MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sinh viên đại học kiếm 12,5 tỷ đồng/năm nhờ TikTok: Có ngày thu về gần 300 triệu, chủ yếu nhập hàng giá sỉ từ Trung Quốc

31-10-2023 - 11:10 AM | Lifestyle

Anh chàng phải cân bằng rất kỹ giữa việc học và kinh doanh.

Tháng 10/2021, video TikTok về gương chiếu hậu đèn LED của Siu lên xu hướng. Ngay lập tức, nó giúp anh chàng thu về 12.000 USD (gần 300 triệu đồng) chỉ trong một ngày, theo CNBC Make It.

Siu, khi đó là sinh viên năm nhất Đại học Hawaii ở Manoa, vội chạy đến Office Depot và dành hàng giờ hoàn thành đơn đặt hàng. Một năm sau, một video khác của Siu lại viral, thu hút hơn 9 triệu lượt xem và con số vẫn đang tiếp tục tăng lên.

Chia sẻ với CNBC, Siu cho biết doanh nghiệp nhỏ Invalid.jp đã giúp anh mang về 38.000 USD chỉ trong 24 giờ đồng hồ. Trong năm 2022, công ty kiếm được 512.000 USD (hơn 12,5 tỷ đồng), trong đó, 30% là lợi nhuận.

Invalid.jp không còn là công việc tay trái nữa. Siu làm việc ít nhất 40 giờ mỗi tuần ngoài thời gian lên lớp. Trước khi thuê nhà kho, anh chàng điều hành công việc kinh doanh từ căn hộ 2 phòng ngủ của bố mẹ anh ở Honolulu.

Siu, 21 tuổi, nói: “Tôi lúc nào cũng cực kỳ căng thẳng. Tôi thực sự phải làm việc”, Siu nói.

Dưới đây là cách Siu phát triển nghề tay trái và cân bằng việc học tập.

Siu thành lập Invalid.jp khi còn là học sinh trung học. Anh chàng muốn có tiền để mua phụ kiện ô tô và vào thời điểm đó, các nhãn dán vô cùng phổ biến. Sau đó chi 300 USD tiền tiết kiệm mua một chiếc máy in vinyl, Siu bán nhãn dán với giá từ 3 đến 5 USD trên Snapchat.

Cuối cùng, mục tiêu của Siu chuyển sang một thứ đắt tiền hơn: phụ tùng. Điều đó có nghĩa anh chàng cần bán những sản phẩm sinh lời hơn và gương chiếu hậu đèn LED là một trong số đó.

Siu sau đó đặt mua một chiếc gương trị giá 20 USD từ Trung Quốc, mở kính, đặt đèn LED vào bên trong và dán nhãn. Doanh thu chủ yếu được thúc đẩy qua TikTok - nền tảng có thể giúp người bán đổi đời chỉ sau 1 đêm.

“Ồ, có lẽ đây là một công việc kinh doanh thực sự”, Siu nói.

Để có doanh số ổn định, Siu bắt đầu tiếp cận quảng cáo trên mạng xã hội, song bước đầu gặp khá nhiều khó khăn.

“Tôi đã lãng phí hàng nghìn USD. Tôi hầu như không hòa vốn, thậm chí mất tiền. Cực kỳ thiếu động lực”, Siu kể.

Quảng cáo trên Snapchat, YouTube và X dường không hiệu quả mấy, vậy nên Siu bắt đầu phân bổ lại ngân sách tiếp thị cho TikTok, Google, Facebook và Instagram. Chất lượng và phạm vi tiếp cận của các chiến dịch sau đó được cải thiện.

Ngoài các chiến dịch marketing, Siu còn bổ sung nhiều dòng sản phẩm mới, mua sỉ số lượng lớn và bán lại kiếm lại. Hai sản phẩm được yêu cầu nhiều nhất là nhãn dán và gương LED.

Những ngày video lan truyền, lợi nhuận rất cao. Quảng cáo trên mạng xã hội cũng giúp dòng tiền của Invalid.jp thêm ổn định.

Siu sắp xếp các lớp đại học vào buổi sáng để có thể dành toàn bộ thời gian trong ngày để kinh doanh. Mẹ và bạn gái cũng phụ giúp anh chàng đóng hàng.

Về lâu dài, Siu dự định sẽ thuê nhân viên để có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc học và gia đình.

“Tôi đang cố gắng từng ngày”, anh nói.

Theo: CNBC

Theo Vũ Anh

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên