặc sản vùng miền… cũng sẽ được tăng cường nguồn cung
Ngoài ra, các mặt hàng hóa mỹ phẩm, chất tẩy rửa là mặt hàng được người dân sử dụng nhiều cho ngày cận Tết khi có nhu cầu dọn dẹp nhà cửa.
Các siêu thị tăng lượng hàng dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán 2023
Tương tự WinCommerce, đại diện AEON Việt Nam cho biết đã lên kế hoạch và phối hợp cùng các nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn hàng cho đợt mua sắm cuối năm và dịp Tết ngay từ giai đoạn tháng 10.
"Tình hình kinh tế đã phục hồi đáng kể trong thời gian qua. Vì vậy, sức mua trong giai đoạn lễ Tết, đặc biệt là thời gian cận Tết Quý Mão 2023 dự kiến sẽ tăng từ 10 -15% so với năm 2022", đại diện AEON Việt Nam dự báo.
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, AEON Việt Nam cho biết sản lượng hàng dự kiến tăng từ 15-20% để phục vụ khách hàng mua sắm trong giai đoạn cao điểm từ cuối tháng 12 đến cuối tháng 1. Tập trung chủ yếu vào các sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn (bánh chưng, bánh tét, bánh pía, củ kiệu,…); các sản phẩm hàng thiết yếu, quà tặng Tết như giỏ/ hộp quà, đồ khô (khô mực, khô cá, khô gà,…).
Về giá bán các mặt hàng phục vụ cho Tết Nguyên đán 2023, đại diện Central Retail tại Việt Nam (sở hữu hệ thống GO!, Big C và Tops Market) cho biết để đảm bảo giá ổn định vào dịp cuối năm là khá thách thức. Chẳng hạn với mảng kinh doanh thực phẩm tươi sống, giá cả có thể sẽ bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau, như điều kiện thời tiết hoặc quy trình vận chuyển. Công ty cho biết sẽ này làm việc với các nhà cung cấp nhằm đảm bảo mức giá cạnh tranh nhất cho khách hàng.
"GO!, Big C sẽ cung cấp tất cả các sản phẩm Tết, bao gồm bánh Tết, kẹo Tết, bánh kẹo Tết, nước ngọt, bia, rượu với giá cạnh tranh và nhiều chương trình khuyến mại như mua một tặng một, giảm giá 50%...", đại diện Central Retail thông tin.
Về các mặt hàng, dự kiến Central Retail giới thiệu tới người tiêu dùng các danh mục món ăn đặc trưng ngày Tết, bao gồm các sản phẩm theo mùa (bánh chưng, bánh tét, bánh giầy, bánh pía, lạp xưởng, chả lụa…) và các món ăn chế biến sẵn truyền thống (xôi gấc, canh khổ qua nhồi thịt, gà luộc, nem, kho tàu…). Công ty này cũng sẽ tăng cường các mặt hàng sử dụng hàng ngày như thịt lợn và thịt bò, cá, hải sản, rau và trái cây.
VTV