MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sơn Hà (SHI) và chiến lược từ nóc nhà tới ... bể phốt

10-06-2017 - 08:36 AM | Doanh nghiệp

Việc ra mắt bể phốt tự hoại bằng nhựa của Sơn Hà có thể làm nhiều người ngạc nhiên.

Nhắc tới Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà (SHI), phần lớn người nghe sẽ nghĩ tới bồn nước sạch bằng inox nằm trên nóc những ngôi nhà. Đây là sản phẩm nổi bật và được nhiều người biết tới nhất của Sơn Hà. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng đây là sản phẩm làm nên tên tuổi của công ty tại Việt Nam.

Tất nhiên, Sơn Hà không phải là công ty duy nhất sản xuất loại sản phẩm này và thậm chí đã bị nhiều công ty xuất hiện sau chiếm mất thị phần. Trước sự cạnh tranh gay gắt từ các sản phẩm cùng loại trên thị trường, Sơn Hà đã đầu tư vào hàng loạt sản phẩm khác hay thậm chí là những lĩnh vực khác nhưng chưa bao giờ gặt hái được thành công như téc nước inox. Có những thời điểm, công ty tham gia đầu tư bất động sản, siêu thị nhưng chỉ để lại những dấu ấn không tích cực và gây ra nghi ngờ về chiến lược hoạt động của Sơn Hà.

Mới đây, công ty này lại vừa cho ra mắt bể phốt tự hoại Septic với quan điểm kết hợp với hàng loạt sản phẩm như téc nước, bình nước nóng, máy lọc nước hay bồn rửa, bể phốt tự hoại ... để hoàn thiện cho hệ thống cấp nước gia dụng. Một chuyên gia phân tích nhận xét, đó là chiến lược bao phủ "từ nóc nhà tới bể phốt" với sản phẩm cốt lõi liên quan tới nước.

Có thể thấy công ty này đã đi từ khai thác, trữ nước sạch tới sử dụng và xử lý nước thải. Ngay khi vừa kết thúc năm tài khóa vừa qua, Sơn Hà công bố hoàn thành mua 1.006.902 cổ phiếu, chiếm tỷ lệ sở hữu 20,1% Công ty Cổ phần cấp thoát nước Lạng Sơn.

Dù không thể khẳng định bồn tự hoại Septic có thành công hay không, nhưng hướng phát triển sản phẩm của Sơn Hà đang cho thấy doanh nghiệp có chiến lược tập trung hơn, không "ngó nghiêng" các lĩnh vực không phải thế mạnh như trước nữa.

Mặc dù vây, cổ phiếu SHI vẫn đang ngụp lặn dưới mệnh giá trong thời gian dài.

Sơn Hà khai trương “thần tốc” hàng loạt showroom quy mô lớn

Linh Anh

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên