Singapore bật đèn xanh cho những chuyến du thuyền lang thang, khách đăng ký "nhiều không xuể"
Nhà chức trách Singapore vừa công bố thử nghiệm những chuyến du thuyền khởi hành và kết thúc ở quốc đảo này và không dừng lại bất cứ đâu trên suốt hành trình.
- 06-10-2020Gần nửa tỷ người đổ xô đi du lịch sau thời gian 'mắc kẹt' trong nhà, kinh tế Trung Quốc đã được vực dậy?
- 29-06-2020Covid-19 đẩy ngành du lịch Campuchia thụt lùi 5 năm
- 25-06-2020Muốn du lịch Campuchia, hãy đặt cọc 3.000 USD cho chính quyền địa phương
- 18-06-2020Startup du lịch 4 tỷ USD 'suýt chết' vì Covid-19
- 17-06-2020Du lịch Trung Quốc rơi vào ‘vòng xoáy tử thần’ vì Covid-19
Bắt đầu từ ngành công nghiệp hàng không với những chuyến bay không đích đến, việc triển khai các chuyến đi không dừng cũng được hy vọng là cứu cánh cho ngành công nghiệp siêu tàu du lịch, vốn chịu thiệt hại nặng nề sau khi đại dịch Covid-19 quét qua.
Theo kế hoạch của Singapore, những chuyến đi này sẽ không dừng ở bất cứ cảng nào. Nó sẽ đi 1 vòng và trở lại Singapore. Số lượng hành khách cũng được giới hạn ở mức 50% công suất du thuyền. Hành khách trên những chuyến đi này buộc phải là công dân Singapore.
Để tham gia, các hãng du thuyền buộc phải có chứng nhận an toàn bắt buộc. Nhà chức trách sẽ đánh giá kỹ mức độ an toàn của các du thuyền trước khi chúng được phép ra khơi. Genting Cruise Lines và Royal Caribbean International, hai hãng kinh doanh siêu tàu du lịch hàng đầu thế giới, đang nỗ lực xin chứng nhận từ nhà chức trách Singapore.
"Kể từ khi được thông báo, chúng tôi không ngừng nhận các cuộc gọi. Yêu cầu trực tuyến cũng tăng mạnh mẽ. Đây là điều vô cùng đáng khích lệ", Michael Goh, người phụ trách đơn vị Dream Cruises của Genting Cruise Lines chia sẻ.
Tàu World Dream của Dream Cruises sẽ có chuyến đi đầu tiên vào ngày 6/11. Theo sau đó là tàu Quantum of the Seas của Royal Caribbean International trong tháng 12. Theo ông Goh, những chuyến đi sẽ không giống những gì xảy ra trước dịch bởi rất nhiều biện pháp an toàn được thực thi.
Cụ thể, khách và thủy thủ đoàn sẽ phải kiểm Covid-19 bắt buộc. Con tàu khổng lồ cần được làm sạch thường xuyên cũng như hệ thống thông gió phải đảm bảo 100% trong lành. Tất cả những điều này cần phải có để đạt được chứng chỉ CruiseSafe, giấy thông hành cho những siêu tàu rời bến.
"Đây sẽ là lựa chọn an toàn nhất cho kỳ nghỉ lễ. Không giống việc lưu trú trong khách sạn, bản thân con tàu đã là một điểm đến. Nó có đầy đủ các dịch vụ mà một du khách cần, bao gồm ống trượt nước, đường trượt cảm giác mạnh, tường leo núi, nhà hàng và cả nơi biểu diễn âm nhạc.
Thời điểm đầu của dịch bệnh, những chiếc du thuyền từng là ổ dịch cho sự lây lan của virus corona. Hơn 700 người mắc Covid-19 trên siêu tàu du lịch Diamond Princess khi nó bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản. Điều này thực sự giáng một đòn mạnh vào ngành công nghiệp siêu tàu du lịch, vốn được coi là biểu tượng của sự sang trọng.
Tuy nhiên, ngay cả với những chuyến đi nghiêm ngặt như những gì đang được đề suất, các hãng cũng sẽ khó có lãi. Dẫu vậy, nó sẽ góp phần lấy lại niềm tin của người tiêu dùng với ngành công nghiệp này. Tỷ lệ lấp đầy cũng sẽ được tăng dần lên chứ không phải 50% như hiện nay.
Theo Goh, tàu Explorer Dream của họ tại Đài Loan, Trung Quốc đã hoạt động trở lại. Công suất của nó ban đầu chỉ là 50% nhưng hiện nay đã tăng lên 90%. Goh tin tưởng World Dream sẽ hoạt động tốt ở Singapore và tạo ra những lực đẩy cần thiết cho doanh nghiệp.
Trước đó, để giải bài toán khó mà Covid-19 để lại, Singapore Airlines đã khai thác những chuyến bay không điểm đến. Nó cất cánh tại sân bay Changi và hạ cánh ở chính nơi này. Một vài chiếc siêu máy bay Airbus A380 của Singapore Airlines cũng được biến thành nhà hàng phục vụ khách khi bị đắp chiếu vì dịch.