Sony đạt lợi nhuận kỷ lục trong đại dịch Covid-19, mảng “hốt bạc” là trò chơi điện tử và nghe nhạc trực tuyến
Tập đoàn điện tử Nhật Bản Sony vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2020, ghi nhận mức doanh thu cao và lợi nhuận kỷ lục, vượt dự báo của các chuyên gia.
- 29-10-2020Chính sách bán máy chạy bộ trả góp tại Elipsport
- 29-10-2020Suzuki tăng thời gian bảo hành cho động cơ và hộp số của Ertiga và XL7
- 29-10-20203 mẫu tivi 4K 65 inch màn hình vô cực, mỏng đáng kinh ngạc, giảm giá 10 - 51 triệu đồng
Theo đó, tổng doanh thu quý II của Sony đạt hơn 20 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng của hãng đạt 459,6 tỷ yên (4,4 tỷ USD), tăng 145% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hợp nhất hai quý đầu năm 2020 (từ tháng 4-9/2020) Sony ghi nhận lãi ròng tăng gấp đôi, tương đương 103,8% lên 692,89 tỷ yen (6,65 tỷ USD). Hãng cũng dự báo lợi nhuận ròng của cả năm 2020 (kết thúc vào 31/3/2021) đạt 800 tỷ yen (7,7 tỷ USD), cao hơn khá nhiều mức 510 tỷ yên (4,9 tỷ USD) dự báo trước đó.
Cổ phiếu của Sony đã tăng 1,8% trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (29/10) khi Sony công bố báo cáo tài chính.
Kết quả kinh doanh khả quan của Sony trong bối cảnh đại dịch bùng phát một phần nhờ vào các yếu tố tài chính, phần khác là nhờ nhu cầu trò chơi, dịch vụ mạng, phát nhạc trực tuyến và dịch vụ tài chính tăng mạnh.
Trong quý II, doanh số PlayStation của Sony là 1,5 triệu máy, nâng tổng số bán tích lũy hiện tại lên 114 triệu đơn vị. Sony đang kỳ vọng với dòng máy chơi điện tử PlayStation 5 sắp ra mắt vào tháng tới sẽ giúp doanh thu và lợi nhuận của hãng tiếp tục tăng.
Trò chơi điện tử hiện là một trong những mảng kinh doanh "hốt bạc" của Sony trong thời gian dịch Covid-19 hoành hành, khiến người dân trên khắp thế giới bị hạn chế đi lại và buộc phải ở nhà, dẫn đến nhu cầu trò chơi giải trí tăng mạnh.
Bên cạnh đó, mảng âm nhạc của Sony cũng đang "ăn nên làm ra" nhờ thu tiền bản quyền âm nhạc đổ về từ các dịch vụ streaming - YouTube, Spotify, Apple Music.
Dù đại dịch ảnh hưởng khá lớn đến mảng phim ảnh nhưng bộ phim hoạt hình "Demon Slayer" do Sony mới phát hành vẫn đang thu hút đông đảo khán giả đến các rạp chiếu phim ở Nhật Bản. Chỉ chưa đầy 10 ngày công chiếu, doanh thu phòng vé của bộ phim đã đạt hơn 100 triệu USD.
Nhịp sống doanh nghiệp