MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sợ “khủng hoảng” du lịch, doanh nghiệp Đà Nẵng mạnh tay giảm giá dịch vụ

Mặc dù đang vào mùa cao điểm du lịch hè 2016, nhiều khách sạn lớn tại Đà Nẵng vẫn đưa ra các gói giảm giá dịch vụ từ 30 – 35%, đi kèm các gói dịch vụ gia tăng miễn phí như dùng hồ bơi, tập thể thao, dự tiệc tối, ăn sáng... Có khách sạn ưu tiên giảm đến 65% giá cho các khách nhóm, khách đoàn đặt trước...

Các điểm thăm quan giải trí như Bà Nà Hills, Công viên Châu Á, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài... đều chấp nhận giảm mạnh giá các dịch vụ vui chơi, tặng kèm các voucher mua sắm, ẩm thực giá trị cho du khách...

Những động thái này được xác định là chung tay tham gia “Chương trình kích cầu tại Hội chợ Du lịch Quốc tế về nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E Đà Nẵng 2016” do sở Du lịch Đà Nẵng dự tính tổ chức từ ngày 24/6/2016.

Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp , đây là việc làm cần thiết để thu hút du khách tiếp tục đến với Đà Nẵng, sau một loạt các sự cố “gây khủng hoảng” như cá chết trên biển hay vụ lật tàu chở khách Thảo Vân 2.

Lãnh đạo một doanh nghiệp lữ hành lớn tại Đà Nẵng nhìn nhận, số liệu báo cáo 6 tháng đầu năm 2016 của ngành du lịch cho biết đã có khoảng 1,8 triệu lượt du khách đến với địa phương, trong đó khách quốc tế tăng trên 30%.

Song nếu không chủ động “làm mới mình”, đặc biệt cần tạo ấn tượng tích cực hơn về quảng bá, tổ chức du lịch sau các sự cố, du lịch Đà Nẵng sẽ rất dễ rơi vào khủng hoảng.

Dự báo lượng khách đăng ký mùa thu đông ở địa phương đến nay đã giảm sút khá nhiều, có lĩnh vực giảm khoảng 40%.

Do đó, các doanh nghiệp phải tự chủ động đưa ra những kế hoạch kích cầu cần thiết, chung tay cùng nhà quản lý chấn chỉnh lại tình hình.

Theo Minh Đức

BizLIVE

Trở lên trên