Siêu xe Nissan mới: Mạnh hơn 1.300hp, người lái chơi được game đua xe ảo trong cabin
Siêu xe mới của Nissan có tên Hyper Force ra mắt tại Japan Mobility Show 2023 là bản nháp cho GT-R thuần điện sau này.
- 28-10-2023Giám đốc thông thạo 3 thứ tiếng với profile “cực khủng” lên truyền hình tìm sếp nhưng vẫn “thất bại” vì 1 lý do đáng tiếc
- 28-10-2023Chuyện tình của cầu thủ Việt đang gây xôn xao vì quá giàu: Quen bạn gái qua mạng, vướng nghi vấn rạn nứt rồi lộ "hint" quay lại
- 27-10-2023Mazda trình làng mẫu concept Iconic SP mới với ngoại hình đầy bóng bẩy
Tại Japan Mobility Show 2023, tâm điểm gian hàng của Nissan là Hyper Force - một mẫu xe thể thao thuần điện có công suất 1.341 mã lực. Dòng xe cuối cùng của series 5 Concept Hyper tận dụng công nghệ truyền động điện 2 cầu e-4ORCE, thân xe trọng lượng nhẹ và pin thể rắn.
Dù Nissan không hề nhắc gì tới GT-R, DNA của dòng xe biểu tượng Nissan vẫn được thể hiện khá rõ trên Hyper Force từ vị trí huy hiệu phát sáng ở đầu cho tới cặp đèn hậu phía sau. 2 chế độ lái của xe là GT (Grand Touring) và R (Racing) hợp lại cũng tạo thành tên gọi GT-R cũ.
Một số yếu tố trên Nissan Hyper Force có thể xuất hiện lại trên GT-R đời mới khi xe chuyển sang hệ truyền động điện
So với 4 concept Hyper còn lại chỉ xuất hiện dưới dạng ảnh đồ họa, một mình Nissan Hyper Force có xe trưng bày. Cũng vì lẽ đó mà dòng xe thể thao này có nhiều yếu tố "thực tiễn" hơn như dàn bodykit khí động học bao gồm cánh gió trước/sau. Ngoài ra, xe sở hữu "trọng lượng phân bổ tối ưu" cùng các linh kiện nhẹ như mâm sợi carbon.
Tuy vậy, bộ khung tổng thể ngoại thất xe nhìn chung vẫn mang đậm chất tương lai hoang dã. Phong cách này cũng được truyền tải vào trong cabin, tuy nhiên khu vực này lại không thực tế bằng và sẽ không có nhiều yếu tố xuất hiện lại trên bản thành phẩm. Nissan mô tả khu vực này như cabin của game thủ khi đồng thiết kế với nhà phát triển tựa game đua xe Gran Turismo danh tiếng.
2 phong cách khá trái ngược của Hyper Force ở 2 chế độ vận hành
Ở chế độ R, nội thất Nissan Hyper Force rực sáng bằng đèn nền đỏ đồng thời táp lô được kéo dài hướng về người lái để hiển thị thêm các dữ liệu đua. Ngược lại, ở chế độ GT, xe chuyển sang sử dụng tông xanh nền nã hơn với nhiều trang bị/tính năng được ẩn đi. Người dùng chỉ có thể điều chỉnh các trang bị/tính năng phổ thông như điều hòa, âm lượng, hệ thống treo hay cân bằng ở chế độ này.
Khi xe không lăn bánh, người lái có thể biến Nissan Hyper Force thành cỗ máy đua xe ảo khi đội mũ đặc biệt tích hợp kính thực tế ảo. Bằng cách sử dụng vô lăng và chân ga/phanh như khi xe vận hành thật, người lái sẽ cố gắng vượt qua các chướng ngại hay cả các tay đua khác được hệ thống dựng nên nhờ công nghệ thực tế ảo tăng cường.
Nissan Hyper Force - Bản xem trước của GT-R trong kỷ nguyên điện hóa
Một số hình ảnh khác của Nissan Hyper Force:
Phụ nữ số